Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
03 Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp?
03 Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
03 Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp?
Dưới đầy là 05 Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp mà học sinh có thể tham khảo:
Mẫu 01:
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG
PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG TỦ SÁCH LỚP
I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA
- Khuyến khích tinh thần đọc sách, mở rộng kiến thức và nâng cao văn hóa đọc trong lớp học.
- Xây dựng thói quen chia sẻ sách, giúp các bạn học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều đầu sách hay, bổ ích.
- Góp phần tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh và giàu tri thức.
II. THỜI GIAN - ĐỊA ĐIỂM
- Thời gian phát động: Từ ngày … tháng … năm … đến ngày … tháng … năm …
- Địa điểm: Lớp học …., trường ….
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Phát động phong trào
Giáo viên chủ nhiệm hoặc Ban cán sự lớp tuyên truyền về ý nghĩa của việc xây dựng tủ sách lớp.
Kêu gọi toàn thể học sinh trong lớp tham gia đóng góp sách.
2. Quyên góp sách
Mỗi học sinh đóng góp ít nhất một cuốn sách (sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện thiếu nhi, sách kỹ năng, sách khoa học,…).
Sách quyên góp phải đảm bảo còn sử dụng tốt, nội dung lành mạnh và phù hợp với lứa tuổi.
3. Tổ chức sắp xếp, phân loại sách
Thành lập Ban quản lý tủ sách gồm một số bạn có trách nhiệm bảo quản và sắp xếp sách.
Phân loại sách theo chủ đề để tiện cho việc mượn và đọc.
4. Quy định mượn và trả sách
Mỗi bạn có thể mượn tối đa … quyển/lần.
Thời gian mượn tối đa … ngày.
Khi mượn sách phải ghi vào sổ theo dõi, giữ gìn sách cẩn thận, trả đúng hạn.
5. Hoạt động bổ trợ
Tổ chức các buổi giới thiệu sách hay để khuyến khích việc đọc sách.
Chia sẻ cảm nhận về cuốn sách yêu thích trong giờ sinh hoạt lớp.
Thi đua lớp có nhiều học sinh tham gia đọc sách và viết cảm nhận hay nhất.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Giáo viên chủ nhiệm: Định hướng phong trào, hướng dẫn thực hiện chương trình.
- Ban cán sự lớp: Đứng ra kêu gọi, tổ chức quyên góp và quản lý tủ sách.
- Tập thể học sinh: Tích cực tham gia quyên góp sách, tuân thủ quy định khi mượn/trả sách.
V. TỔNG KẾT VÀ KHEN THƯỞNG
- Đánh giá kết quả sau mỗi tháng.
- Khen thưởng cá nhân và tập thể có đóng góp tích cực.
- Định kỳ bổ sung sách mới để tủ sách ngày càng phong phú.
VI. KẾT LUẬN
Phong trào xây dựng tủ sách lớp là một hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao văn hóa đọc và tinh thần học tập trong lớp. Mong tất cả các bạn cùng tham gia nhiệt tình để phong trào đạt hiệu quả cao!
Mẫu 02:
Chương trình “Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp”
(1) Mục đích
– Hưởng ứng thực hiện văn hoá đọc sách, nói lời hay làm việc tốt cho học sinh toàn trường và lớp học; tích cực học hỏi và làm điều hay, lẽ phải.
– Hạn chế thời gian theo dõi các thiết bị điện tử, chơi các trò chơi nguy hiểm; có thêm không gian vui chơi và học hỏi lẫn nhau.
(2) Thời gian và địa điểm
– Thời gian: Từ 14 giờ 40 phút đến 17 giờ 10 phút ngày 05 tháng 05 năm 2025.
– Địa điểm: Phòng học lớp 4…. – Trường Tiểu học …………………..
(3) Chuẩn bị
– Xây dựng kế hoạch và họp bàn, phân công nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, các tổ trưởng, thành viên trong lớp – kết hợp cùng phụ huynh học sinh.
– Tìm nguồn đóng góp, ủng hộ sách cho tủ sách của lớp.
– Liên hệ đơn vị chịu trách nhiệm thi công, lắp đặt tủ sách cho lớp học chi phí hợp lí với tài chính, không gian lớp học.
