Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Viết bài văn miêu tả cây hoa lớp 4 hay nhất? Văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất?
Tổng hợp bài văn miêu tả cây hoa lớp 4 hay nhất và văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất? Học sinh lớp 4 cần đạt các yêu cầu nào về viết?
Viết bài văn miêu tả cây hoa lớp 4 hay nhất? Văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất?
Dưới đây là các mẫu bài văn miêu tả cây hoa lớp 4 hay nhất:
Viết bài văn miêu tả cây hoa - Miêu tả cây hoa hồng
Mở bài Trong khu vườn nhỏ của nhà em, có rất nhiều loài hoa đẹp nhưng em yêu thích nhất là cây hoa hồng. Không chỉ có vẻ ngoài kiêu sa, hoa hồng còn tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Thân bài Cây hoa hồng nhà em cao khoảng một mét, thân cây mảnh mai nhưng lại có nhiều gai nhọn bảo vệ. Lá cây màu xanh đậm, mép lá có răng cưa nhỏ. Những bông hoa hồng đỏ thắm nở rộ như những ngọn lửa rực rỡ giữa khu vườn. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mịn màng xếp chồng lên nhau, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút. Khi hoa nở, hương thơm dịu nhẹ lan tỏa trong không khí, làm cho khu vườn trở nên thơ mộng hơn. Em thường tưới nước và bắt sâu để cây hoa hồng luôn khỏe mạnh, nở ra những bông hoa tươi đẹp nhất. Kết bài Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Em rất yêu quý cây hoa hồng trong vườn nhà mình và sẽ chăm sóc nó thật tốt để cây luôn xanh tươi và rực rỡ. |
Viết bài văn miêu tả cây hoa - Miêu tả cây hoa mai
Mở bài Mỗi khi Tết đến, nhà em lại trưng bày một cây mai vàng rực rỡ. Hoa mai là biểu tượng của mùa xuân và sự may mắn trong năm mới. Thân bài Cây mai có thân màu nâu sẫm, sần sùi nhưng rất vững chắc. Cành cây khẳng khiu, trông có vẻ yếu ớt nhưng lại tràn đầy sức sống. Khi mùa xuân đến, những búp hoa nhỏ bắt đầu hé nở, để lộ những cánh hoa vàng rực rỡ. Hoa mai thường có năm cánh, nhụy hoa màu cam nổi bật giữa những cánh hoa mỏng manh. Khi những cơn gió xuân thổi qua, cánh hoa rơi xuống, tạo thành một tấm thảm vàng dưới gốc cây. Không chỉ đẹp, hoa mai còn mang đến không khí ấm áp và vui tươi cho ngày Tết. Kết bài Nhìn cây mai nở hoa, em cảm thấy rất háo hức và vui vẻ. Em mong rằng mỗi năm Tết đến, cây mai nhà em lại khoe sắc để mang đến nhiều niềm vui và may mắn cho gia đình. |
Viết bài văn miêu tả cây hoa - Miêu tả cây hoa sen
Mở bài Trong số các loài hoa, em yêu thích nhất là hoa sen – loài hoa thanh cao và tinh khiết. Hoa sen không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho sự vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống. Thân bài Hoa sen mọc trong hồ nước, thân cây dài, vươn lên từ bùn lầy nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thuần khiết. Lá sen to, tròn, xanh mướt, nổi trên mặt nước như những chiếc ô nhỏ. Khi hoa nở, những cánh hoa hồng nhạt xếp chồng lên nhau, tỏa hương thơm dịu nhẹ. Nhị hoa màu vàng tươi, ở giữa là đài sen chứa hạt. Vào những buổi sáng sớm, em thường ra hồ ngắm hoa sen và cảm nhận sự thanh bình của thiên nhiên. Kết bài Hoa sen mang vẻ đẹp giản dị mà cao quý. Em rất yêu hoa sen vì nó không chỉ đẹp mà còn gợi lên những giá trị tinh thần cao cả. |
Viết bài văn miêu tả cây hoa - Miêu tả cây hoa hướng dương
Mở bài Trong khu vườn của em, có một loài hoa rất đặc biệt – đó là hoa hướng dương. Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và hy vọng. Thân bài Cây hoa hướng dương khá cao, có thể lên đến hơn một mét. Thân cây thẳng đứng, khỏe khoắn, bao quanh là những chiếc lá to, xanh thẫm, viền lá hơi lượn sóng. Đặc biệt nhất là bông hoa lớn, trông giống như một mặt trời thu nhỏ. Những cánh hoa vàng tươi xếp quanh nhụy hoa màu nâu, tạo thành một vòng tròn rực rỡ. Hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời, như thể đón nhận nguồn năng lượng từ ánh nắng. Khi hoa nở rộ, em thường hái một vài bông để trang trí trong nhà. Kết bài Hoa hướng dương không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa tích cực. Em rất yêu thích loài hoa này vì nó giúp em cảm thấy lạc quan và tràn đầy sức sống. |
Viết bài văn miêu tả cây hoa - Miêu tả cây hoa sữa
Mở bài Mỗi khi thu về, phố phường lại tràn ngập hương thơm nồng nàn của hoa sữa. Hoa sữa là loài hoa đặc trưng của mùa thu, gợi lên nhiều kỷ niệm đẹp. Thân bài Cây hoa sữa có thân cao, tán lá rộng, tạo bóng mát trên những con đường. Hoa sữa nhỏ bé, có màu trắng tinh khôi, mọc thành từng chùm dày đặc. Khi mùa thu đến, hoa sữa nở rộ và tỏa ra hương thơm ngào ngạt. Hương hoa sữa có người yêu thích nhưng cũng có người cảm thấy quá nồng. Với em, hoa sữa gợi nhớ về những ngày đi học, những buổi chiều thu mát mẻ. Mỗi lần đi ngang qua con đường đầy hoa sữa, em lại cảm thấy lòng mình dịu lại. Kết bài Hoa sữa không rực rỡ như nhiều loài hoa khác, nhưng vẫn có một sức hút đặc biệt. Em mong rằng mỗi mùa thu đến, hoa sữa lại nở rộ để tô điểm cho thành phố thêm đẹp. |
Bài văn miêu tả cây hoa lớp 4 mang tính chất tham khảo!
Viết bài văn miêu tả cây hoa lớp 4 hay nhất? Văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 4 cần đạt các yêu cầu nào về viết?
Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
Quy trình viết
- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.
Thực hành viết
- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.
- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.
- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.
Nội dung đánh giá học sinh lớp 4?
Căn cứ theo Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nội dung đánh giá học sinh lớp 4 như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




