Lộ trình bỏ cấp huyện, sáp nhập xã ở Đồng Nai năm 2025

Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới lộ trình bỏ cấp huyện, sáp nhập xã ở Đồng Nai năm 2025 dựa theo nội dung Kế hoạch 116/KH-UBND ngày 27/3/2025.

Đăng bài: 07:42 31/03/2025

Lộ trình bỏ cấp huyện, sáp nhập xã ở Đồng Nai năm 2025

Ngày 27/3/2025, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch 116/KH-UBND kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận 127-KL/TW ngày 28/2/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Lộ trình bỏ cấp huyện, sáp nhập xã ở Đồng Nai năm 2025

Lộ trình bỏ cấp huyện, sáp nhập xã ở Đồng Nai năm 2025 (Hình từ Internet)

Dựa vào Kế hoạch 116/KH-UBND, lộ trình bỏ cấp huyện, sáp nhập xã ở Đồng Nai năm 2025 như sau:

[1] Thu thập thông tin hiện trạng của từng đơn vị hành chính cấp xã đề xuất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Dự kiến trước ngày 30/3/2025.

[2] Báo cáo xin ý kiến Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phương án đề xuất sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Dự kiến trước ngày 30/3/2025.

[3] Tổ chức lấy ý kiến các đơn vị, địa phương và cơ quan có thẩm quyền đối với dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Dự kiến trước ngày 10/4/2025.

[4] Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Đảng ủy Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi trình xin ý kiến Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chấp thuận chủ trường sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Dự kiến trước ngày 10/4/2025.

[5] Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với hồ sơ, đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo quy định: Dự kiến trước ngày 15/5/2025.

[6] Hội đồng nhân dân cấp xã, cấp huyện xem xét, cho ý kiến ban hành Nghị quyết tán thành chủ trường sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Dự kiến trước ngày 20/5/2025.

[7] Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến ban hành Nghị quyết tán thành chủ trường sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: Dự kiến trước ngày 10/6/2025.

Mục đích, yêu cầu thực hiện Kế hoạch bỏ cấp huyện, sáp nhập xã ở Đồng Nai

Việc thực hiện kế hoạc triển khai thực hiện Kết luận 127-KL/TW về bỏ cấp huyện, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã ở Đồng Nai phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận 121- KL/TW; Kết luận 126-KL/TWKết luận 127-KL/TW. Đảm bảo việc ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan Trung ương, tỉnh về sắp xếp đơn vị hành chính, tạo chuyển biến về nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, tổ chức, các cấp, các ngành; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân và dư luận xã hội trong việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

- Nghiên cứu phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã phù hợp với quy hoạch tỉnh, quy hoạch nông thôn, quy hoạch đô thị; quan tâm đến các yếu tố đặc thù, quy mô dân số, diện tích, truyền thống lịch sử, văn hóa, dân tộc, tôn giáo, vị trí địa lý, trình độ phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông, công nghệ thông tin, quốc phòng an ninh.

- Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; xây dựng lộ trình cụ thể, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương. Người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh phải có quyết tâm chính trị cao, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 và các năm tiếp theo.

- Chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để tạo sự đồng thuận, ủng hộ, thống nhất cao nhất về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính theo chủ trương của Bộ Chính trị; tổ chức lấy ý kiến cử tri trên địa bàn đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định pháp luật.

- Bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động một cách hợp lý, khoa học theo quy định của cấp trên, đảm bảo đơn vị hành chính mới sau khi thành lập hoạt động ổn định, phát huy hiệu lực, hiệu quả. Tập trung thực hiện tốt công tác bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và giải quyết chế độ, chính sách đối với đối tượng dôi dư do sắp xếp.

- Các sở, ngành, địa phương căn cứ Kết luận của Bộ Chính trị, quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và nhiệm vụ được phân công thực hiện tại Kế hoạch này, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành rà soát, kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hướng dẫn, thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo quy định.

28 Trần Thanh Rin

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...