Chuyên viên phát triển sản phẩm: Học gì và mức lương hiện nay như thế nào?
Mức lương Chuyên viên phát triển sản phẩm? Việc sử dụng hình ảnh khách hàng để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo được thực hiện như thế nào?
Chuyên viên phát triển sản phẩm: Học gì và mức lương hiện nay như thế nào?
Chuyên viên phát triển sản phẩm hay còn được gọi là Research and Development - R&D đang là một trong những ngành nghề cực kỳ đầy triển vọng và được nhiều người lựa chọn.
Để trở thành một chuyên viên phát triển sản phẩm, bạn sẽ cần có khá nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn. Dưới đây là bài viết chia sẻ thông tin về nghề Chuyên viên phát triển sản phẩm: Học gì và mức lương hiện nay như thế nào? có thể tham khảo:
[1] Chuyên viên phát triển sản phẩm là gì?
Chuyên viên phát triển sản phẩm là người gắn bó với vòng đời của sản phẩm. Họ sẽ là người bắt đầu từ việc lên ý tưởng, giám sát hoặc tham gia vào quá trình sản xuất, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Không những thế, chuyên viên phát triển sản phẩm cũng sẽ người kiểm tra các tiêu chí về chất lượng của sản phẩm, sự an toàn cũng như những tiêu chí khác. Chuyên viên phát triển sản phẩm đồng thời cũng sẽ là người thực hiện điều tra thị trường, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Công việc Chuyên viên phát triển sản phẩm thường làm đó là:
- Phân tích và sáng tạo hoặc cải tiến các sản phẩm hiện có (thường được gọi là Nghiên cứu và phát triển sản phẩm)
- Chuyên tâm vào việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, nghiên cứu quá trình ứng dụng công nghệ mới vào sản phẩm thương mại (thường được gọi là Nghiên cứu và phát triển công nghệ)
- Nghiên cứu và phát triển các phương pháp, quy trình sản xuất mới (thường được gọi là Nghiên cứu & phát triển quy trình)
- Tập trung vào nghiên cứu và phát triển các loại bao bì mới (thường được gọi là Nghiên cứu & phát triển bao bì)
[2] Học gì để trở thành Chuyên viên phát triển sản phẩm?
Hiện nay, chưa có trường đại học hoặc cơ sở nào đào tạo cụ thể, mang tính chuyên nghiệp cho vị trí Chuyên viên phát triển sản phẩm.
Tuy nhiên, công việc Chuyên viên phát triển sản phẩm cũng có liên quan đến một số chuyên ngành sau:
- Chuyên ngành liên quan đến Marketing;
- Chuyên ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính;
- Chuyên ngành kinh tế như tài chính, quản trị kinh doanh
Ngoài những chuyên ngành chính, có thể trao đổi, học hỏi thêm các khóa đào tạo ngắn hạn để bổ sung thêm những kỹ năng cần thiết khi làm việc thực tế như:
- Kỹ năng giao tiếp tốt;
- Kỹ năng tư duy sáng tạo;
- Tìm hiểu xu hướng thị trường...
[3] Mức lương Chuyên viên nghiên cứu sản phẩm hiện nay như thế nào?
Theo thống kê của NhanSu.vn thì mức lương Chuyên viên nghiên cứu sản phẩm hiện nay như sau:
- Mức lương trung bình: 11,4 triệu/tháng;
- Mức lương trung bình thấp: 9,2 triệu/tháng;
- Mức lương thấp nhất: 6 triệu/tháng;
- Mức lương trung bình cao: 13,7 triệu/tháng;
- Mức lương cao nhất: 20 triệu/tháng;
Đối với mức lương trung bình dao động trong khoảng 9 đến 13 triệu đồng/tháng, đây được xem là mức lương phổ biến nhất mà Chuyên viên nghiên cứu thị trường sở hữu. Đây là mức lương phù hợp với những người có mức kinh nghiệm từ 1 đến 3 năm tại các công ty tầm trung hoặc vừa lớn.
Đối với mức lương thấp nhất 6 triệu/tháng, thường rơi vào các nhóm thực tập sinh hoặc người mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Mức lương nằm ở ngưỡng cảnh báo về mặt đãi ngộ và lưu ý để sau này tránh gặp phải.
Đối với mức lương cao nhất là 20 triệu/tháng, đây là mức thuộc về các chuyên viên cao cấp, quản lý nhóm hoặc có chức vụ quan trọng tại các tập đoàn lớn. Mức lương này có thể chưa bao gồm phụ cấp, thưởng thành công, hiệu suất của công việc...
Ngoài mức lương Chuyên viên phát triển sản phẩm, còn có mức lương của Kỹ sư dự án 2025
Chuyên viên phát triển sản phẩm: Học gì và mức lương hiện nay như thế nào? (Hình từ Internet)
Việc sử dụng hình ảnh khách hàng để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo được thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Điều 21 Nghị định 13/2023/NĐ-CP quy định về việc sử dụng hình ảnh khách hàng để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo được thực hiện như sau:
Bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo chỉ được sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng được thu thập qua hoạt động kinh doanh của mình để kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo khi có sự đồng ý của chủ thể dữ liệu.
2. Việc xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng để kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo phải được sự đồng ý của khách hàng, trên cơ sở khách hàng biết rõ nội dung, phương thức, hình thức, tần suất giới thiệu sản phẩm.
3. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo có trách nhiệm chứng minh việc sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng được giới thiệu sản phẩm đúng với quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.
Như vậy, việc sử dụng hình ảnh khách hàng để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo được thực hiện như sau:
- Được sử dụng hình ảnh khách hàng thu thập được từ hoạt động kinh doanh của mình để kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo với điều kiện phải có sự đồng ý của khách hàng.
- Trường hợp muốn xử lý hình ảnh, dữ liệu cá nhân của khách hàng để kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo thì phải được sự đồng ý của khách hàng.
- Khách hàng phải biết rõ nội dung, phương thức, hình thức, tần suất giới thiệu sản phẩm.
Từ khóa: chuyên viên phát triển sản phẩm Mức lương Chuyên viên nghiên cứu sản phẩm Phát triển sản phẩm Research and Development giới thiệu sản phẩm dữ liệu cá nhân kinh doanh dịch vụ tiếp thị
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Bài viết mới nhất
