Sổ quản lý lao động phải có các nội dung nào theo quy định?
Ngày 31/7, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BLĐTBXH hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý; mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý cấp trên; tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nào thì người sử dụng lao động phải khai trình việc sử dụng lao động? Làm thế nào để người sử dụng lao động cập nhật và sử dụng sổ quản lý lao động đúng cách?
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang dự thảo Thông tư quy định về cơ sở dữ liệu giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Việc xây dựng cơ sở dữ liệu GDNN nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực GDNN.
Sổ quản lý lao động ghi những thông tin gì về người lao động? Trách nhiệm lập sổ quản lý lao động thuộc về ai? Mức xử phạt hành vi không xuất trình sổ quản lý lao động?
Cơ quan bảo hiểm xã hội có được yêu cầu người sử dụng lao động xuất trình sổ quản lý lao động không?
Yêu cầu người sử dụng lao động xuất trình sổ quản lý lao động có phải là quyền hạn của cơ quan bảo hiêm xã hội không?