5 mẫu viết đoạn văn ngắn 8 10 câu tả một đồ vật em thường dùng khi đi học?

Viết đoạn văn ngắn 8 10 câu tả một đồ vật em thường dùng khi đi học theo 5 mẫu? Hồ sơ chuyển trường cho học sinh tiểu học quy định như thế nào?

Đăng bài: 15:05 20/03/2025

5 mẫu viết đoạn văn ngắn 8 10 câu tả một đồ vật em thường dùng khi đi học?

Dưới đây là 5 mẫu viết đoạn văn ngắn 8 10 câu tả một đồ vật em thường dùng khi đi học:

Mẫu 1:

Chiếc bút chì gỗ là người bạn đồng hành thân thiết của em mỗi ngày đến trường. Thân bút thon dài, được làm từ gỗ thông màu vàng nhạt, thoang thoảng mùi hương dịu nhẹ. Đầu bút chì là lõi than chì đen nhánh, nhọn hoắt, sẵn sàng viết nên những con chữ, những nét vẽ. Em thường dùng chiếc bút chì này để viết bài, làm toán, vẽ tranh. Mỗi khi viết, em cảm nhận được sự trơn tru của ngòi bút trên trang giấy, tạo nên những đường nét thanh mảnh, rõ ràng. Em quý chiếc bút chì này lắm, vì nó không chỉ giúp em học tập tốt hơn mà còn là người bạn chia sẻ những khoảnh khắc sáng tạo của em. Em luôn giữ gìn chiếc bút chì cẩn thận, để nó luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường học tập của em.

 

Mẫu 2:

Chiếc hộp bút chì màu là kho tàng sắc màu mà em luôn mang theo bên mình mỗi ngày đến lớp. Hộp bút được làm bằng nhựa cứng cáp, hình chữ nhật, với nắp đậy trong suốt, để lộ ra những cây bút chì màu rực rỡ bên trong. Mỗi cây bút chì là một sắc màu khác nhau, từ đỏ tươi, cam rực rỡ, vàng ấm áp đến xanh lá cây mát dịu, xanh dương trong trẻo, tím mộng mơ… Em thường dùng hộp bút chì màu này để tô điểm cho những bức tranh, những bài vẽ trong giờ học mỹ thuật. Mỗi khi tô màu, em cảm nhận được sự mềm mại của ngòi bút trên trang giấy, tạo nên những mảng màu tươi tắn, sống động. Em quý hộp bút chì màu này lắm, vì nó không chỉ giúp em thể hiện sự sáng tạo mà còn là người bạn chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ của em. Em luôn giữ gìn hộp bút chì màu cẩn thận, để nó luôn là người bạn đồng hành đáng yêu trên con đường học tập của em.

 

Mẫu 3:

Chiếc thước kẻ nhựa trong suốt là người bạn đồng hành không thể thiếu của em trong những giờ học toán và vẽ kỹ thuật. Thước được làm bằng nhựa dẻo dai, có thể uốn cong mà không bị gãy. Trên thước có vạch chia centimet và milimet rõ ràng, giúp em đo đạc chính xác. Em thường dùng chiếc thước kẻ này để vẽ các đường thẳng, các hình vuông, hình chữ nhật. Mỗi khi vẽ, em cảm nhận được sự trơn tru của thước trên trang giấy, tạo nên những đường nét thẳng tắp, gọn gàng. Em quý chiếc thước kẻ này lắm, vì nó không chỉ giúp em học tập tốt hơn mà còn là người bạn chia sẻ những khoảnh khắc sáng tạo của em. Em luôn giữ gìn chiếc thước kẻ cẩn thận, để nó luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường học tập của em.

