Mẫu bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao? Dàn ý bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao?

Mẫu bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao? Dàn ý bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao? Nhiệm vụ của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?

Đăng bài: 15:20 20/03/2025

Mẫu bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao?

Dưới đây là mẫu bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao:

Mẫu 1:

Những năm học tiểu học vừa qua, em đã học rất nhiều thầy cô giáo. Tuy bài giảng đến từ mỗi thầy, cô đều thật hay và ý nghĩa, nhưng em vẫn nhớ nhất là cô Hà.

Năm cô dạy lớp em, cô cũng không còn trẻ, vì mái tóc cô đã ngả hoa râm. Dáng người cô hơi gầy, tác phong điềm tĩnh và nước da hơi rám nắng của cô khiến bất cứ ai đã nhìn là nhớ mãi. Những điểm nổi bật nhất của cô có lẽ là đôi mắt. Đôi mắt cô hơi trĩu xuống, nhưng khi nhìn lướt qua thì khó có thể thấy, vì nó luôn bị che khuất bởi cặp kích dày của cô. Hàng ngày, cô đến trường, ăn mặc cũng không khác bình thường là mấy, vẫn chỉ là áo sơ mi, quần tây, trên tay xách chiếc cặp đen, trông cô thật giản dị, gần gũi.

Những ngày có tiết trên lớp, thường thì cô không bỏ buổi nào, ngay cả khi có những việc như việc gia đình, sức khoẻ làm cô buồn phiền đi nữa. Những giờ lên lớp của cô, các bạn ai cũng chăm chú nhìn lên bảng, năng phát biểu ý kiến, vì bài giảng của cô không bao giờ thiếu mất sự thú vị, làm chúng em thêm say mê học tập. Những lúc chúng em tiến bộ, cô lại khích lệ làm em thêm vui và cố gắng học tập hơn.

Trong mỗi buổi họp hay sau mỗi tiết dự giờ, các thầy cô thường trao đổi với nhau về cách giảng dạy cho bài học thêm cuốn hút. Rồi trong những ngày tập khai giảng đầu năm học, hay các buổi biểu diễn văn nghệ trường, cô tham gia nhiệt tình lắm… Nhiều lúc có ai gặp chuyện vui buồn, cô đều chia sẻ, cảm thông. Có lẽ cũng vì vậy, mà các thầy cô giáo đều rất quý mến cô, như một người đồng nghiệp tốt, một người bạn thân.

Trong mỗi buổi họp phụ huynh, cô luôn nắm chắc kết quả học tập, sự cố gắng, phấn đấu của từng bạn để thông báo với cha mẹ chúng em. Nhờ sự quan tâm tận tình của cô mà cha mẹ em đã phần nào hiểu được những hoạt động của em ở lớp, ở trường.

Vậy nên, mẹ em luôn liên lạc với cô mỗi tối thứ bảy, trao đổi với cô về tình hình học tập của em…

Mỗi lần đi qua nhà cô buổi sáng, em đều thấy cô tưới nước cho cây cối, vườn tược. Hình ảnh một cô giáo đứng trên bục giảng không khác nhiều so với cô lúc ấy, vẫn rất giản dị nhưng đầy thân thương.

Mẫu 2:

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo

Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”

Đối với em, ngoài mẹ - người thầy đầu tiên thì cô giáo ở trường chính là người đã truyền dạy cho em những kiến thức sâu rộng, là người giúp em tự tin bước vào cuộc sống rộng lớn phía trước. Trong năm năm học tại ngôi trường thân yêu, người để lại cho tôi ấn tượng sâu đậm nhất là cô Hồng Thắm – cô giáo dạy tiếng Việt lớp năm của em hiện nay.

