Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác?
Những mẫu bài văn về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác? Học sinh tiểu học cần lưu ý những vấn đề gì khi học môn Tiếng Việt lớp 3?
Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác?
Dưới đây là 07 mẫu viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác như sau:
Mẫu 1
Hôm qua, trên đường đi học về, em thấy một em nhỏ loay hoay nhặt lại sách vở bị rơi xuống đường. Không ngần ngại, em chạy đến giúp em ấy nhặt từng cuốn sách và sắp xếp lại gọn gàng. Nhìn gương mặt vui vẻ và lời cảm ơn của em nhỏ, em cảm thấy rất hạnh phúc. Em nhận ra rằng giúp đỡ người khác không chỉ mang lại niềm vui cho họ mà còn khiến bản thân mình ấm áp hơn.
Mẫu 2
Tuần trước, lớp em đã tổ chức quyên góp sách vở, quần áo cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ai cũng hào hứng mang đến những món đồ ý nghĩa mà mình có để sẻ chia với các bạn. Khi trao tận tay những món quà ấy, chúng em thấy nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các bạn nhỏ. Việc làm này giúp em hiểu rằng, dù nhỏ bé nhưng sự sẻ chia luôn có thể mang đến niềm vui và hy vọng cho người khác.
Mẫu 3
Sáng nay, khi đi học, em thấy một bà cụ đang loay hoay dắt xe qua đường. Đường phố đông đúc khiến bà cụ lúng túng, em liền chạy đến, nhẹ nhàng giúp bà dắt xe sang bên kia đường. Bà cụ mỉm cười và cảm ơn em, khiến em cảm thấy rất vui. Em nhận ra rằng chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể mang lại niềm vui cho người khác.
Mẫu 4
Một lần, em thấy một bạn trong lớp bị ngã khi đang chạy trong sân trường. Em liền chạy lại, đỡ bạn dậy và giúp bạn phủi sạch bụi trên quần áo. Bạn bị trầy xước nhẹ, nên em đưa bạn lên phòng y tế để được băng bó. Nhìn bạn mỉm cười cảm ơn, em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được một người bạn của mình.
Mẫu 5
Hôm qua, trời mưa rất to, em thấy một bạn học sinh lớp dưới đang loay hoay vì không có áo mưa. Thấy vậy, em đã chủ động rủ bạn che chung áo mưa với mình để cùng về nhà. Dù bị ướt một chút, nhưng em rất vui vì đã giúp bạn không bị cảm lạnh. Em nhận ra rằng, chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể mang lại niềm vui và sự ấm áp cho người khác.
Mẫu 6
Trong đợt quyên góp từ thiện của trường, em và các bạn trong lớp đã cùng nhau đóng góp sách vở, đồ dùng học tập để giúp đỡ các bạn học sinh vùng cao. Chúng em cẩn thận gói từng món quà và viết những lời động viên gửi đến các bạn. Khi nhìn thấy những hình ảnh các bạn nhỏ vui vẻ nhận quà, em cảm thấy rất hạnh phúc. Việc làm này giúp em hiểu rằng sự sẻ chia sẽ khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.
Mẫu 7
Một lần, em thấy một chú mèo con bị mắc kẹt trên cành cây trong sân trường. Chú mèo kêu rất yếu ớt vì sợ hãi, em liền nhờ một bác bảo vệ giúp đỡ để đưa nó xuống. Sau đó, em nhẹ nhàng vuốt ve và mang nó đến chỗ an toàn. Nhìn chú mèo ngoan ngoãn nằm trong lòng em, em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ một sinh vật nhỏ bé.
Lưu ý: Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác chỉ mang tính tham khảo!
Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác?
Học sinh tiểu học cần lưu ý những vấn đề gì khi học môn Tiếng Việt lớp 3?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu về năng lực đặc thù cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 3 cho học sinh tiểu học như sau:
Năng lực ngôn ngữ
Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.
Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.
Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
...
Như vậy, khi học môn Tiếng Việt lớp 3 thì học sinh tiểu học cần chú ý nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
Quy định về dạy thêm cho học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm như sau:
Các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm
1. Không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
2. Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường không được dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh đối với học sinh mà giáo viên đó đang được nhà trường phân công dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
3. Giáo viên thuộc các trường công lập không được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.
Như vậy, từ ngày 14/02/2025, không được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học, trừ 03 trường hợp sau:
- Bồi dưỡng về nghệ thuật
- Thể dục thể thao
- Rèn luyện kĩ năng sống
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




