Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê mà em biết?
Viết đoạn văn 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê mà em biết theo mẫu? Đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê mà em biết?
Dưới đây mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê mà em biết:
Mẫu 01: Quê nội em nằm nép mình bên dòng sông hiền hòa, nơi thời gian như ngừng trôi. Buổi sáng, sương giăng lãng đãng trên những cánh đồng lúa xanh mướt, tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp không gian. Những mái nhà ngói đỏ tươi ẩn hiện sau lũy tre xanh, tạo nên một bức tranh quê thanh bình, yên ả. Dòng sông lững lờ trôi, in bóng những đám mây trắng bồng bềnh. Những người nông dân cần mẫn làm việc trên đồng ruộng, tiếng nói cười rộn rã. Chiều đến, khói lam chiều vấn vương trên những mái nhà, tiếng sáo diều vi vu giữa bầu trời trong xanh. Quê nội em đẹp như một giấc mơ, một giấc mơ bình yên và hạnh phúc. |
Mẫu 02: Quê hương em là một vùng quê yên bình, nằm giữa những cánh đồng lúa xanh mướt. Buổi sáng, sương sớm giăng mắc trên những ngọn cây, ngọn cỏ, tạo nên một khung cảnh mờ ảo, huyền diệu. Tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp không gian, đánh thức cả một vùng quê sau giấc ngủ dài. Dòng sông uốn lượn hiền hòa chảy qua làng, in bóng những hàng tre xanh mát. Những người nông dân đã bắt đầu một ngày làm việc mới, họ cần cù trên những cánh đồng. Chiều đến, khói lam chiều vấn vương trên những mái nhà tranh, tạo nên một khung cảnh ấm áp, thanh bình. Quê hương em đẹp như một bức tranh, một bức tranh của sự yên bình và hạnh phúc. |
Mẫu 03: Quê ngoại em nằm giữa một vùng đồng bằng trù phú, nơi những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài tít tắp. Buổi sáng, sương sớm giăng mắc trên những ngọn lúa, tạo nên một khung cảnh mờ ảo, huyền diệu. Tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp không gian, đánh thức cả một vùng quê sau giấc ngủ dài. Dòng sông uốn lượn hiền hòa chảy qua làng, in bóng những hàng dừa xanh mát. Những người nông dân đã bắt đầu một ngày làm việc mới, họ cần cù trên những cánh đồng. Chiều đến, khói lam chiều vấn vương trên những mái nhà tranh, tạo nên một khung cảnh ấm áp, thanh bình. Quê ngoại em đẹp như một bức tranh, một bức tranh của sự yên bình và hạnh phúc. |
Mẫu 04: Làng quê em nằm giữa những ngọn đồi xanh mướt, nơi những con đường đất nhỏ uốn lượn quanh co. Buổi sáng, sương sớm giăng mắc trên những ngọn cây, ngọn cỏ, tạo nên một khung cảnh mờ ảo, huyền diệu. Tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp không gian, đánh thức cả một vùng quê sau giấc ngủ dài. Đàn trâu thong thả gặm cỏ trên những cánh đồng xanh mướt, tiếng mõ trâu vang vọng khắp không gian. Những người nông dân đã bắt đầu một ngày làm việc mới, họ cần cù trên những thửa ruộng bậc thang. Chiều đến, khói lam chiều vấn vương trên những mái nhà tranh, tạo nên một khung cảnh ấm áp, thanh bình. Làng quê em đẹp như một bức tranh, một bức tranh của sự yên bình và hạnh phúc. |
Mẫu 05: Vùng quê em hiện lên như một bức tranh thủy mặc vào mỗi sớm mai. Sương giăng mờ ảo trên những cánh đồng xanh mướt, tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp không gian. Những mái nhà ngói đỏ tươi ẩn hiện sau lũy tre xanh, tạo nên một khung cảnh thanh bình, yên ả. Dòng sông uốn lượn mềm mại như dải lụa, phản chiếu ánh bình minh lấp lánh. Những người nông dân cần mẫn làm việc trên đồng ruộng, tiếng nói cười rộn rã. Chiều đến, khói lam chiều vấn vương trên những mái nhà, tiếng sáo diều vi vu giữa bầu trời trong xanh. Quê hương em đẹp như một giấc mơ, một giấc mơ bình yên và hạnh phúc. |
Toàn bộ mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê mà em biết trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê mà em biết? (Hình từ Internet)
Đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Căn cứ theo Điều 4 quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, thì đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu sau:
- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ Điều 3 quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì mục đích đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




