Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang lớp 4?
Chủ đề về chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang có những mẫu bài văn nào?Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 4 trong năm học diễn ra theo quy định nào?
Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang lớp 4?
Dưới đây là mẫu viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang lớp 4 cụ thể chi tiết như sau:
Mẫu 1 Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Để chăm sóc và bảo vệ cây xanh, chúng ta cần thực hiện nhiều việc làm quan trọng:
- Tưới nước thường xuyên để cây luôn tươi tốt.
- Bón phân đúng cách giúp cây phát triển khỏe mạnh.
- Cắt tỉa cành lá khô để cây có dáng đẹp và không bị sâu bệnh.
- Không bẻ cành, hái lá làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.
Mẫu 2 Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Cây xanh mang lại nhiều lợi ích, vì vậy chúng ta cần chung tay bảo vệ chúng bằng cách:
- Trồng thêm nhiều cây xanh để tạo không khí trong lành.
- Không chặt phá rừng bừa bãi, gây ảnh hưởng đến môi trường.
- Thường xuyên nhổ cỏ và làm sạch gốc cây để cây phát triển tốt.
- Kêu gọi mọi người cùng tham gia trồng và bảo vệ cây xanh.
Mẫu 3 Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Mỗi người đều có trách nhiệm bảo vệ cây xanh, vì vậy chúng ta cần:
- Không giẫm đạp lên cây non mới trồng.
- Không khắc chữ, vẽ bậy lên thân cây.
- Tưới nước đúng cách để cây không bị khô héo.
- Góp phần trồng thêm cây trong trường học và nơi công cộng.
Mẫu 4 Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Để cây xanh luôn phát triển tốt, chúng ta cần thực hiện các công việc sau:
- Tưới nước hàng ngày, nhất là vào mùa hè nóng bức.
- Bón phân hợp lý để cây có đầy đủ dinh dưỡng.
- Cắt bỏ lá vàng úa để tránh sâu bệnh lây lan.
- Không hái hoa, bẻ cành làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.
Mẫu 5 Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Cây xanh giúp làm sạch không khí, vì thế chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ bằng cách:
- Giữ gìn vệ sinh xung quanh cây, không vứt rác bừa bãi.
- Không trèo cây, bẻ cành làm cây bị tổn thương.
- Trồng thêm nhiều cây xanh ở trường học và khu phố.
- Tham gia các hoạt động bảo vệ cây do nhà trường tổ chức.
Mẫu 6 Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Để cây xanh phát triển tốt và mang lại lợi ích cho con người, chúng ta cần:
- Tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều mát để cây không bị mất nước.
- Che chắn cây non để tránh bị gãy đổ khi có mưa bão.
- Không ngắt hoa, bẻ lá làm hại đến cây.
- Bảo vệ cây xanh trong công viên và các khu đô thị.
Mẫu 7 Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Mỗi người đều có thể góp phần chăm sóc cây xanh bằng những việc làm đơn giản như:
- Không khắc chữ, vẽ bậy lên thân cây.
- Nhặt lá khô, dọn dẹp rác để cây phát triển tốt hơn.
- Tưới nước thường xuyên vào những ngày nắng nóng.
- Tuyên truyền và kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ cây xanh.
Lưu ý: Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang lớp 4 chỉ mang tính tham khảo!
Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang lớp 4?
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 4 trong năm học diễn ra theo quy định nào?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:
(1) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
- Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
(2) Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
- Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
+ Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
+ Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
+ Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
+ Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
- Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Môn Tiếng Việt lớp 4 có những kiến thức nào?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể như sau:
- Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức
- Vốn từ theo chủ điểm
- Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển
- Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu
- Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng
- Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa
- Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng
- Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng
- Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng
- Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)
- Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)
- Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng
- Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng
- Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần
- Kiểu văn bản và thể loại
+ Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ
+ Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối
+ Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật
+ Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy
+ Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc
- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




