Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ ngắn nhất?
Hướng đẫn soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ ngắn nhất?Có mấy hình thức đánh giá đối với các môn học của học sinh THCS theo Thông tư 22
Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ ngắn nhất?
Dưới đây là mẫu soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ ngắn nhất như sau:
Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ: Trước khi đọc Câu 1: Nêu hiểu biết của em về hệ Mặt Trời. - Hệ Mặt Trời là một hệ hành tinh có Mặt Trời ở trung tâm và các thiên thể nằm trong phạm vi lực hấp dẫn của Mặt Trời, tất cả chúng được hình thành từ sự suy sụp của một đám mây phân tử khổng lồ cách đây gần 4,6 tỷ năm. - Hệ mặt trời gồm có mặt trời và 8 hành tinh quay quanh nó, theo các quỹ đạo elip gần tròn. Câu 2: Tìm đọc và trình bày trước lớp một vài thông tin cơ bản về người đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyến bay vào vũ trụ - Yuri Gagarin sinh ngày 9/3/1934 trong một gia đình thợ mộc bình dị ở Smolensk. - Năm 16 tuổi, ông chuyển tới thủ đô Moscow và sau đó nhập học một trường kỹ thuật ở Saratov. Gagarin đã mơ ước về bầu trời từ thời niên thiếu. - Tuổi 21, Gagarin được cử tới trường đào tạo Phi công Không quân Thứ nhất Chkalov ở Orenburg và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc sau 2 năm. - Tháng 11/1957, ông chính thức trở thành phi công quân sự với hàm Trung úy Không quân Liên Xô. Cùng thời điểm đó, Liên Xô đã phóng vệ tinh nhân tạo đưa chú chó Laica lên không gian. - Đến đầu những năm 1960, ông đăng kí tham gia chương trình bí mật lựa chọn phi hành gia cho chuyến bay lên vũ trụ và trở thành một trong nhóm 20 ứng cử viên sáng giá nhất. - Ngày 8/4/1961, thiếu tá phi công Gagarin chính thức được lựa chọn trở thành người đầu tiên bay vào không gian. Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ: Đọc văn bản: 1. Hình dung: Hình ảnh con ngựa có cánh. Con ngựa Thần Thoại có cánh do nhân vật Thần Đồng tạo ra bằng cách lấy các thông số gen của thiên nga cấy ghép vào phôi ngựa. 2. Theo dõi: Đặc điểm của hòn đá Ôm-phe-lốt. Hòn đá Ôm-phe-lốt được điêu khắc, chạm trổ tinh vi. 3. Hình dung: Không gian trung tâm vũ trụ. Là một thung lũng lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không biết đến tận cùng, trên cao xanh không có mây, không có mặt trời, trăng sao, không gì cả ngoài một tầng cao hoăm hoắm, xung quanh thắp sáng bằng bột lân tinh, … 4. Theo dõi: Tâm Trái Dất theo như miêu tả của Giuyn Véc-nơ. Giống như một bảo tàng sống động, lưu giữ tất cả những gì đã biến mất khỏi mặt đất: những cây nấm cổ đại khổng lồ, những con khủng long thời tiền sử, những con chim điện quý hiếm, …. 5. Hình dung: Không gian khu rừng cổ sinh với những sinh vật kì lạ. - Rộng lớn, bao la, 1 con khủng long đang ăn thịt 1 con voi ma mút. Bay qua khu rừng cổ sinh với vẻ đẹp yên bình như chốn thần tiên. Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ: Trả lời câu hỏi Câu 1: Câu chuyện xảy ra trong những không gian nào? Em hãy kể tóm tắt những diễn biến chính của câu chuyện? - Câu chuyện xảy ra trong những không gian sau: + Không gian thánh địa Hy Lạp (nơi có đền thờ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp + Không gian Tâm Vũ Trụ (nơi có những loài thực vật và động vật khổng lồ, kì dị - Các diễn biến chính của câu chuyện: + Hai nhân vật chính bay đến thánh địa Hy Lạp trên con ngựa Thần Thoại + Hai nhân vật chính khám phá thánh địa và phát hiện rốn vũ trụ + Thần Đồng quay trở về bảo tàng mượn chìa khóa + Hai nhân vật chính và chú