Nhân Viên Supply Chain (Cung Ứng & Nhập Khẩu)
Mô tả công việc
1. Quản lý mua hàng (Procurement):
- Thu thập, đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp; gửi RFQ, nhận báo giá, đàm phán điều khoản, ký hợp đồng mua hàng; lập và duyệt PO (Purchase Order).
- Chuẩn bị hồ sơ giải ngân: Lập hồ sơ giải ngân và chuẩn bị các hồ sơ theo yêu cầu của Ngân hàng.
- Thanh toán đơn hàng nhập khẩu: Theo dõi lịch thanh toán và tiến hành thanh toán cho các đơn hàng nhập khẩu.
- Logistics & vận chuyển: Lập kế hoạch vận chuyển nội bộ và quốc tế (đường bộ, biển, hàng không); lựa chọn đơn vị vận tải, kiểm soát thời gian giao hàng, chi phí vận chuyển; giải quyết sự cố (delay, mất mát, hư hỏng).
- Xuất nhập khẩu (Import‑Export): Chuẩn bị hồ sơ hải quan, hợp tác với đại lý, công ty logistics để thực hiện thông quan; tuân thủ pháp luật xuất nhập khẩu (thuế, quy định, giấy phép).
- Quản lý nhà cung cấp (Supplier Management): Đánh giá KPI nhà cung cấp (đúng hạn, chất lượng, giá cả), duy trì mối quan hệ thân thiện, giao tiếp nhanh chóng với nhà cung cấp, đề xuất cải tiến dịch vụ của nhà cung cấp khi cần.
2. Quản lý tồn kho & dự báo nhu cầu (Demand planning):
- Giám sát mức tồn kho tối thiểu/tối đa, thực hiện kê hoạch tái cung ứng, đưa ra dự báo nhu cầu (Stagger planning) cho các phòng ban sản xuất, bán hàng; tối ưu chi phí lưu kho.
- Vận hành nhập/xuất kho (Warehouse Operations): Kiểm tra chứng từ nhập, xuất; nhập dữ liệu vào hệ thống ERP ; kiểm soát chất lượng, số lượng, thời hạn sử dụng.
3. Hỗ trợ Bộ phận Bán hàng và Khách hàng:
- Nhập thông tin sản phẩm: Đảm bảo thông tin sản phẩm (bao gồm sản phẩm của công ty Vitachem) được nhập vào hệ thống ERP với đầy đủ giá thành và giá bán.
- Phối hợp với Bộ phận bán hàng: Làm việc trực tiếp và phối hợp với bộ phận bán hàng để đảm bảo thực hiện các hợp đồng, chứng từ vận chuyển và vận chuyển hàng đúng thời gian và yêu cầu của khách hàng.
4. Báo cáo và cải tiến:
- Phân tích dữ liệu & cải tiến quy trình: Thu thập, phân tích dữ liệu mua hàng, tồn kho, chi phí logistic; đề xuất tối ưu hoá quy trình, giảm lead‑time, giảm chi phí.
- Báo cáo định kỳ: Soạn báo cáo mua hàng, tồn kho, chi phí logistics, hiệu suất nhà cung cấp, báo cáo cho bộ phận tài chính và ban lãnh đạo.
- Hỗ trợ các phòng ban nội bộ: Đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu vật tư, nguyên liệu, thiết bị của sản xuất, QC, bán hàng, marketing…
- Thực hiện các công việc khác: Tham gia dự án cải tiến chuỗi cung ứng, đào tạo nội bộ, thực hiện công tác bảo mật thông tin và tuân thủ quy trình công ty. Thực hiện các công việc phát sinh khác: Thực hiện các công việc phát sinh khác theo yêu cầu của quản lý, phù hợp với phương hướng phát triển của công ty và tinh thần hỗ trợ giữa các bộ phận.
5. Hỗ trợ Quảng bá trực tuyến:
- Cập nhật thông tin sản phẩm: Cập nhật thông tin sản phẩm của công ty lên website Wordpress và các trang mạng xã hội, đồng thời đăng các hình ảnh sản phẩm liên quan. Viết nội dung: Viết nội dung theo từ khóa cho các trang web của công ty.
Yêu cầu ứng viên
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành: Quản trị chuỗi cung ứng, Logistics, Ngoại thương, Kinh tế, Tiếng Anh hoặc các ngành liên quan.
- Kinh nghiệm: 1 ‑ 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng, nhập khẩu, logistics hoặc quản lý kho. Ưu tiên ứng viên đã làm việc ở công ty sản xuất, thương mại quốc tế hoặc công ty giao nhận.
- Kiến thức chuyên môn
+ Quy trình mua hàng, quản lý nhà cung cấp
+ Quy định hải quan, luật xuất nhập khẩu, Incoterms
+ Kiến thức logistics (đường vận tải, lưu kho, vận chuyển quốc tế) Tiếng Anh
+ Đọc hiểu và soạn thảo tài liệu hải quan, hợp đồng, báo giá; giao tiếp mức B1 ‑ B2 (IELTS ≥4.5 hoặc TOEIC ≥450).
- Tin học: Thành thạo MS Office (đặc biệt Excel – pivot, VLOOKUP, biểu đồ). Có kinh nghiệm làm việc với phần mềm ERP hoặc WMS.
- Kỹ năng mềm: Đàm phán, giao tiếp, thuyết trình tốt. Có khả năng phân tích, giải quyết vấn đề chịu áp lực cao, chi tiết, trung thực.
- Chứng chỉ (nếu có): APICS CPIM/CSCP, Chứng chỉ hải quan, Các khoá đào tạo Logistics, quản trị dự án, Lean, Six Sigma là lợi thế.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Ký HĐLĐ và tham gia đầy đủ các chế độ của luật lao động (BHXH, BHYT, BHTN, phép năm, lễ tết)
- Hưởng các chế độ phúc lợi khác của công ty: du lịch, lương tháng 13, Thưởng theo kết quả kinh doanh của công ty, thưởng Lễ, thưởng quý
- Môi trường làm việc thân thiện, năng động, có cơ hội thăng tiến
- Cơ hội được đào tạo nội bộ và tham dự các chương trình đào tạo thông qua hội thảo, triển lãm.
- Làm việc với các đối tác nước ngoài là cơ hội lớn để học hỏi và phát triển bản thân
- Giờ làm việc: Hành chính (Từ thứ 2 - thứ 6 : 8h - 17h00, Thứ 7: 8h – 3h, tuần làm tuần nghỉ)
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:00)
- Thứ 7 (từ 08:00 đến 12:00)
Địa điểm làm việc
- 12 Đường số 1, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 1-9 nhân viên |
Lĩnh vực: | Công nghiệp sản xuất, Dịch vụ & Tiêu dùng |
Địa chỉ: | Phòng 7, Lầu 2, Số 86 Nguyễn Thông, Phường Nhiêu Lộc, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH Vitachem Ingredients |
Quy mô: | 1-9 nhân viên |
Lĩnh vực: | Công nghiệp sản xuất, Dịch vụ & Tiêu dùng |
Địa chỉ: | Phòng 7, Lầu 2, Số 86 Nguyễn Thông, Phường Nhiêu Lộc, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 16/08/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | 23 - 30 tuổi |
Giới tính: | Nam |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |


Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi