Số 0 có phải là số nguyên không?
Số 0 có phải là số nguyên không? Mục tiêu chung môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông quy định như thế nào?
Số 0 có phải là số nguyên không?
Để trả lời câu hỏi số 0 có phải là số nguyên không thì:
Số nguyên là một khái niệm toán học cơ bản, bao gồm tất cả các số nguyên dương, các số nguyên âm và số không. Tập hợp tất cả các số nguyên được ký hiệu bằng chữ Z.
Các số nguyên lớn hơn 0 được gọi là số nguyên dương, thường ký hiệu là Z+. Ví dụ như: 1, 2, 3, 4, 5,...
Các số nguyên nhỏ hơn 0 được gọi là số nguyên âm, là các số đối của số nguyên dương và thường được ký hiệu là Z-. Ví dụ như: -1, -2, -3, -4, -5,...
Số 0 cũng là một số nguyên, nhưng nó không thuộc tập hợp số nguyên dương cũng như không thuộc tập hợp số nguyên âm.
Một số điểm cần ghi nhớ về số nguyên:
- Không có số nguyên lớn nhất và cũng không có số nguyên nhỏ nhất. Tập hợp số nguyên là vô hạn.
- Số nguyên dương nhỏ nhất là 1, và số nguyên âm lớn nhất là -1.
- Mỗi số nguyên dương đều có một số đối là số nguyên âm tương ứng.
- Tương tự, mỗi số nguyên âm đều có một số đối là số nguyên dương tương ứng.
- Số đối của số 0 vẫn là 0.
Số 0 có phải là số nguyên không trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Số 0 có phải là số nguyên không? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chung môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông quy định như thế nào?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT quy định mục tiêu chung môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:
Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
- Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
- Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.
- Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu; phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn Toán và các môn học khác như Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Tin học, Công nghệ, Lịch sử, Nghệ thuật,...; tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.
- Có hiểu biết tương đối tổng quát về sự hữu ích của toán học đối với từng ngành nghề liên quan để làm cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.
Mục tiêu cấp tiểu học môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông quy định như thế nào?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT quy định mục tiêu cấp tiểu học môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:
Môn Toán cấp tiểu học nhằm giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt: thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản; lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề; sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản; sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về:
+ Số và phép tính: Số tự nhiên, phân số, số thập phân và các phép tính trên những tập hợp số đó.
+ Hình học và Đo lường: Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm (ở mức độ trực quan) của một số hình phẳng và hình khối trong thực tiễn; tạo lập một số mô hình hình học đơn giản; tính toán một số đại lượng hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường (với các đại lượng đo thông dụng).
+ Thống kê và Xác suất: Một số yếu tố thống kê và xác suất đơn giản; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với một số yếu tố thống kê và xác suất.
- Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm,… góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về một số nghề nghiệp trong xã hội.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];