Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5?
Mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5? Tuổi của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?
Mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5?
Dưới đây là mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5:
Mẫu 01:
CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI VÀ NHÂN DÂN
CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI
(Lớp 5, Trường Tiểu học....)
(1) Mục đích
- Hiểu tình hình lũ lụt và thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi và nhân dân vùng bị thiên tai.
- Nhận thức đúng: quyên góp ủng hộ là việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.
- Có hành động ủng hộ thiết thực, đáp ứng kịp thời.
(2) Thời gian và địa điểm
- Thời gian: Từ ngày 20 tháng 12 đến ngày 23 tháng 12 năm 2025
- Địa điểm: Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm
(3) Chuẩn bị
- Họp lớp thống nhất nhận thức, quà ủng hộ: Lớp trưởng chủ trì.
- Lập ban chỉ huy (dự kiến): Lớp trưởng, Chi đội trưởng, các tổ trưởng
- Nhận quà: Tổ trưởng của 4 tổ
- Đóng gói, chuyển quà: Ban chi huy
(4) Chương trình cụ thể
1. Sáng thứ 6 (20/12): Họp thống nhất nhận thức, quà ủng hộ.
- Phát biểu ý kiến về tình hình, kêu gọi ủng hộ (Lớp trưởng, Chi đội trưởng).
- Trao đổi ý kiến, thống nhất loại quà (Chủ trì: Lớp trưởng, Thư kí: Tổ trưởng tổ 1).
Dự kiến quà: quần áo, đồ dùng học tập, sách vở, tiền bỏ ống...
- Lập Ban chấp hành
- Phân công
+ 4 Tổ trưởng thu quà theo loại (ghi tên, quà, số lượng) chuyển về Ban chấp hành.
+ Ban chấp hành đóng gói, nộp lên trường.
2. Sáng thứ 3 (23/12): bắt đầu nhận quà.
Tổ trưởng tổ 1: sách, vở.
Tổ trưởng tổ 2: nhận tiền.
Tổ trưởng tổ 3: nhận quà là quần áo, giày dép (ghi tên những người ủng hộ).
Tổ Trưởng tổ 4: giấy bút, đồ dùng học sinh, sách vở.
3. Chiều thứ 3 (23/12)
Ban chấp hành nhận quà từ các Tổ trưởng, thống kê, đóng gói, nộp lên cho trường.
Người lập chương trình
Kí và ghi rõ họ tên
Mẫu 02:
Chương trình “Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt”
(1) Mục đích
– Phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, đoàn kết san sẻ trong lúc hoạn nạn khó khăn, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào Việt Nam.
– Khắc phục trước mắt những hậu quả để lại của đồng bào vùng lũ lụt do thiên tai gây ra, ổn định tạm thời các nhu yếu phẩm cơ bản, cấp thiết.
(2) Thời gian và địa điểm
– Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 12 giờ 10 phút ngày 14 tháng 05 năm 2025.
– Địa điểm: Phòng Hội đồng – Trường Tiểu học …………………..
(3) Chuẩn bị
– Thông báo cho giáo viên, học sinh các lớp mang sách vở cũ, quần áo cũ,… rồi phân loại, đóng gói theo tập thể lớp. Bên ngoài các kiện hàng ủng hộ có đánh dấu tên lớp để thuận tiện kiểm kê, báo cáo.
– Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường trong thời gian quy định.
– Phân công giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương nơi có lũ lụt để thông tin việc quyên góp và gửi quyên góp địa chỉ theo đường bưu điện.
– Hoàn tất báo cáo về việc quyên góp và công bố tới các lớp, toàn trường.
(4) Kế hoạch thực hiện
Thời gian |
Nội dung |
Người phụ trách |
7 giờ 40 – 9 giờ |
Giáo viên cho học sinh phân loại đồ dùng quyên góp đã chuẩn bị trước mang tới lớp, đóng hàng theo lớp và ghi nhãn kiện tên lớp. |
GVCN |
9 giờ – 11 giờ |
Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường |
GVCN, Tổng phụ trách, Ban giám hiệu |
11 giờ – 12 giờ |
Liên hệ với UBND địa phương nơi vùng lũ lụt, xác nhận chuyển gửi và báo cáo số lượng chuyển gửi; báo cáo các lớp và toàn trường. |
GVCN |
Người lập chương trình
Kí và ghi rõ họ tên
Lưu ý, thông tin về Mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5? chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt lớp 5? (Hình từ Internet)
Tuổi của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh lớp 5 được quy định như sau:
-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.
Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh lớp 5 được quy đinhn như thế nào?
Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì hành vi ứng xử, trang phục của học sinh lớp 5 thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.
Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.
Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;