Nhân Viên Logistics Mảng Gạo - Ưu Tiên Nam Tại Hồ Chí Minh
Mô tả công việc
Địa chỉ mới: Số 6 Đường 31C, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM, Việt Nam
1. Điều phối, phụ trách vận tải
- Điều phối phương tiện giao nhận hàng hóa từ kho/cảng giao đến khách hàng
- Kiểm tra, theo dõi tình trạng các phương tiện đến điểm giao - nhận.
- Báo cáo giao hàng thành công đến khách hàng (trường hợp giao hàng đến khách hàng).
- Theo dõi, nhập liệu các thông tin liên quan chi phí giao nhận hàng.
- Quản lý, lưu trữ chứng từ vận tải (bản sao).
- Theo dõi và đối chiếu công nợ, làm thanh toán cước và chi phí phát sinh cho vận tải.
2. Xuất nhập khẩu
- Kế hoạch nhận hàng: căn cứ lịch hàng đến (từ trợ lý kinh doanh), chủ động kiểm tra thời gian dem/det của hãng tàu, chủ động làm việc với trợ lý kinh doanh đề xuất tăng thời gian DEM/ DET với nhà cung cấp (nếu DEM/ DET ngắn).
- Chủ động kiểm tra lịch giao hàng hóa, dự báo thời gian làm hàng và các chi phí có thể phát sinh.
- Theo dõi tiến độ thông quan, lấy mẫu các lô hàng nhập. Chủ động đôn đốc các bộ phận để lấy chứng từ và thanh toán kịp tiếp độ thông quan, nếu phát sinh dẫn đến chậm trễ việc thông quan phải báo cáo ngay Ban Lãnh Đạo.
- Liên hệ hãng tàu và phối hợp đơn vị thông quan để xử lý thông quan kéo hàng cho các đơn hàng nhập khẩu.
- Phụ trách lấy lệnh, gia hạn lệnh kéo hàng và lệnh hạ rỗng cho hàng nhập khẩu, thu hồi tiền cược cont (nếu có).
- Theo dõi, nhập liệu các thông tin liên quan chi phí hàng nhập khẩu.
- Căn cứ theo hoạt động bán hàng, chủ động theo sát và xử lý giảm thiếu tối đa chi phí phát sinh, bao gồm: lịch kéo hàng, nâng hạ, gửi bãi, và các chi phí khác nếu có.
- Theo dõi lịch hạ rỗng đúng thời gian.
- Phụ trách đối chiếu, làm đề nghị thanh toán cho các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan xuất nhập khẩu.
- Căn cứ lịch hàng nhập, dự báo các lô hàng phát sinh chi phí lưu cont/ bãi vào thứ 6 hàng tuần đối với lịch hàng nhập của tuần tiếp theo. Cảnh báo các lô hàng có thể bị phát sinh chi phí cao báo cáo Ban Lãnh Đạo.
- Thực hiện các công việc phát sinh tại hiện trường (nếu có)
Yêu cầu ứng viên
- Giới tính: NAM
- Tối thiểu 2 - 3 năm kinh nghiệm trong vai trò vận hành, giao nhận hàng hóa, logistics hoặc quản lý chuỗi cung ứng.
- Độ tuổi: 25 - 32 tuổi
- Có kiến thức và hiểu biết về vận tải, giao nhận, kho bãi, xuất nhập khẩu
- Có tư duy hệ thống, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề
- Có khả năng giao tiếp, đàm phán và làm việc với nhiều đối tác khác nhau như kho bãi, vận chuyển, giao nhận
- Có khả năng làm việc một cách độc lập, chủ động và quản lý nhiều hạng mục công việc một cách hiệu quả và chịu được áp lực công việc.
- Thành thạo Microsoft Office (Word, Excel).
- Ngoại ngữ Tiếng Anh đọc hiểu, giao tiếp cơ bản
- Tốt nghiệp Đai học các chuyên ngành về Quản lý Chuỗi cung ứng, Logistics, Giao thông vận tải là một lợi thế
- Có thể di chuyển và làm việc bên ngoài
Quyền lợi/Phúc lợi
- Môi trường làm việc vui vẻ và tràn đầy năng lượng
- Khuyến khích sự sáng tạo và ý tưởng với văn hóa giao tiếp cởi mở
- Không gian làm việc thoải mái trong không gian làm việc chung hiện đại và thân thiện
- Môi trường hỗ trợ với cơ hội phát triển nghề nghiệp
- Gói phúc lợi và lương thưởng cạnh tranh cùng cơ hội thăng tiến
Địa điểm làm việc
- Số 6 Đường 31C, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Dịch vụ & Tiêu dùng, Nông/Lâm/Ngư Nghiệp |
Địa chỉ: | 59 Đường D3, Khu phố 2, Phường Long Trường, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH Nông Sản Hồng Nguyên |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Dịch vụ & Tiêu dùng, Nông/Lâm/Ngư Nghiệp |
Địa chỉ: | 59 Đường D3, Khu phố 2, Phường Long Trường, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 02/08/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 2 |
Độ tuổi: | 25 - 32 tuổi |
Giới tính: | Nam |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |

Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi