5 mẫu viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ?
5 mẫu viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ?
5 mẫu viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ?
Dưới đây là 5 mẫu viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ:
Mẫu 1: Viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ: Hôm trước, bạn Lan ngồi cạnh em trong lớp học mãi mà không làm được bài toán khó. Em thấy vậy liền chủ động giảng giải cho bạn từng bước một. Lúc đầu bạn vẫn chưa hiểu, em kiên nhẫn giải thích lại bằng cách khác. Cuối cùng, Lan đã làm được bài và còn vui vẻ cảm ơn em nữa. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp bạn hiểu bài và không còn lo lắng nữa. |
Mẫu 2: Viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ: Chiều hôm qua, khi em đang chơi ở công viên gần nhà, em thấy một bạn nhỏ đang khóc và gọi "mẹ ơi". Em lại gần hỏi thì bạn ấy bảo bị lạc mất mẹ. Em liền dắt tay bạn đi một vòng quanh công viên, vừa đi vừa hỏi những người lớn xung quanh xem có ai là mẹ của bạn ấy không. May mắn là một lúc sau, chúng em đã tìm thấy mẹ của bạn ấy đang rất lo lắng. Nhìn hai mẹ con ôm nhau, em cảm thấy rất vui vì đã giúp được bạn nhỏ. |
Mẫu 3: Viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ: Hôm nay, khi em đang trên đường đi học thêm, trời bất ngờ đổ mưa rất lớn. Em thấy một cô đang vội vã đạp xe, nhưng áo mưa của cô bị mắc kẹt. Em liền dừng lại, nhanh nhẹn giúp cô gỡ áo mưa ra và mặc vào. Cô cảm ơn em rối rít vì sợ bị ướt hết sách vở. Em thấy vui vì đã giúp cô tránh được cơn mưa bất ngờ này. |
Mẫu 4: Viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ: Sáng nay trên đường đi học, em vô tình làm rơi chiếc thẻ xe buýt xuống cống thoát nước. Em rất lo lắng vì không biết làm sao để lên xe. May mắn là một anh thanh niên đi ngang qua đã nhìn thấy. Anh ấy không ngần ngại xắn tay áo xuống, cẩn thận dùng một chiếc que dài để khều chiếc thẻ lên giúp em. Em rất cảm ơn anh ấy vì nhờ có anh mà em không bị muộn học. |
Mẫu 5: Viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ Hôm nọ, em đi lạc đường khi đang tìm nhà bạn mới ở khu phố em chưa quen. Em rất lo lắng vì không biết hỏi ai. Đúng lúc đó, một bác xe ôm tốt bụng đã dừng lại hỏi em có cần giúp gì không. Em liền kể bác nghe mình đang tìm nhà bạn. Bác đã nhiệt tình chỉ đường rất cặn kẽ và còn dặn em phải chú ý quan sát. Nhờ bác mà em đã tìm được nhà bạn một cách dễ dàng. Em rất biết ơn bác xe ôm đó. |
5 mẫu viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ trên chỉ mang tính chất tham khảo.
5 mẫu viết 4 5 câu kể về sự việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ? (Hình từ Internet)
Loại hình trường, lớp tiểu học cho học sinh tiểu học quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 4 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định loại hình trường, lớp tiểu học cho học sinh tiểu học như sau:
- Trường tiểu học được tổ chức theo hai loại hình: công lập và tư thục.
+ Trường tiểu học công lập do Nhà nước đầu tư, bảo đảm điều kiện hoạt động và đại diện chủ sở hữu.
+ Trường tiểu học tư thục do nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và bảo đảm điều kiện hoạt động.
- Lớp tiểu học trong trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt gồm:
+ Lớp tiểu học trong trường phổ thông có nhiều cấp học.
+ Lớp tiểu học trong trường phổ thông dân tộc bán trú.
+ Lớp tiểu học trong cơ sở giáo dục dành cho trẻ em khuyết tật.
+ Lớp tiểu học trong trường giáo dưỡng.
- Cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học: trung tâm học tập cộng đồng; lớp dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi học ở trường, lớp dành cho trẻ khuyết tật.
Nhiệm vụ và quyền hạn của trường cho học sinh tiểu học quy định ra sao?
Căn cứ Điều 3 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ và quyền hạn của trường cho học sinh tiểu học như sau:
- Công khai mục tiêu, chương trình, kế hoạch giáo dục, điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục; tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cần đạt theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ tại địa bàn. Huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi, vận động và tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến trường. Nhận bảo trợ và quản lý các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học theo sự phân công của cấp có thẩm quyền.
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gắn với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cần đạt theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; thực hiện lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; triển khai thực hiện sách giáo khoa và nội dung giáo dục của địa phương theo quyết định của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh); thực hiện tự chủ chuyên môn trong tổ chức các hoạt động giáo dục tại trường tiểu học.
- Thực hiện tự kiểm định chất lượng và đảm bảo chất lượng giáo dục theo quy định.
- Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Quản lý và sử dụng đất, tài chính và tài sản của nhà trường theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh, các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện các hoạt động giáo dục. Tổ chức cho giáo viên, người lao động và học sinh tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.
- Xây dựng môi trường văn hoá - giáo dục trong nhà trường, tham gia xây dựng môi trường văn hoá - giáo dục ở địa phương.
- Được tiếp nhận các khoản tài trợ, viện trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với nhà trường theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];