– Xây dựng nội quy đọc sách: thời gian được đọc sách, quy tắc xếp và dọn dẹp tủ sách sau khi đọc xong; quy tắc phạt đền khi làm hỏng, rách, thất lạc sách;…
(4) Kế hoạch thực hiện
Thời gian |
Nội dung |
Người phụ trách |
14 giờ 40 – 15 giờ 30 |
Học sinh di chuyển sang phòng khác, đơn vị thi công lắp đặt tủ sách |
GVCN giám sát; đơn vị thi công thực hiện |
15 giờ 30 – 16 giờ 40 |
Học sinh các tổ chia sách thành các loại sách, mục sách chủ đề khác nhau; xếp sách vào ngăn tủ; dán nội quy tủ sách; lau dọn và xếp lại đồ dùng trong lớp vào vị trí phù hợp. |
GVCN, ban cán sự và các thành viên trong lớp |
16 giờ 40 – 17 giờ 10 |
Chụp hình kỉ niệm và giới thiệu tủ sách; phổ biến nội quy tủ sách. |
GVCN, ban cán sự và các thành viên trong lớp |
Người lập chương trình
Kí và ghi rõ họ tên
Mẫu 03:
Chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp
I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
- Khuyến khích tinh thần đọc sách, giúp học sinh tiếp cận nhiều kiến thức bổ ích.
- Xây dựng một “góc sách” chung trong lớp, nơi mọi người có thể chia sẻ sách và cùng nhau đọc.
- Tạo môi trường học tập lành mạnh, phát triển văn hóa đọc trong lớp.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
- Thời gian: (Ghi rõ ngày, tháng, năm tổ chức)
- Địa điểm: Lớp học
III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Toàn thể học sinh trong lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm.
- Khách mời (nếu có, ví dụ: cán bộ thư viện, đại diện Đoàn trường).
IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Lễ phát động phong trào
- Giáo viên chủ nhiệm phát biểu về ý nghĩa của việc đọc sách và lợi ích của tủ sách chung.
- Đại diện lớp phát động phong trào với khẩu hiệu: “Mỗi quyển sách – Một kho báu tri thức”.
2. Quyên góp sách – Trao gửi yêu thương
- Học sinh mang sách đến lớp để quyên góp.
- Ghi nhận tên học sinh đóng góp và tên sách.
- Đặt tên tủ sách sáng tạo (Ví dụ: “Góc tri thức nhỏ”, “Hộp sách yêu thương”, “Tủ sách lớp chúng mình”).
3. Trang trí tủ sách – Biến góc học tập thành không gian tri thức
- Cả lớp cùng tham gia sắp xếp sách theo chủ đề (Văn học, Khoa học, Kỹ năng sống…).
- Thiết kế biển hiệu, trang trí tủ sách để tạo sự thu hút.
4. Hoạt động giao lưu và chia sẻ sách
- Tổ chức hoạt động “Giới thiệu sách hay” – học sinh lần lượt giới thiệu một cuốn sách mà mình tâm đắc.
- Thi viết cảm nhận về sách để khuyến khích mọi người cùng đọc.
5. Duy trì và phát triển tủ sách
- Thành lập “Ban quản lý tủ sách” để theo dõi việc mượn – trả sách.
- Thống nhất nội quy mượn sách, bảo quản sách.
- Định kỳ tổ chức buổi sinh hoạt để trao đổi về sách hay.
V. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
- Ban cán sự lớp: Tổ chức hoạt động và tuyên truyền phong trào.
- Nhóm thư viện lớp: Quản lý, sắp xếp sách.
- Tất cả học sinh: Đóng góp sách, tham gia đọc và chia sẻ sách.
VI. TỔNG KẾT & KHEN THƯỞNG
- Biểu dương cá nhân có đóng góp tích cực.
- Ghi nhận ý kiến để phát triển tủ sách ngày càng phong phú.
- Định hướng phát triển lâu dài để phong trào đọc sách trở thành thói quen.
Lưu ý, 03 Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? chỉ mang tính chất tham khảo!
03 Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:
-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.
Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




