Nghề Event Marketing làm gì? Những kỹ năng cần có để trở thành Event Marketing?
Các công việc của người làm nghề Event Marketing? Người quảng cáo có các quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Nghề Event Marketing làm gì? Những kỹ năng cần có để trở thành Event Marketing?
Nghề Event Marketing đóng vai trò mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tạo cơ hội cho doanh nghiệp được đánh giá một cách trực quan thông qua các phản hồi của khách hàng. Công việc này đang được sự quan tâm của đông đảo nhân sự trong năm 2025.
Vậy Nghề Event Marketing là gì? Event Marketing làm gì và những kỹ năng nào cần có để trở thành một Event Marketing?
[1] Event Marketing là gì?
Event Marketing có thể được hiểu như là một hình thức tiếp thị dựa trên việc tổ chức và triển khai các sự kiện nhằm truyền đạt thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Event Marketing khác so với các hình thức quảng cáo truyền thông khác, nó mang lại sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp khách hàng tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp một cách chân thật hơn.
[2] Event Marketing làm công việc gì?
Người làm nghề Event Marketing có nhiệm vụ quan trọng trong việc tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thông của công ty.
Các công việc mà nhân viên Event Marketing cần làm đó chính là:
- Lên kế hoạch: Bất kỳ công việc hay sự kiện nào cũng cần phải có kế hoạch cụ thể, và Event Marketing cũng vậy, người làm nghề Evenet Marketing cần phải lập chính xác kế hoạch tổ chức ngay từ những bước đầu tiên.
- Dự tính kinh phí: Sau khi đã lập kế hoạch xong, việc làm Event Marketing phải dự tính kinh phí cho sự kiện. Việc dự tính kinh phí giúp họ có cái nhìn tổng quan về số tiền cần chuẩn bị để thực hiện sự kiện một cách hiệu quả.
- Xác định đối tượng khách mời: Sau khi đã có kế hoạch và dự tính kinh phí, tiếp theo đó, người làm Event Marketing cần tìm hiểu xem văn hóa doanh nghiệp và tính chất của sự kiện mà lựa chọn khách mời phù hợp.
- Lập kịch bản tổ chức chi tiết: Tiếp theo đó, người làm nghề Event Marketing sẽ lập kế hoạch chi tiết hơn để sự kiện diễn ra theo đúng trình tự.
- Phân công công việc: Sau khi đã hoàn thành xong tất cả mọi thứ, người làm Event Marketing cần phải phân chia công việc cho từng người cụ thể để có thể hoàn thành tốt sự kiện.
[3] Những kỹ năng cần có trong nghề Event Marketing?
Để có thể thành công trong con đường sự nghiệp làm Event Marketing, không chỉ trao dồi, bổ sung kiến thức qua từng ngày mà còn hoàn thiện các kỹ năng mà bản thân còn thiếu sót.
- Kỹ năng lập kế hoạch chi tiết;
- Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình;
- Kỹ năng quản lỹ thời gian và xử lý áp lực;
- Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề;
[4] Các hình thức Event Marketing phổ biến hiện nay?
Các hình thức Event Marketing phổ biến hiện nay đó là:
- Event Khách hàng;
- Event Doanh nghiệp;
- Event Phi lợi nhuận;
Trên đây là toàn bộ thông tin về nghề Event Marketing. Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.
Xem thêm:
>>>> Digital Marketing Executive là gì? Mức lương Digital Marketing Executive có cao không?
>>>> Ngành Marketing Planner là gì? Mức lương của ngành Marketing Planner có thật sự cao?
Nghề Event Marketing làm gì? Những kỹ năng cần có để trở thành Event Marketing? (Hình từ Internet)
Người quảng cáo có các quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Căn cứ theo Điều 12 Luật Quảng cáo 2012 quy định về quyền và nghĩa vụ của người quảng cáo như sau:
Quyền và nghĩa vụ của người quảng cáo
1. Người quảng cáo có các quyền sau:
a) Quảng cáo về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình;
b) Quyết định hình thức và phương thức quảng cáo;
c) Được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời đã phê duyệt;
d) Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.
2. Người quảng cáo có các nghĩa vụ sau:
a) Cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó;
b) Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo;
c) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện;
d) Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
3. Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, người làm quảng cáo có các quyền sau:
- Quảng cáo về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình;
- Quyết định hình thức và phương thức quảng cáo;
- Được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời đã phê duyệt;
- Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.
Từ khóa: Nghề Event Marketing người quảng cáo Event Marketing hình thức Event Marketing nghĩa vụ Nghề Event Marketing làm gì
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;