Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu viết đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng cho học sinh tiểu học?
Viết đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng cho học sinh tiểu học theo mẫu? Những yêu cầu đối với chương trình giáo dục? Công dân có quyền và nghĩa vụ học tập như thế nào?
Mẫu viết đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng cho học sinh tiểu học?
Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng cho học sinh tiểu học:
Mẫu 1: Tả cảnh đồi núi buổi sớm mai Khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới bắt đầu ló dạng, những ngọn đồi xanh mướt như thức giấc sau một giấc ngủ dài. Sương sớm vẫn còn giăng mắc trên những sườn đồi, tạo nên một khung cảnh huyền ảo như trong truyện cổ tích. Những giọt sương long lanh như những viên ngọc quý, đọng trên những chiếc lá xanh mướt. Xa xa, những đám mây trắng bồng bềnh trôi, ôm lấy những đỉnh đồi như những chiếc khăn choàng mềm mại. Tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp không gian, đánh thức mọi sinh vật sau một đêm dài yên tĩnh. Đứng trên đỉnh đồi, em có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận được sự bao la và tươi đẹp của đất trời. |
Mẫu 2: Tả cảnh cánh đồng lúa chín vàng Cánh đồng lúa chín vàng óng ả trải dài như một tấm thảm lụa khổng lồ, ôm lấy cả một vùng trời. Những bông lúa trĩu hạt, cong mình đón nắng, tạo nên một bức tranh đồng quê yên bình và trù phú. Gió thổi nhẹ, cả cánh đồng xào xạc như đang hát một bản nhạc đồng quê du dương. Những chú chim sẻ nhỏ bé bay lượn trên không trung, tìm kiếm những hạt thóc thơm ngon. Hương lúa chín thoang thoảng trong không khí, mang đến cảm giác thanh bình và ấm áp. Những người nông dân đang tất bật thu hoạch lúa, trên khuôn mặt rạng rỡ niềm vui và sự tự hào về một mùa vụ bội thu. Em rất thích được chạy nhảy trên cánh đồng lúa chín, cảm nhận sự gần gũi và gắn bó với thiên nhiên. |
Mẫu 3: Tả cảnh cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu Cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu như một bức tranh khổng lồ được vẽ nên bởi những họa sĩ tài ba của thiên nhiên. Những bông hoa đủ màu sắc, từ đỏ thắm, vàng tươi, tím biếc đến trắng tinh khôi, đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời. Những chú ong chăm chỉ bay lượn, hút mật hoa, tạo nên những âm thanh vo ve vui tai. Hương hoa thơm ngát lan tỏa khắp không gian, mang đến cảm giác ngọt ngào và dễ chịu. Em thích nhất là được chạy nhảy và vui đùa trên cánh đồng hoa, ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp và hít thở không khí trong lành. Cánh đồng hoa là nơi em tìm thấy sự bình yên và niềm vui trong cuộc sống. |
Mẫu 4: Tả cảnh đồi núi vào buổi chiều tà Khi mặt trời bắt đầu lặn xuống phía chân trời, những ngọn đồi dần chuyển sang màu tím biếc. Ánh nắng chiều tà nhuộm cả không gian một màu vàng cam ấm áp, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và yên bình. Những đám mây trôi chậm rãi trên bầu trời, phản chiếu ánh nắng mặt trời, tạo nên những sắc màu rực rỡ. Tiếng chim hót líu lo dần im lặng, thay vào đó là tiếng dế kêu rả rích. Đứng trên đỉnh đồi, em có thể ngắm nhìn toàn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, cảm nhận được sự tĩnh lặng và thanh bình của buổi chiều tà. |
Mẫu 5: Tả cảnh cánh đồng sau cơn mưa rào Sau cơn mưa rào, cánh đồng trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Những giọt mưa còn đọng lại trên những chiếc lá xanh mướt, long lanh như những viên pha lê. Cầu vồng xuất hiện trên bầu trời, tạo nên một dải màu sắc rực rỡ. Những chú ếch nhái nhảy nhót trên những vũng nước nhỏ, tạo nên những âm thanh ộp ộp vui tai. Hương đất ẩm ướt hòa quyện với hương lúa non, mang đến một cảm giác trong lành và dễ chịu. Em thích nhất là được chạy chân trần trên cánh đồng sau cơn mưa, cảm nhận sự mát lạnh và mềm mại của đất bùn. |
Các mẫu viết đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng cho học sinh tiểu học trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng cho học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)
Những yêu cầu đối với chương trình giáo dục?
Căn cứ theo Điều 8 Luật Giáo dục 2019 thì những yêu cầu đối với chương trình giáo dục là:
- Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.
- Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp; đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.
- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục.
- Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.
Kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ, mô-đun mà người học tích lũy được khi theo học một chương trình giáo dục được công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi cho môn học hoặc tín chỉ, mô-đun tương ứng trong chương trình giáo dục khác khi người học chuyên ngành, nghề đào tạo, chuyển hình thức học tập hoặc học lên cấp học, trình độ đào tạo cao hơn.
- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.
Công dân có quyền và nghĩa vụ học tập như thế nào?
Căn cứ theo Điều 13 Luật Giáo dục 2019 công dân có quyền và nghĩa vụ học tập như sau:
- Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân. Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, đặc điểm cá nhân, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.
- Nhà nước thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, tạo môi trường giáo dục an toàn, bảo đảm giáo dục hòa nhập, tạo điều kiện để người học phát huy tiềm năng, năng khiếu của mình.
- Nhà nước ưu tiên, tạo điều kiện cho người học là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định của Luật Trẻ em 2016, người học là người khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật 2010, người học thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;