Cô Hồng Thắm năm nay khoảng bốn mươi tuổi với hơn hai mươi năm làm nghề giảng dạy. Cô cao chừng một mét năm, thân hình nhỏ nhắn. Với nước da hơi nâu, mái tóc đen tuyền xõa ngang vai, trông cô dịu dàng và vui vẻ. Khuôn mặt cô tròn phúc hậu nhưng đã xuất hiện những nếp nhăn vì dạy học vất vả cho chúng tôi. Cô Hồng Thắm có đôi mắt đẹp tuyệt, đen láy như hồ nước mùa thu trong veo. Cô rất hiền và tỉ mỉ khi làm mọi việc. Cô luôn kiên nhẫn chờ các bạn làm xong hết bài mới chuyển sang bài khác. Trang phục cô mặc đi dạy là những chiếc áo giản dị, không có quá nhiều màu sắc. Nhưng chính sự giản dị ấy của cô làm cho em thấy thật gần gũi. Không chỉ có thế, giọng nói của cô ấm áp, khi cô cất giọng nói lên em nghe như tiếng nhạc du dương vô cùng thoải mái. Cô Thắm được tất cả các bạn trong lớp yêu quý và mong đợi đến tiết học của cô. Cô dạy tiết kể chuyện cho chúng em lôi cuốn hấp dẫn đến nỗi chúng em coi đây là tiết học giải trí và quên hết mọi mệt mỏi. Cô luôn khích lệ động viên chúng em tham gia vào tiết học, kể cả những bạn nhút nhát, sợ sệt cũng thấy thích thú, tự tin hơn.

Từ hồi lớp một đến giờ, em chưa từng biết đến một di tích lịch sử nào nhưng từ khi cô Hồng Thắm đến dạy, cô đã lồng thêm những kiến thức vô cùng ý nghĩa về lịch sử vào trong các bài giảng. Điều đó biến em từ một đứa không quan tâm đến lịch sử đã bắt đầu ghi nhớ hầu hết các địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Em vẫn còn nhớ rõ lần tôi sốt cao đến ba chín bốn mươi độ, cô dìu em xuống phòng y tế và gọi điện cho mẹ em. Nhưng mẹ em lại không đến được vì bận họp, em đã òa khóc nức nở. Lúc đó, cô đã ôm lấy em, an ủi như mẹ vẫn thường hay làm với em vậy. Nhờ có cô chăm sóc em đã hạ sốt khi mẹ đến.

Em yêu cô nhiều và sẽ luôn nhớ đến cô, nhớ đến những lời khuyên, những bài học cô dạy, dù em có thể sẽ không còn được đồng hành cùng cô trong thời gian sắp tới. Cô chính là người mẹ thứ hai của em!

Lưu ý: Thông tin về Mẫu bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao? chỉ mang tính chát tham khảo!

Mẫu bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao? (Hình ảnh từ Internet)

Dàn ý bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao?

 Dưới đây là dàn ý bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao:

[I] Mở bài

Giới thiệu về cô giáo.

Cô là người mẹ thứ hai của em.

[II] Thân bài

(1) Giới thiệu chung về cô giáo: tên, tuổi...

(2) Tả ngoại hình của cô

-Cô có dáng thon thả, thướt tha trong chiếc áo dài.

-Mái tóc đen, dài xõa ngang vai.

-Khuôn mặt đầy đặn, cân đối với chiếc mũi thẳng, đôi môi hồng luôn tươi cười.

-Đôi mắt to và đen; nhìn hiền từ, thân thiện.

-Nước da trắng trẻo.

-Bàn tay nhỏ nhắn có các ngón thon dài.

-Bước đi uyển chuyển.

-Giọng nói rõ ràng, rành mạch.

(3) Tính cách của cô

Hiền dịu

Nghiêm khắc...

[III] Kết bài

Nêu cảm nghĩ về cô.

Cô giáo thật dễ thương, gần gũi.

Tình cảm dành cho cô giáo.

Lưu ý: Thông tin về Dàn ý bài văn tả cô giáo (lớp 5) điểm cao? chỉ mang tính chất tham khảo!

Nhiệm vụ của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh lớp 5 được quy định cụ thể như sau:

[1] Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

[2] Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

[3] Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

[4] Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

[5] Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

6 Huỳnh Mai Đoan Trang

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...