Công chức có ngạch cao hơn phải được giao số lượng nhiệm vụ nhiều hơn, phức tạp hơn để tính KPI (Đề xuất)
Công chức có ngạch cao hơn phải được giao số lượng nhiệm vụ nhiều hơn, phức tạp hơn để tính KPI (Đề xuất)
Công chức có ngạch cao hơn phải được giao số lượng nhiệm vụ nhiều hơn, phức tạp hơn để tính KPI (Đề xuất)
Bộ Nội vụ đã công bố Dự thảo Nghị định về đánh giá xếp loại chất lượng công chức.
>> Xem nội dung Dự thảo Nghị định | Tải về |
Theo Dự thảo Nghị định, việc giao nhiệm vụ tháng, quý, năm cho công chức phải đảm bảo các nguyên tắc sau:
(1) Từng công chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị phải được giao nhiệm vụ có số lượng, chất lượng, tiến độ thực hiện cụ thể tương xứng với ngạch công chức, vị trí việc làm đảm nhận; công chức có ngạch cao hơn phải được giao số lượng nhiệm vụ nhiều hơn, độ phức tạp cao hơn.
(2) Đối với những công chức không đảm bảo được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ về số lượng, chất lượng, tiến độ có quyền đề nghị giao công chức khác thực hiện nhưng vẫn tính trong tổng số nhiệm vụ được giao, do không thực hiện nhiệm vụ này nên không được tính vào kết quả hoàn thành.
(3) Đối với những công chức được giao đảm nhận thêm nhiệm vụ từ công chức khác thì nhiệm vụ này được tính ngoài số nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ này được tính thêm KPI tương xứng theo kết quả đạt được.
(4) Đối với những công chức được giao nhiệm vụ đột xuất, nhiệm vụ phát sinh mới ngoài kế hoạch (tháng, quý, năm) thì nhiệm vụ này được tính ngoài số nhiệm vụ được giao ban đầu. Nhiệm vụ này được tính thêm KPI tương xứng theo kết quả đạt được.
Như vậy, công chức có ngạch cao hơn sẽ phải được giao số lượng nhiệm vụ nhiều hơn, độ phức tạp cao hơn.
Ngoài ra, việc giao nhiệm vụ còn được thực hiện như sau:
- Căn cứ kế hoạch công tác (tháng, quý, năm) và nhiệm vụ cụ thể được cấp có thẩm quyền giao, người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức có trách nhiệm phân công, giao nhiệm vụ cho công chức theo vị trí việc làm và danh mục sản phẩm/công việc của đơn vị.
- Nhiệm vụ được giao phải cụ thể, có yêu cầu rõ ràng về kết quả sản phẩm/công việc, thời hạn hoàn thành (được quy đổi thành sản phẩm/công việc chuẩn) làm cơ sở để công chức theo dõi, đánh giá.
- Đối với những sản phẩm/công việc có giá trị quy đổi thành nhiều sản phẩm/công việc chuẩn thực hiện trong thời gian dài hoặc phải phối hợp làm việc theo nhóm thì người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức có trách nhiệm phân giao để công chức có cơ sở thực hiện và đánh giá. Việc phân giao phải đảm bảo nguyên tắc trong phạm vi tổng giá trị sản phẩm/công việc thuộc nhiệm vụ đã quy đổi ban đầu.
Công chức có ngạch cao hơn phải được giao số lượng nhiệm vụ nhiều hơn, phức tạp hơn để tính KPI (Đề xuất) (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu mức xếp loại chất lượng công chức?
Theo Điều 19 Dự thảo Nghị định, công chức được xếp loại chất lượng căn cứ vào kết quả theo dõi, đánh giá hằng tháng, hằng quý theo 04 mức sau:
(1) Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Công chức có kết quả theo dõi, đánh giá từ 90 điểm trở lên.
(2) Hoàn thành tốt nhiệm vụ: Công chức có kết quả theo dõi, đánh giá từ 70 điểm trở lên đến dưới 90 điểm.
(3) Hoàn thành nhiệm vụ: Công chức có kết quả theo dõi, đánh giá từ 50 điểm đến dưới 70 điểm.
(4) Không hoàn thành nhiệm vụ thuộc một trong các trường hợp sau:
+ Công chức có kết quả theo dõi, đánh giá dưới 50 điểm.
+ Bị cấp có thẩm quyền kết luận có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; vi phạm những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và cơ quan, đơn vị nơi công tác.
+ Có hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động công vụ bị xử lý kỷ luật bằng hình thức từ khiển trách trở lên trong năm đánh giá.
+ Cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách, quản lý trực tiếp liên quan đến tham ô, tham nhũng, lãng phí và bị xử lý theo quy định của pháp luật (đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý).
Công chức bị xử lý kỷ luật đảng hoặc kỷ luật hành chính thì đánh giá, xếp loại chất lượng như thế nào?
Theo khoản 7 Điều 4 Dự thảo Nghị định, công chức bị xử lý kỷ luật đảng hoặc kỷ luật hành chính thì đánh giá, xếp loại chất lượng như sau:
(1) Công chức bị xử lý kỷ luật đảng hoặc kỷ luật hành chính trong năm đánh giá thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ, trừ trường hợp tại mục (2) bên dưới;
(2) Trường hợp hành vi vi phạm chưa có quyết định xử lý kỷ luật của cấp có thẩm quyền nhưng đã được dùng làm căn cứ để đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ trong năm đánh giá thì quyết định xử lý kỷ luật ban hành sau năm đánh giá đối với hành vi vi phạm đó (nếu có) không được tính để đánh giá, xếp loại chất lượng ở năm có quyết định xử lý kỷ luật;
(3) Trường hợp công chức là đảng viên, đã bị xử lý kỷ luật đảng và kỷ luật hành chính về cùng một hành vi vi phạm nhưng quyết định kỷ luật đảng và quyết định kỷ luật hành chính không có hiệu lực trong cùng năm đánh giá thì chỉ tính là căn cứ xếp loại chất lượng ở một năm đánh giá.
Xem thêm
Từ khóa: Xếp loại chất lượng công chức Kỷ luật đảng Kỷ luật hành chính Đánh giá xếp loại chất lượng công chức Công chức có ngạch cao hơn
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;