Cách nộp tờ khai bổ sung trên thuế điện tử chi tiết từng bước cho nhân viên kế toán?

Cách nộp tờ khai bổ sung trên thuế điện tử như thế nào? Nhân viên kế toán nộp hồ sơ khai thuế trực tiếp tại địa điểm nào?

Đăng bài: 07:30 23/04/2025

Cách nộp tờ khai bổ sung trên thuế điện tử chi tiết từng bước cho nhân viên kế toán?

Tờ khai thuế bổ sung là tờ khai được người nộp thuế lập để khai lại, điều chỉnh số liệu đã kê khai trước đó khi phát hiện có sai sót hoặc nhầm lẫn trong tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế.

Dưới đây là cách nộp tờ khai bổ sung trên thuế điện tử chi tiết từng bước cho nhân viên kế toán như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào website thuế điện tử

Truy cập: https://thuedientu.gdt.gov.vn

Chọn phân hệ: Doanh nghiệp hoặc Cá nhân.

Đăng nhập bằng Mã số thuế và mật khẩu, sau đó xác thực bằng USB Token (nếu có).

Bước 2: Truy cập chức năng "Nộp tờ khai bổ sung"

Tại giao diện chính, chọn:

➜ Kê khai thuế

➜ Tờ khai bổ sung hoặc Nộp tờ khai bổ sung.

Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các tờ khai thuế đã nộp. Bạn chọn tờ khai bị sai cần bổ sung.

Bước 3: Nhập thông tin bổ sung

- Bấm “Nộp bổ sung” tại tờ khai cần điều chỉnh.

- Hệ thống mở biểu mẫu, bạn cần điền đầy đủ các nội dung:

+ Loại thuế (GTGT, TNCN, TNDN…)

+ Kỳ thuế cần bổ sung (ví dụ: tháng 01/2025, quý I/2025…)

- Lý do bổ sung (ví dụ: điều chỉnh doanh thu do khai sai, bỏ sót hóa đơn, nhầm định khoản…)

- Số liệu điều chỉnh theo mẫu của cơ quan thuế.

- Tài liệu chứng minh đi kèm: hóa đơn, bảng kê, hợp đồng, biên bản điều chỉnh (nếu có).

Bước 4: Đính kèm tài liệu và nộp

- Tải lên các tài liệu liên quan hỗ trợ việc điều chỉnh.

- Kiểm tra lại toàn bộ thông tin một lần nữa.

- Bấm “Ký và nộp” ➜ Xác nhận bằng chữ ký số (nếu là tổ chức/doanh nghiệp).

- Hệ thống thông báo nộp thành công.

Trên đây là Cách nộp tờ khai bổ sung trên thuế điện tử chi tiết từng bước cho nhân viên kế toán!

Cách nộp tờ khai bổ sung trên thuế điện tử chi tiết từng bước cho nhân viên kế toán?

Cách nộp tờ khai bổ sung trên thuế điện tử chi tiết từng bước cho nhân viên kế toán? 

Nhân viên kế toán nộp hồ sơ khai thuế trực tiếp tại địa điểm nào?

Căn cứ theo Điều 45 Luật Quản lý thuế 2019 có quy định cụ thể về địa điểm nộp hồ sơ khai thuế như sau:

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế
1. Người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2. Trường hợp nộp hồ sơ khai thuế theo cơ chế một cửa liên thông thì địa điểm nộp hồ sơ khai thuế thực hiện theo quy định của cơ chế đó.
3. Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thực hiện theo quy định của Luật Hải quan.
4. Chính phủ quy định địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với các trường hợp sau đây:
a) Người nộp thuế có nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh;
b) Người nộp thuế thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều địa bàn; người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế đối với các loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh;
c) Người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế đối với các khoản thu từ đất; cấp quyền khai thác tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản;
d) Người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân;
đ) Người nộp thuế thực hiện khai thuế thông qua giao dịch điện tử và các trường hợp cần thiết khác.

Như vậy, nhân viên kế toán có thể nộp hồ sơ khai thuế trực tiếp tại địa điểm sau đây:

Nộp tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp

Đây là nguyên tắc chung và áp dụng phổ biến nhất. Người nộp thuế, bao gồm cả cá nhân và doanh nghiệp, sẽ nộp hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế đang trực tiếp quản lý mình.

Ví dụ:

- Doanh nghiệp lớn do Cục Thuế quản lý thì nộp tại Cục Thuế tỉnh/thành phố

- Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh nộp tại Chi cục Thuế quận/huyện nơi đăng ký kinh doanh

Trường hợp nộp theo cơ chế một cửa liên thông

Khi khai thuế là một phần của thủ tục hành chính được thực hiện theo cơ chế một cửa, như đăng ký doanh nghiệp hoặc xin giấy phép xây dựng, thì địa điểm nộp hồ sơ khai thuế sẽ thực hiện tại bộ phận một cửa của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của cơ chế liên thông đó.

Trường hợp hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu

Với các nghĩa vụ thuế liên quan đến xuất nhập khẩu, người nộp thuế phải nộp hồ sơ tại cơ quan hải quan theo quy định của Luật Hải quan, thay vì nộp tại cơ quan thuế nội địa.

Trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định

Chính phủ có hướng dẫn riêng đối với một số trường hợp đặc biệt sau:

- Người nộp thuế có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh tại nhiều địa bàn khác nhau

- Người nộp thuế phát sinh nghĩa vụ tại nhiều nơi, ví dụ như thuế phát sinh theo từng lần hoạt động

- Người nộp thuế có thu nhập từ đất đai, khai thác tài nguyên, cấp quyền sử dụng tài nguyên

- Cá nhân có nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân, có thể nộp tại cơ quan thuế nơi làm việc hoặc nơi cư trú, tùy theo cách thức nộp (ủy quyền hoặc tự quyết toán)

- Các trường hợp khai thuế điện tử hoặc các tình huống khác cần thiết sẽ được nộp qua hệ thống giao dịch điện tử

Các hình thức tiếp nhận hồ sơ khai thuế của cơ quan thuế?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 48 Luật Quản lý thuế 2019 có quy định cụ thể về trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế

Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế
1. Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:
a) Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế;
b) Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính;
c) Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.
...

Như vậy, thông qua quy định trên thì hình thức tiếp nhận hồ sơ khai thuế của cơ quan thuế như sau:

- Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế;

- Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính;

- Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.

16 Võ Phi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...