Chi tiết mức lương Chuyên viên Digital Marketing theo từng cấp bậc kinh nghiệm?
Mức lương ngành Chuyên viên Digital Marketing theo từng năm kinh nghiệm? Thực hiện nội dung quảng cáo định kiến về giới tính có phải hành vi cấm không?
Chi tiết mức lương Chuyên viên Digital Marketing theo từng cấp bậc kinh nghiệm?
Chuyên viên Digital Marketing làm những công việc nào?
Được hiểu là công việc lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch thực hiện các chiến dịch maketing với mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ dựa trên sản phẩm được cung cấp. Thông qua các trang mạng xã hội như Google, Facebook, TikTok,....
Ngoài ra, với vị trí công việc này còn phải thực hiện theo dõi đánh giá kết quả của các chiến dịch maketing để đưa ra các phương án tối ưu hiệu quả theo ngân sách đề ra.
Thực hiện hợp tác với các bên thứ ba, đưa ra chiến lược, triển khai kế hoạch truyền thông, quảng cáo.
Mức lương Chuyên viên Digital Marketing theo từng cấp bậc kinh nghiệm?
Theo đó, mức thu nhập khởi điểm của Chuyên viên Digital Marketing là 5 triệu đồng/tháng, mức thu nhập này khi nhà tuyển dụng đưa ra sẽ nhắm đến ứng viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm, muốn thử sức với vị trí công việc mới.
Trung bình thu nhập sẽ rơi vào từ 11 triệu đến 13,5 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập trung bình này không có sự chênh lệch nhiều giữa 2 thành phố lớn là Hà nội và TPHCM (TPHCM chiếm ưu thế hơn với 13,7 triệu đồng/tháng, Hà Nội là 13,3 triệu đồng/tháng).
Xu hướng không tuyển dụng theo giới tính của công việc Chuyên viên Digital Marketing chiếm khoảng 93% so với nhu cầu tuyển dụng cùng vị trí trên cả nước. Điều này cũng tác động một phần đến yêu cầu lực chọn việc làm của các ứng viên.
Sơ đồ trên cho thấy mức lương trung bình của Chuyên viên Digital Maketing tăng theo số năm kinh nghiệm như dưới 1 năm là 11.9 triệu đồng/tháng; từ 1-4 năm kinh nghiệm trung bình là 12.9 triệu đồng/tháng; từ 5-9 năm kinh nghiệm thì mức lương trung bình tương ứng là 16.4 triệu đồng/tháng.
Chi tiết mức lương Chuyên viên Digital Marketing theo từng cấp bậc kinh nghiệm? được phân tích dựa trên thống kê của NhanSu.vn.
Chi tiết mức lương Chuyên viên Digital Marketing theo từng cấp bậc kinh nghiệm? (Hình từ Internet)
Thực hiện nội dung quảng cáo định kiến về giới tính có phải hành vi cấm không?
Căn cứ khoản 6 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo như sau:
Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo
1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.
2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
Như vậy, quảng cáo có chứa nội dung định kiến về giới nằm trong hành vi nghiêm cấm của pháp luật trong quảng cáo hiện nay.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];