Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
05 Viết thư trao đổi về công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm cho lớp 12?
Thư trao đổi về công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm cho lớp 12? Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đại học? Đối tượng dự tuyển được xác định tại thời điểm xét tuyển đại học?
05 Viết thư trao đổi về công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm cho lớp 12?
Dưới đây là thư trao đổi về công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm cho lớp 12:
Về việc làm thêm cho học sinh Chào anh Minh, Em là Hùng, học sinh lớp 12. Dạo này, em đang tìm hiểu về việc làm thêm cho học sinh nhưng vẫn có nhiều băn khoăn. Em biết anh từng đi làm thêm khi còn học cấp ba, nên em muốn hỏi một chút kinh nghiệm. Theo anh, công việc nào phù hợp để vừa kiếm thêm thu nhập vừa không ảnh hưởng đến việc học? Em thấy nhiều bạn làm phục vụ quán cà phê, dạy kèm, hoặc bán hàng online. Anh có lời khuyên nào về cách sắp xếp thời gian không ạ? Rất mong nhận được chia sẻ từ anh! Chúc anh một ngày vui vẻ! Hùng |
Về cân bằng giữa công việc và cuộc sống Gửi chị Lan, Chị còn nhớ hồi trước chị nói: "Làm việc chăm chỉ quan trọng, nhưng biết nghỉ ngơi còn quan trọng hơn" không? Dạo này, em mới thực sự thấm câu đó. Lớp 12 áp lực quá! Lúc nào cũng học, ôn thi, làm bài tập, mà đôi khi em cảm giác mình như một cái máy. Em thấy nhiều người cũng vậy: người lớn thì chạy đua với công việc, tụi em thì chạy đua với điểm số. Làm sao để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hả chị? Có cách nào để vừa đạt mục tiêu vừa không bị kiệt sức không? Em mong được nghe chị chia sẻ! Chờ thư chị! Ngọc |
Về lựa chọn nghề nghiệp Chào chú Hoàng, Cháu là Nam, con của bác Hạnh đây ạ. Nghe mẹ kể chú từng có một quyết định quan trọng khi bỏ công việc cũ để theo đuổi đam mê, cháu thấy rất ngưỡng mộ! Cháu đang đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề, nhưng thực sự cháu vẫn chưa biết mình muốn gì. Bố mẹ muốn cháu học Kinh tế, nhưng cháu lại thích Công nghệ thông tin. Cháu nên làm gì khi sở thích và mong muốn của gia đình không trùng khớp, hả chú? Cháu rất mong nhận được lời khuyên từ chú! Chúc chú luôn vui khỏe! Nam |
Về tầm quan trọng của kỹ năng mềm Chào anh Phong, Em là Quỳnh, một học sinh cuối cấp. Em thấy chương trình học trên lớp chủ yếu tập trung vào lý thuyết, nhưng em nghe nói khi đi làm, kỹ năng mềm còn quan trọng hơn cả điểm số. Anh có thể chia sẻ một chút về những kỹ năng cần thiết trong công việc không ạ? Giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình theo anh cái nào quan trọng nhất? Và làm sao để rèn luyện những kỹ năng đó khi vẫn còn là học sinh? Mong nhận được chia sẻ từ anh! Chúc anh một ngày tốt lành! Quỳnh |
Về ảnh hưởng của công nghệ đến công việc Gửi thầy Bình, Em là Duy, học sinh lớp 12A3. Dạo này, em thấy có nhiều tranh luận về việc trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế con người trong nhiều ngành nghề. Điều đó khiến em lo lắng: liệu trong tương lai, những công việc truyền thống có còn không? Thầy nghĩ học sinh bây giờ nên chuẩn bị gì để không bị "tụt hậu" trước sự phát triển của công nghệ? Có những ngành nào sẽ luôn cần con người, dù máy móc có giỏi đến đâu? Em mong được nghe quan điểm của thầy! Chúc thầy nhiều sức khỏe! Duy |
05 Viết thư trao đổi về công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm cho lớp 12? chỉ mang tính tham khảo.
05 Viết thư trao đổi về công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm cho lớp 12? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đại học là gì?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đại học như sau:
(1) Công bằng đối với thí sinh
- Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;
- Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;
- Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;
- Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;
- Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.
(2) Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo
- Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;
- Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
(3) Minh bạch đối với xã hội
- Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;
- Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.
Đối tượng dự tuyển được xác định tại thời điểm xét tuyển đại học bao gồm?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về đối tượng dự tuyển được xác định tại thời điểm xét tuyển đại học như sau:
- Người đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương;
- Người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành nghề thuộc cùng nhóm ngành dự tuyển và đã hoàn thành đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa cấp THPT theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];