5 Đoạn văn ngắn từ tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh?

Viết đoạn văn ngắn từ tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh? Xây dựng kế hoạch dạy học cho trẻ dân tộc thiểu số? Chuẩn bị điều kiện thực hiện cho trẻ dân tộc thiểu số?

Đăng bài: 14:12 12/03/2025

5 Đoạn văn ngắn từ tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh?

Dưới đây là 5 đoạn văn ngắn từ tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh:

- Đoạn văn 1:

Cuốn sách của em có bìa màu xanh lá tươi sáng, như một khu vườn đầy sức sống. Những hình vẽ trên bìa rất đẹp, giống như những bức tranh vẽ tay của một nghệ sĩ tài ba. Cuốn sách có những trang giấy mịn màng, mềm mại như làn da của một đứa trẻ. Mỗi khi mở sách ra, em cảm thấy như mình đang lạc vào một thế giới kỳ diệu đầy ắp những câu chuyện thú vị. Những dòng chữ in trên trang sách như những con chim bay lượn, mang đến cho em bao cảm xúc mới mẻ và những bài học quý giá.

- Đoạn văn 2:

Cuốn sách của em có bìa màu nâu trầm, mang đến cảm giác ấm áp và thân thuộc như một cuốn nhật ký cổ xưa. Trên bìa là hình ảnh một chiếc chìa khóa, giống như một bí mật đang chờ em khám phá. Các trang giấy trong cuốn sách dày dặn, mềm mịn như lớp vải lụa, khi lật qua từng trang, em cảm nhận được sự mượt mà của giấy, tạo cảm giác thư thái và nhẹ nhàng. Những dòng chữ in trên sách như những câu chuyện được thêu dệt tỉ mỉ, đưa em vào thế giới của những nhân vật và tình huống đầy cảm xúc. Mỗi lần đọc, em như bước vào một cuộc hành trình dài, nơi mỗi trang sách là một dấu mốc quan trọng, khiến em không thể dừng lại và luôn háo hức khám phá thêm nhiều điều mới.

- Đoạn văn 3:

Cuốn sách của em có bìa màu cam sáng rực, giống như ánh mặt trời buổi sáng chiếu rọi, mang đến cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng. Những hình ảnh trên bìa được vẽ tinh xảo, như những bức tranh sống động trong một cuốn sách cổ tích. Các trang sách bên trong được in rõ ràng, ngay ngắn, như những dòng suối trong veo, mượt mà, giúp em dễ dàng theo dõi từng câu chữ. Mỗi câu chuyện trong sách giống như một chuyến phiêu lưu, dẫn dắt em vào những thế giới kỳ diệu, nơi mọi điều có thể xảy ra. Khi em đọc cuốn sách này, cảm giác như mình đang khám phá một kho báu vô giá, với mỗi trang sách là một viên ngọc sáng, mở ra những bài học và khám phá thú vị.

- Đoạn văn 4:

Cuốn sách của em có bìa màu tím nhạt, giống như một buổi hoàng hôn lặng lẽ và dịu dàng. Hình ảnh trên bìa được vẽ rất tinh tế, như những bức tranh nhẹ nhàng vẽ bằng ánh sáng. Các trang sách bên trong mịn màng và trắng như những lớp mây bay bồng bềnh trên bầu trời, tạo cảm giác dễ chịu khi em lật từng trang. Mỗi câu chữ như những hạt mưa nhẹ nhàng rơi xuống, thấm dần vào tâm trí em, mang đến những cảm xúc sâu lắng và những suy ngẫm mới mẻ. Đọc cuốn sách này, em cảm thấy như mình đang chìm đắm trong một thế giới đầy mộng mơ, nơi mọi thứ đều nhẹ nhàng và êm ái như gió thoảng qua.

- Đoạn văn 5:

Cuốn sách của em có bìa màu đỏ rực rỡ, giống như một ngọn lửa ấm áp trong mùa đông lạnh giá. Những hình ảnh minh họa trên bìa sống động, như những bức tranh vẽ tay đầy màu sắc, làm em muốn mở sách ngay lập tức. Các trang giấy bên trong mềm mại và trắng tinh, như những cánh hoa sen vừa nở. Mỗi lần lật trang sách, em cảm thấy như mình đang lướt qua những dòng suối mát lành, mang lại cảm giác thư giãn và thích thú. Cuốn sách này như một người bạn đáng tin cậy, luôn dẫn dắt em vào những câu chuyện kỳ thú và bổ ích.

5 Đoạn văn ngắn từ tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh chỉ mang tính chất tham khảo.

5 Đoạn văn ngắn từ tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh?

5 Đoạn văn ngắn từ tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh?(Hình từ internet)

Kế hoạch dạy học cho trẻ em dân tộc thiểu số vào lớp Một được xây dựng như thế nào?

Căn cứ theo Điều 11 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định về xây dựng kế hoạch dạy học cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một như sau:

- Thời lượng, thời gian: Thời lượng thực hiện không quá 80 tiết học (mỗi tiết 35 phút), tối đa là một tháng; thời gian thực hiện trong hè, trước khi trẻ học chương trình lớp Một. Các địa phương, nhà trường tùy tình hình thực tế để bố trí thời gian, thời lượng cho phù hợp, hiệu quả.

- Phân phối thời gian dạy học: Tùy vào điều kiện về lớp học, giáo viên, đối tượng trẻ và điều kiện sống ở từng địa phương, Hiệu trưởng và bộ phận chuyên môn lập kế hoạch chi tiết về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một phù hợp, hiệu quả.

- Căn cứ yêu cầu, mục tiêu cần đạt và kế hoạch chi tiết về việc dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một, giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học cho phù hợp với tình hình thực tế, trình Hiệu trưởng phê duyệt trước khi thực hiện.

Điều kiện thực hiện dạy học cho trẻ em dân tộc thiểu số vào lớp Một được chuẩn bị như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định về việc chuẩn bị điều kiện thực hiện dạy học cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một như sau:

- Về cơ sở vật chất và đồ dùng dạy học:

+ Địa điểm tổ chức dạy và học tại trường tiểu học: tại điểm trường chính hoặc tại các điểm trường lẻ của trường tiểu học bảo đảm thuận tiện đi lại, an toàn và phù hợp với tâm sinh lí của trẻ.

+ Lớp học phải bảo đảm vệ sinh, an toàn, thoáng mát, đủ ánh sáng, bàn ghế phù hợp, đúng quy định, có đủ nước sạch; không gian thân thiện có góc văn hóa địa phương, góc bổ trợ học ngôn ngữ...

+ Được trang bị đầy đủ đồ dùng dạy học, các trang thiết bị, tài liệu dạy học phục vụ cho việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một bảo đảm hiệu quả, chất lượng.

6 Nguyễn Minh Thư

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;