Điều kiện thi IOE cấp quốc gia năm 2025 chi tiết? Thời hạn và cách thức đăng ký thi IOE?

Chi tiết về điều kiện thi IOE cấp quốc gia năm 2025? Thời gian và phương thức đăng ký tham gia kỳ thi IOE?

Đăng bài: 10:02 26/03/2025

Điều kiện thi IOE cấp quốc gia năm 2025 chi tiết?

Căn cứ theo tiểu mục 2.1 mục 2 Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn 05/2024-2025/HD-IOE của Ban Tổ chức IOE, thời hạn đăng ký thi IOE cấp quốc gia 2024-2025 quy định như sau:

Tải về Công văn 05/2024-2025/HD-IOE

- Kỳ thi IOE cấp quốc gia năm học 2024-2025 chỉ dành cho 05 (năm) khối học, gồm: Khối 4, Khối 5, Khối 8, Khối 9, và Khối 11.

- Điều kiện của BTC: Học sinh thuộc các khối học dự thi cần đảm bảo đủ 03 tiêu chí gồm Hoàn thành vòng tự luyện thứ 30; Tài khoản ở trạng thái đã xác thực, Kết quả thi IOE cấp tỉnh/thành phố năm học 2024-2025 lớn hơn hoặc bằng 1000 điểm.

- Điều kiện của Hội đồng thi (nếu có): Hội đồng thì hoàn toàn chủ động lựa chọn danh sách và số lượng học sinh dự thi theo các điều kiện riêng mà không trái với điều kiện của BTC, tuy nhiên cần đảm bảo tiêu chí:

+ Nếu khối học dự thi có nhiều hơn 01 (một) học sinh được đăng ký dự thi: trong mỗi khung giờ thi, có tối thiểu 02 (hai) học sinh dự thì ở mỗi phòng thí.

+ Nếu khối học dư thi chỉ có 01 (một) học sinh được đăng ký dự thi: Kết quả thi của học sinh vẫn được công nhận khi Hội đồng thì nộp đầy đủ BBT và video hợp lệ theo quy định của BTC.

- Tại kỳ thi IOE cấp quốc gia, mỗi học sinh chỉ được Hội đồng thi đăng ký dự thi bằng 01 (một) tài khoản duy nhất cho một khối học. Trong trường hợp học sinh gặp sự cố khi thi, Hội đồng thi cần:

+ Chủ động xử lý sự cố theo Hướng dẫn xử lý sự cố thường gặp trong phòng thi tại Phụ lục V

+ Liên hệ với BTC theo các Kênh hỗ trợ trong ngày thi để được hướng dẫn cách xử lý (trong trường hợp sự cố gặp phải không thuộc các sự cố được nêu tại Phụ lục V)

+ Cho học sinh thi lại ngay trong khung giờ thi (đổi trình duyệt hoặc thiết bị khác) nếu vẫn trong thời gian mở đề của khối học đó.

Lưu ý:

- Học sinh được thi vượt lớp, nhưng không được thi vượt cấp (Ví dụ: Học sinh khối 8 có thể tham gia dự thi khối 9 nếu Hội đồng thi cho phép, nhưng không được thi khối 4, khối 5 và khối 11.

Thời hạn và cách thức đăng ký thi IOE?

Căn cứ theo tiểu mục 2.2 mục 2 Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn 05/2024-2025/HD-IOE của Ban Tổ chức IOE, thời hạn đăng ký thi IOE cấp quốc gia 2024-2025 quy định như sau:

Thời hạn đăng ký: 09h00 ngày 26/03/2025-17h30 ngày 01/04/2025. 

Lưu ý: Hệ thống chỉ thực hiện mở đăng ký thì trong khung thời gian thông báo trên. 

- Hệ thống mở tính năng gửi yêu cầu thay đổi thông tin (Họ tên, tên trường, tên lớp) trong tài khoản học sinh: 0h00 ngày 24/03/2025 - 23h59 ngày 31/03/2025. 

- Nhà trường và học sinh thực hiện chuẩn hóa thông tin trường, thông tin giáo dục trong tài khoản học sinh trước khi thao tác đăng ký danh sách dự thi. Khi nhận được yêu cầu thay đổi thông tin của học sinh, tài khoản giáo viên quản trị có thể phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu đến trước 17h30 ngày 01/04/2025. 

- Hệ thống sẽ đóng tính năng Tự luyện trên tài khoản Học sinh trong khoảng thời gian từ 0h00 ngày 01/04/2025 đến 13h00 ngày 03/04/2025. Vì thế, học sinh cần chủ động hoàn thành xác thực tài khoản và hoàn thành vòng tự luyện 30 kịp thời để được giáo viên đăng ký danh sách dự thi trên hệ thống, và danh sách đồng bộ kịp thời đến tài khoản quản lý của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT.

Điều kiện thi IOE cấp quốc gia năm 2025 chi tiết? Thời hạn và cách thức đăng ký thi IOE?

Điều kiện thi IOE cấp quốc gia năm 2025 chi tiết? Thời hạn và cách thức đăng ký thi IOE? (Hình từ Internet)

Căn cứ để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở?

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:

[1] Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh

- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.

[2] Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

- Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

+ Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

+ Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

+ Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

+ Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

+ Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

+ Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

+ Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

+ Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Các hình thức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về các hình thức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh như sau:

Hình thức đánh giá
1. Đánh giá bằng nhận xét
a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
2. Đánh giá bằng điểm số
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

Như vậy, có 3 hình thức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo quy định đó là: Đánh giá bằng nhận xét; Đánh giá bằng điểm số; Hình thức đánh giá khác theo các môn học.

54 Ngô Quang Khánh

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...