Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Nghị quyết 76 quy định về số lượng lãnh đạo, quản lý và chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác trong cơ quan nhà nước thuộc diện sắp xếp
Theo quy định, hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động năm 2025 phải có những thành phần này.
Có được tạo lập sổ quản lý lao động bằng excel không?
Sổ quản lý lao động phải có các nội dung nào theo quy định?
Ngày 31/7, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BLĐTBXH hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý; mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý cấp trên; tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nào thì người sử dụng lao động phải khai trình việc sử dụng lao động? Làm thế nào để người sử dụng lao động cập nhật và sử dụng sổ quản lý lao động đúng cách?
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang dự thảo Thông tư quy định về cơ sở dữ liệu giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Việc xây dựng cơ sở dữ liệu GDNN nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực GDNN.
Sổ quản lý lao động ghi những thông tin gì về người lao động? Trách nhiệm lập sổ quản lý lao động thuộc về ai? Mức xử phạt hành vi không xuất trình sổ quản lý lao động?
Cơ quan bảo hiểm xã hội có được yêu cầu người sử dụng lao động xuất trình sổ quản lý lao động không?
Yêu cầu người sử dụng lao động xuất trình sổ quản lý lao động có phải là quyền hạn của cơ quan bảo hiêm xã hội không?
Hiện nay có nhiều trường hợp các công ty tuyển dụng lao động và cho phép người lao động được làm việc tại nhà (remote). Nội dung dưới đây sẽ làm rõ một số vấn đề pháp lý liên quan đến hình thức làm việc này.