ngựa Thần Thoại vào được trung tâm vũ trụ Câu 2: Kể tên các nhân vật xuất hiện trong văn bản và nêu ấn tượng của em về một nhân vật dị thường trong số đó? - Các nhân vật xuất hiện trong văn bản: nhân vật "cô bé" - người kể chuyện ngôi thứ nhất, cậu bé Thần Đồng, con ngựa Thần Thoại, chuồn chuồn khổng lồ, khủng long Spi-nô-sô-rớt Ê-gip-ti-cớt, voi ma mút, người cá - HS tự nêu ấn tượng của bản thân về một nhân vật dị thường đã liệt kê. Gợi ý: Em ấn tượng nhất về chú ngựa Thần Thoại. Đó là một chú ngựa có cánh, có trí thông minh để có thể tự bảo vệ bản thân, biết cách ẩn nấp để khôn bị khách du lịch phát hiện ra. Chú giống hệt như những chú ngựa thần mà em vẫn tưởng tượng khi đọc truyện cổ tích. Câu 3: Theo lời nhân vật người kể chuyện, nhà văn Giuyn Véc-nơ đã miêu tả không gian Tâm Trái Đất như thế nào? Giữa Tâm Trái Đất với Tâm Vũ Trụ có mối liên hệ gì? - Theo miêu tả của Giuyn Véc-nơ thì tâm Trái Đất có đặc điểm như sau: có những cây nấm cổ đại khổng lồ, những con khủng long từ thời tiền sử, nhưng con chim điện quý hiếm... như một bảo tàng sống động, lưu trữ tất cả những gì đã biến mất khỏi mặt đất - Giữa Tâm Trái Đất với Tâm Vũ Trụ có mối liên hệ chặt chẽ, thậm chí nhân vật tôi còn cho rằng hai khái niệm này là một. Tuy nhiên Thần Thoại lại cho rằng không phải (vì Tâm Trái Đất chỉ có khoáng chất) Câu 4: “Bước nhảy không gian” kì diệu đã đưa các nhân vật chính trở lại với khoảng thời gian nào? “Bước nhảy không gian” kì diệu đã đưa các nhân vật chính trở lại với khoảng thời gian một trăm sáu mươi triệu năm trước, lúc có sự hiện diện của loài khủng long bạo chúa và con voi ma mút Câu 5: Em hãy hình dung không gian thảo nguyên ở cuối văn bản, tiếp tục tưởng tượng thêm những loài sinh vật kì lạ sống ở đó và miêu tả bằng lời của mình. - Những con cá sấu có đôi cánh to trông như cánh dơi, sống ở các đầm lầy nhưng có thể bay lên cả ngọn cây. - Những chú chim đại bàng to lớn có ba đôi chân, hai đôi cánh. Trông như một ngọn núi nhỏ. - Những con rắn có cơ thể to dài, mọc ra ba cái đầu, có thể phun ra lửa. Câu 6: Em có thích ý tưởng về công nghệ gen được đề cập trong văn bản không? Em suy nghĩ gì nếu công nghệ gen đó trở thành hiện thực? - Em rất thích các ý tưởng về công nghệ gen được đề cập trong văn bản. - Nếu công nghệ gen đó trở thành hiện thực, em tin rằng sẽ có thêm nhiều loài động vật mới xuất hiện trên trái đất, các loài vốn đã tuyệt chủng cũng sẽ được tái sinh. Sự đa dạng và phong phú của chúng cũng sẽ được tăng cao, giúp cho trái đất thêm phát triển |
Lưu ý, thông tin về Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ ngắn nhất? chỉ mang tính chất tham khảo!
Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ ngắn nhất? (Hình từ Internet)
Theo Thông tư 22, có mấy hình thức đánh giá đối với các môn học của học sinh THCS?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định hình thức đánh giá như sau:
Hình thức đánh giá
....
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Theo Thông tư 22, có 02 hình thức đánh giá đối với các môn học của học sinh THCS gồm:
- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Học sinh trung học cơ sở được lên lớp khi nào?
Căn cứ theo Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp.
Theo quy định trên, học sinh trung học cơ sở được lên lớp khi có đủ các điều kiện sau:
- Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè) được đánh giá mức Đạt trở lên.
- Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học) được đánh giá mức Đạt trở lên.
- Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