 

Mẫu 4:

Chiếc bảng con nhỏ xinh là người bạn đồng hành đắc lực của em trong những giờ học ở lớp. Bảng được làm từ nhựa trắng mịn, có khung viền màu xanh dương tươi tắn. Mặt bảng láng bóng, dễ dàng lau sạch những nét vẽ bằng phấn trắng. Em thường dùng bảng con để luyện viết chữ, làm các phép tính đơn giản, hoặc vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh. Mỗi khi viết phấn lên bảng, em cảm nhận được sự trơn tru, dễ dàng của phấn trên bề mặt. Em quý chiếc bảng con này lắm, vì nó không chỉ giúp em học tập tốt hơn mà còn là nơi em thỏa sức sáng tạo. Em luôn giữ gìn chiếc bảng con cẩn thận, lau chùi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, để nó luôn là người bạn đồng hành đáng yêu trên con đường học tập của em.

 

Mẫu 5:

Quyển tập là người bạn đồng hành thân thiết của em trên con đường học tập. Bìa tập được làm bằng giấy cứng cáp, in hình ảnh những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh mà em yêu thích. Bên trong là những trang giấy trắng tinh, mịn màng, thơm mùi giấy mới. Em thường dùng quyển tập để ghi chép bài giảng của cô giáo, làm bài tập về nhà, hoặc vẽ những bức tranh theo trí tưởng tượng của mình. Mỗi khi lật giở từng trang tập, em cảm nhận được sự trơn tru của giấy, sự gọn gàng của những dòng chữ, những nét vẽ. Em quý quyển tập này lắm, vì nó không chỉ giúp em học tập tốt hơn mà còn là nơi lưu giữ những kiến thức, những kỷ niệm đẹp đẽ của em. Em luôn giữ gìn quyển tập cẩn thận, bọc bìa ni lông sạch sẽ, để nó luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường học tập của em.

Toàn bộ 5 mẫu viết đoạn văn ngắn 8 10 câu tả một đồ vật em thường dùng khi đi học trên chỉ mang tính chất tham khảo.

5 mẫu viết đoạn văn ngắn 8 10 câu tả một đồ vật em thường dùng khi đi học?

5 mẫu viết đoạn văn ngắn 8 10 câu tả một đồ vật em thường dùng khi đi học? (Hình từ Internet)

Hồ sơ chuyển trường cho học sinh tiểu học quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 36 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục chuyển trường
1. Hồ sơ học sinh chuyển trường
Trường có học sinh chuyển đi hướng dẫn việc hoàn thiện và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Trường nhận học sinh chuyển đến tiếp nhận và quản lý hồ sơ. Hồ sơ gồm:
a) Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (theo mẫu tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này).
b) Học bạ.
c) Thông tin về tài liệu học tập (tại trường đang học), tiến độ thực hiện chương trình (theo mẫu tại Phụ lục III kèm theo Thông tư này), bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định.
d) Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).
...

Theo đó, hồ sơ chuyển trường cho học sinh tiểu học như sau:

- Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (theo mẫu tại Phụ lục 1 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT).

- Học bạ.

- Thông tin về tài liệu học tập (tại trường đang học), tiến độ thực hiện chương trình (theo mẫu tại Phụ lục 3 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT), bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định.

- Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).

Trình tự thủ tục chuyển trường cho học sinh tiểu học quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 36 Điều 36 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định trình tự thủ tục chuyển trường cho học sinh tiểu học như sau:

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).

- Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.

- Khi có ý kiến đồng ý tiếp nhận của nơi chuyển đến, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh gửi đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đi. Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đi có trách nhiệm trả hồ sơ cho học sinh theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT.

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp toàn bộ hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều 36 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT cho nhà trường nơi chuyển đến.

- Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến tổ chức trao đổi, khảo sát, tư vấn và tiếp nhận xếp học sinh vào lớp.

Cùng với đó, căn cứ khoản 3 Điều 36 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định thủ tục chuyển trường đối với học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước như sau:

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp đơn đề nghị (theo mẫu tại Phụ lục 2 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT) với nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).

- Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.

- Trong trường hợp đồng ý tiếp nhận học sinh, trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức khảo sát trình độ của học sinh, xếp vào lớp phù hợp, tiếp nhận và quản lý hồ sơ học sinh theo quy định.

5 Huỳnh Hữu Trọng

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...