Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng thường gặp nhất hiện nay?

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng và hướng dẫn trả lời mới nhất 2025?

Đăng bài: 16:00 10/07/2025

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng thường gặp nhất hiện nay?

Nhân viên chăm sóc khách hàng hay còn gọi là người tiếp nhận, hỗ trợ và giải quyết các thắc mắc hoặc khiếu nại của khách hàng trong quá trình mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhân viên chăm sóc khách hàng là cầu nối, tạo ra sự liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, góp phần tạo dựng trải nghiệm tích cực, duy trì mối quan hệ lâu dài và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Dưới đây là bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng nhà tuyển dụng và ứng viên có thể tham khảo:

Câu hỏi số 1: Bạn hiểu như thế nào là nghề Chăm sóc khách hàng?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên nên đề cập đến các nguyên tắc cơ bản của chăm sóc khách hàng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe, giải quyết vấn đề, cũng như tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Ngoài ra, ứng viên có thể chia sẻ cách đã áp dụng những nguyên tắc này trong công việc hoặc cuộc sống hàng ngày.

Câu hỏi số 2: Bạn đã bao giờ cảm thấy ấn tượng với một dịch vụ chăm sóc khách hàng nào chưa? Lý do vì sao bạn lại ấn tượng?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên chỉ cần chia sẻ một cách chân thật về dịch vụ khách hàng của một đơn vị đã tạo được cảm thấy ấn tượng. Ứng viên có thể tập trung vào các yếu tố như sự nhanh nhẹn, tận tâm và khả năng giải quyết vấn đề của nhân viên hỗ trợ. Ngoài ra, ứng viên hãy nêu rõ về cách họ tạo ra trải nghiệm tích cực thông qua việc lắng nghe.

Câu hỏi số 3: Vì sao bạn lại chọn làm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng này?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên nên thể hiện được rằng bản thân muốn tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Ứng viên có thể chia sẻ rằng mình cảm thấy vui khi có thể giải quyết vấn đề khó khăn mà khách gặp phải hoặc muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và đóng góp vào việc xây dựng uy tín cho công ty.

Câu hỏi số 4: Bạn đã thuyết phục những vị khách hàng khó tính bằng cách nào?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên hãy liệt kê những cách mà ứng viên đã sử dụng trong quá khứ và nhấn mạnh vào kỹ năng quản lý thông tin, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Bản thân ứng viên nên đưa ra những ví dụ cụ thể về việc áp dụng các công cụ này để giải quyết vấn đề và cải thiện hiệu suất làm việc.

Câu hỏi số 5: Bạn nghĩ nhân viên Chăm sóc khách hàng, kỹ năng nào là kỹ năng quan trọng nhất?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên nên tập trung vào những kỹ năng quan trọng đối với nhân viên chăm sóc khách hàng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe chân thành và kỹ năng giải quyết vấn đề. Ứng viên nên nói về cách ứng viên đã áp dụng những kỹ năng này để tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Ngoài ra, bản thân cũng có thể nhấn mạnh về sự tận tâm và kiên nhẫn. Đây là những yếu tố quan trọng giúp nhân viên chăm sóc khách hàng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Câu hỏi số 6: Bạn thích làm việc độc lập hay làm việc nhóm?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên nên cho nhà tuyển dụng thấy được rằng ứng viên hiểu rõ về giá trị của việc đồng hành với các thành viên khác trong công ty. Ứng viên có thể đề cập tới những tình huống cụ thể để khẳng định rằng bản thân đã nhận được rất nhiều lợi ích (hỗ trợ khách hàng tốt hơn, mang đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng,…) từ việc cộng tác với những người khác.

Câu hỏi số 7: Nếu khách hàng tỏ ra không hài lòng, bạn sẽ làm gì để thể hiện mình là nhân viên Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên nên đề cập đến việc lắng nghe chủ động để hiểu rõ vấn đề của khách hàng, từ đó tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bản thân giữ được tinh thần lạc quan để tìm kiếm giải pháp hiệu quả khi đối mặt với khách hàng khó tính hay không.

Câu hỏi số 8: Bạn có bao giờ muốn từ bỏ công việc Chăm sóc khách hàng hay không?

Hướng dẫn trả lời: Ở câu hỏi này, ứng viên nên tập trung thể hiện sự kiên trì của mình đối với công việc. Để tăng tính thuyết phục cho câu trả lời, bản thân nên đưa ra ví dụ cụ thể về cách đã vượt qua khó khăn trong quá khứ để vẫn tiếp tục với nghề.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng thường gặp nhất hiện nay? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Xem thêm: 

>>>> Những kỹ năng cần có của một Chuyên viên Chăm sóc khách hàng?

>>>> Vì sao chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định giúp tăng doanh thu đáng kể?

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng thường gặp nhất hiện nay?

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng thường gặp nhất hiện nay? (Hình từ Internet)

Công ty thu tiền của người lao động tham gia tuyển dụng lao động bị xử phạt hành chính như thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Vi phạm về tuyển dụng, quản lý lao động
1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động khi có một trong các hành vi sau đây:
a) Không khai trình việc sử dụng lao động theo quy định;
b) Thu tiền của người lao động tham gia tuyển dụng lao động;
c) Không thể hiện, nhập đầy đủ thông tin về người lao động vào sổ quản lý lao động kể từ ngày người lao động bắt đầu làm việc;
d) Không xuất trình sổ quản lý lao động khi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:
a) Phân biệt đối xử trong lao động trừ các hành vi phân biệt đối xử quy định tại điểm d khoản 1 Điều 13, khoản 2 Điều 23, khoản 1 Điều 36 và khoản 2 Điều 37 Nghị định này;
b) Sử dụng lao động chưa qua đào tạo hoặc chưa có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia đối với nghề, công việc phải sử dụng lao động đã được đào tạo hoặc phải có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia;
c) Không báo cáo tình hình thay đổi về lao động theo quy định;
d) Không lập sổ quản lý lao động hoặc lập sổ quản lý lao động không đúng thời hạn hoặc không đảm bảo các nội dung cơ bản theo quy định pháp luật.
3. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 75.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: lôi kéo; dụ dỗ; hứa hẹn; quảng cáo gian dối hoặc thủ đoạn khác để lừa gạt người lao động hoặc để tuyển dụng người lao động với mục đích bóc lột, cưỡng bức lao động nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
4. Biện pháp khắc phục hậu quả
Buộc người sử dụng lao động trả lại cho người lao động khoản tiền đã thu đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.

Như vậy, nếu công ty thu tiền của người lao động tham gia tuyển dụng thì có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, cụ thể sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng - 6.000.000 đồng. Đồng thời, công ty còn phải buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là phải trả lại cho người lao động khoản tiền đã thu.

Lưu ý: Mức phạt quy định trên đây là mức phạt đối với cá nhân. Mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân ( Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 12/2022/NĐ-CP).

Từ khóa: Chăm sóc khách hàng Câu hỏi phỏng vấn nhân viên Chăm sóc khách hàng Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên chăm sóc khách hàng Người lao động Người sử dụng lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...