Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Tổng hợp 05 mẫu bài văn miêu tả con vật em đã chăm sóc và gắn bó?
Bài văn miêu tả con vật em đã chăm sóc và gắn bó có những mẫu nào? Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông có quy định ra sao?
Tổng hợp 05 mẫu bài văn miêu tả con vật em đã chăm sóc và gắn bó?
Dưới đây là tổng hợp 05 mẫu bài văn miêu tả con vật em đã chăm sóc và gắn bó như sau:
Bài 1: Tả con mèo em nuôi
Nhà em có nuôi một chú mèo tam thể rất đáng yêu tên là Miu. Em nuôi Miu từ khi nó còn bé xíu, lông ướt nhẹp và cứ luôn miệng kêu “meo meo” đòi ăn. Giờ đây, Miu đã lớn và trở thành người bạn thân thiết của em.
Bộ lông của Miu có ba màu: trắng, vàng và đen, rất mềm mượt. Mỗi khi em vuốt ve, Miu lại rúc đầu vào tay em, kêu khe khẽ như muốn làm nũng. Đôi mắt nó tròn xoe, lúc nào cũng ánh lên vẻ lanh lợi. Miu rất thích nằm phơi nắng hoặc rúc vào lòng em ngủ say sưa. Mỗi buổi chiều, sau khi đi học về, em đều mang cơm cá cho Miu ăn, rồi cùng nó chơi đùa. Nó cũng rất biết nghe lời, không bao giờ quậy phá hay làm bẩn nhà cửa.
Miu không chỉ là vật nuôi, mà còn là người bạn nhỏ gắn bó với em mỗi ngày. Em rất yêu quý chú mèo của mình.
Bài 2: Tả con chó em nuôi
Chú chó Bốn Mắt là người bạn thân thiết nhất của em từ năm lớp 3 đến nay. Em và bố đón Bốn Mắt về nuôi khi nó còn là một chú chó con bé xíu, run rẩy trong chiếc giỏ mây.
Bốn Mắt có bộ lông màu nâu đậm, đặc biệt là hai vệt lông trắng trên mắt giống như… đeo kính nên em đặt tên là “Bốn Mắt”. Nó rất thông minh và trung thành. Mỗi buổi sáng, Bốn Mắt chạy ra sân, nằm đợi em đi học về. Khi nghe tiếng xe đạp, nó nhảy chồm lên mừng rỡ, quấn quýt quanh chân em. Em thường cho Bốn Mắt ăn cơm trộn cá hoặc bánh quy. Nó rất thích những buổi chiều được dắt đi dạo quanh xóm.
Từ khi nuôi Bốn Mắt, em hiểu thêm về tình cảm giữa con người và vật nuôi. Em xem Bốn Mắt như một thành viên trong gia đình.
Bài 3: Tả con gà trống em chăm sóc
Nhà em có nuôi một chú gà trống tên là Đỏ – do em đặt tên từ khi nó còn nhỏ vì màu lông đỏ rực của nó. Em là người trực tiếp chăm sóc Đỏ mỗi ngày, nên em rất yêu quý nó.
Chú gà có mào đỏ chót, cứng cáp và oai phong. Bộ lông màu đỏ pha nâu bóng mượt dưới ánh nắng sớm. Đôi chân chắc khỏe, cựa nhọn, bước đi hiên ngang như một chàng hiệp sĩ. Mỗi sáng sớm, tiếng gáy “ò ó o” của Đỏ vang khắp xóm, đánh thức cả nhà em dậy. Em thường dậy sớm cho Đỏ ăn ngô, thóc và nhặt rơm khô lót ổ cho nó. Những lúc được vuốt ve, nó rúc đầu vào tay em rất thân thiện.
Nhờ chăm sóc Đỏ, em học được cách yêu quý lao động và trân trọng sự sống quanh mình.
Bài 4: Tả con cá vàng trong bể cá
Con vật mà em yêu quý nhất là chú cá vàng em nuôi trong chiếc bể kính nhỏ đặt ngay trên bàn học. Em được mẹ tặng chú cá nhân dịp sinh nhật, và từ đó đến nay, em luôn dành thời gian chăm sóc nó mỗi ngày.
Chú cá vàng có màu cam óng ánh, bộ vây mềm mại, chiếc đuôi dài thướt tha như một chiếc quạt xòe. Mỗi khi em thả thức ăn vào, chú cá lại lượn vòng quanh rồi lao đến đớp mồi rất nhanh. Em thường ngồi ngắm chú cá bơi lội, cảm giác rất thư giãn và vui vẻ. Vào buổi tối, ánh đèn bể sáng lên, cá vàng như hóa thành ngọn lửa nhỏ đang bơi trong nước.
Dù chỉ là một chú cá nhỏ, nhưng nó khiến em cảm thấy mỗi ngày đều thêm tươi sáng và sống có trách nhiệm hơn.
Bài 5: Tả chú chim sáo em từng nuôi
Hồi lớp 4, em có nuôi một chú chim sáo đá tên là Su. Em và ông ngoại bắt gặp nó khi còn bị thương bên bụi cây sau nhà. Em xin phép giữ lại nuôi, băng bó vết thương và chăm sóc nó mỗi ngày.
Chú chim có bộ lông đen bóng, đôi mắt sáng và chiếc mỏ nhọn nhỏ xinh. Khi khỏe lại, nó bắt đầu hót những tiếng ríu rít rất vui tai. Mỗi sáng, Su thường đậu lên tay em, rồi hót líu lo như muốn chào buổi sáng. Em tự tay đan cho Su một chiếc tổ bằng nan tre, đặt cạnh cửa sổ để nó được ngắm nhìn bầu trời.
Sau vài tháng, em và ông quyết định thả Su về với thiên nhiên. Dù rất buồn, nhưng em biết điều đó là tốt cho Su. Em vẫn nhớ mãi khoảng thời gian bên chú chim nhỏ ấy – một kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ em.
Lưu ý: Tổng hợp 05 mẫu bài văn miêu tả con vật em đã chăm sóc và gắn bó chỉ mang tính tham khảo!
Tổng hợp 05 mẫu bài văn miêu tả con vật em đã chăm sóc và gắn bó?
Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông có quy định ra sao?
Căn cứ theo Điều 32 Luật Giáo dục 2019 có quy định cụ thể về yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:
[1] Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
[2] Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
- Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
- Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
- Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
[3] Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.
Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học ra sao?
Căn cứ Căn cứ Điều 22 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học như sau:
- Trường tiểu học tổ chức đánh giá kết quả giáo dục trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh theo Quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tổ chức cho giáo viên bàn giao kết quả giáo dục học sinh cuối năm học cho giáo viên dạy lớp trên của năm học sau; thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.
- Học sinh học hết chương trình tiểu học, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ.
- Đối với cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đứng đầu cơ sở giáo dục đó xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ theo quy định. Đối với học sinh do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, theo học ở cơ sở khác trên địa bàn, học sinh ở nước ngoài về nước, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức đánh giá theo quy định và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học nếu học sinh đạt yêu cầu.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả rèn luyện và học tập học sinh theo lộ trình phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];