Gian lận trong công việc là gì? Khi phát hiện đồng nghiệp có hành vi gian lận trong công việc thì xử lý như thế nào?
Thời gian thử việc là cột mốc quan trọng trong quá trình làm việc tại công ty. Sau đây là tổng hợp về 7 điều nhất định phải làm khi lần đầu thử việc?
Làm thêm không còn là vấn đề quá xa lạ trong cộng đồng sinh viên ngày nay. Các bạn sinh viên xem chuyện làm thêm là việc nên làm một lần trong cả quãng đời sinh viên. Đối với sinh viên Luật cũng không ngoại lệ, công việc làm thêm không chỉ đơn giản là kiếm thêm tiền mà còn là tích lũy kinh nghiệm vốn sống,… vậy sinh viên Luật nên làm thêm những công việc gì để phục vụ giúp ích cho công việc tương lai sau này?
Có những ngày đi làm rất mệt mỏi, mỗi lần đến công ty bạn đều vừa làm vừa suy nghĩ: “Liệu công việc này có phù hợp với mình không?” Chán chường, suy nghĩ, không có định hướng phát triển công việc hiện tại chính là một trong những dấu hiệu cho thấy công việc không phù hợp. Không phù hợp đơn giản là không phù hợp. Ngoài kia còn bao nhiêu việc nên đừng để bản thân ủ dột vì những chuyện “không phù hợp.”
Hầu hết trong chúng ta ai cũng từng một vài lần là “người mới” ở một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Cảm giác là “người mới” là một cảm giác rất đặc biệt, một chút lo lắng, một chút hồi hộp pha lẫn với sự háo hức của một môi trường mới là tâm lý thường thấy của “người mới". Với những cảm xúc có thể chi phối hành vi đó, việc giúp cho “người mới” hòa nhập và tránh những hệ lụy tiêu cực cũng là một nhiệm vụ không hề đơn giản với nhà tuyển dụng. Chúng ta phải chào đón người mới như thế nào? Những vấn đề nào mà công ty có thể gặp phải?
Thử việc là giai đoạn mà ở đó hai bên sẽ đánh giá sự phù hợp lẫn nhau để đi đến quyết định cuối cùng, là ký kết hợp đồng lao động. Chính vì vậy, thời gian thử việc được xem là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng, giống như việc tìm hiểu, yêu nhau để đi đến quyết định kết hôn vậy.