Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Trưởng phòng Pháp chế, Luật sư

Mức lương: Thương lượng
Kinh nghiệm: Dưới 1 năm
Hạn nộp hồ sơ: 21/03/2024
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Mức lương
Thương lượng
Kinh nghiệm
Dưới 1 năm
Hạn nộp hồ sơ
21/03/2024
Địa điểm
Hồ Chí Minh
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

I. Các công việc liên quan đến Bộ phận Pháp chế

1. Công việc hàng ngày:

  • Kiểm tra email team legal, nhận email từ khách hàng và cấp trên, phân chia công việc cho thành viên trong team.
  • Kiểm tra email được chuẩn bị bởi các thành viên trong team. Góp ý để chỉnh sửa, điều chỉnh, cập nhật email và duyệt email trước khi gửi email cho khách hàng. 
  • Kiểm tra email cá nhân và trả lời email khách hàng hàng ngày.
  • Kiểm tra, góp ý, chỉnh sửa, cập nhật các văn bản pháp lý, hồ sơ được các thành viên team legal chuẩn bị cho khách hàng trước khi gửi cấp trên và/hoặc khách hàng.
  • Xem xét và sửa đổi các hợp đồng, biểu mẫu, chính sách nội bộ và các tài liệu khác của công ty.
  • Soạn thảo đề xuất liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.
  • Tư vấn pháp lý cho các vấn đề kinh doanh theo yêu cầu của các bộ phận liên quan.
  • Hỗ trợ cấp phép, thủ tục nhà nước.
  • Soạn thảo/sửa đổi/xem xét lại các chính sách pháp luật.
  • Hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho một số dự án của công ty theo phân công.
  • Tư vấn khiếu nại, tố tụng khách hàng khi phát sinh các vụ việc đó.
  • Trao đổi và quản lý các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.
  • Góp ý về các dự thảo quy định mới.
  • Phối hợp với các phòng ban khác để lấy ý kiến về các quy định mới.
  • Báo cáo và liên lạc với cơ quan quản lý (NHNN, Công an, Thuế, v.v.).
  • Thực hiện việc chuẩn bị báo giá dịch vụ cho khách hàng (nếu có).
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do người quản lý/giám sát trực tiếp của bạn giao.
  • Báo cáo tiến độ thực hiện công việc hàng ngày cho cấp trên.

2. Công việc dài hạn:

  • Hỗ trợ tuyển dụng nhân sự team pháp lý (kiểm tra CV, chọn lọc CV theo tiêu chí công ty đề ra, tham gia phỏng vấn ứng viên).
  • Đào tạo nhân viên để nâng cao nghiệp vụ cho phòng pháp chế.
  • Các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.

II. Các công việc liên quan đến Bộ phận Kế toán - Kiểm toán

  1. Hỗ trợ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của những email phản hồi khách hàng khi có yêu cầu.
  2. Tham vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý cho bộ phận kế toán.
  3. Tham gia vào việc trao đổi với khách hàng trong một số trường hợp.
  4. Hỗ trợ đơn vị kiểm toán trong việc giải đáp các vấn đề pháp lý trong quá trình diễn ra kiểm toán hàng năm.

III. Các công việc liên quan đến Bộ phận Payroll

  1. Hỗ trợ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của những email phản hồi khách hàng khi có yêu cầu.
  2. Tham vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý cho bộ phận payroll.
  3. Tham gia vào việc trao đổi với khách hàng trong một số trường hợp.

IV. Các công việc khác

  1. Hỗ trợ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của những email phản hồi khách hàng khi có yêu cầu từ các bộ phận khác (ví dụ: immigration, internal department).
  2. Tham vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý cho bộ phận khác.
  3. Tham gia vào việc trao đổi với khách hàng trong một số trường hợp.
  4. Tham gia các cuộc họp với khách hàng trong một số trường hợp.

Yêu cầu ứng viên

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, ưu tiên Trường Đại học Luật TP. HCM hoặc Hà Nội;
  • Có chứng chỉ hành nghề Luật sư.
  • Có từ 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế;
  • Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý tại công ty có quy mô tương đương, hoặc tại vị trí tư vấn/chuyên gia pháp lý tại các đơn vị tư vấn luật/Văn phòng Luật sư.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Năng lực chuyên môn về: Xây dựng và soạn thảo văn bản pháp lý; Tư vấn định hướng chiến lược pháp lý; đánh giá rủi ro pháp lý; Am hiểu và ứng dụng Luật kinh doanh và Doanh nghiệp; Khả năng xử lý các sự cố tranh chấp, kiện tụng mang tính phức tạp bên trong và bên ngoài tòa án; Quản lý hợp đồng và đơn vị đối tác thuê ngoài,…
  • Đọc hiểu Văn bản luật tiếng Anh. Giao tiếp và trao đổi tiếng Anh.
  • Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc liên phòng ban
  • Trách nhiệm, chính trực
  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Chủ động tìm hiểu và Tổ chức triển khai thông tin một cách hệ thống, đảm bảo theo luật định.
  • ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC: 124 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Quyền lợi/Phúc lợi

  • Lương: cạnh tranh (thoả thuận khi phỏng vấn)
  • Thưởng cuối năm (tháng 13-14 và kết quả KPIs)
  • Chế độ BHYT, BHXH và các chế độ bảo hiểm khác theo quy định
  • Thường xuyên được đào tạo và bồi dưỡng năng lực chuyên môn
  • Thời gian làm việc từ thứ 2 thứ 6. Thứ 7 tuần làm tuần nghỉ
  • Ngày nghỉ theo quy định Nhà nước
  • Các chế độ Công Đoàn, Phúc lợi khác từ công ty: Quà tặng/ Voucher lễ tết, sinh nhật, thưởng đặc biệt, ....

Địa điểm làm việc

  • Thành phố Hồ Chí Minh
1  |  0
Quy mô: 50-99 nhân viên
Lĩnh vực: Chưa cập nhật
Địa chỉ: Tầng 2, 124 Điện Biên Phủ - Phường Đa Kao - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh.
Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty TNHH PCA Company Services
Quy mô: 50-99 nhân viên
Lĩnh vực: Chưa cập nhật
Địa chỉ: Tầng 2, 124 Điện Biên Phủ - Phường Đa Kao - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh.
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
20/02/2024
Cấp bậc
Mới tốt nghiệp
Học vấn
Trung cấp
Số lượng tuyển
1
Độ tuổi
22 - 30 tuổi
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển: 20/02/2024
Cấp bậc: Mới tốt nghiệp
Học vấn: Trung cấp
Số lượng tuyển: 1
Độ tuổi: 22 - 30 tuổi
Giới tính: Không yêu cầu
Hình thức làm việc: Toàn thời gian

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...