Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Tổng hợp 05 bài văn miêu tả cây cối cho học sinh tiểu học? Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?
Bài văn miêu tả cây cối cho học sinh tiểu học có những mẫu nào? Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?
Tổng hợp 05 bài văn miêu tả cây cối cho học sinh tiểu học?
Dưới đây là tổng hợp 05 bài văn miêu tả cây cối cho học sinh tiểu học như sau:
Bài 1: Cây bàng trước sân trường
Trước sân trường em có một cây bàng cổ thụ. Cây bàng cao lớn, thân cây to bằng vòng tay ôm của em. Vỏ cây sần sùi, có màu nâu sẫm, đôi chỗ xuất hiện những vết nứt như dấu ấn của thời gian.
Tán lá của cây bàng xòe rộng như một chiếc ô khổng lồ che mát cả một góc sân trường. Lá bàng xanh mướt vào mùa hè, đến mùa thu thì chuyển sang màu vàng rồi đỏ rực trước khi lìa cành. Những chiếc lá rơi xuống sân tạo thành một tấm thảm mềm mại.
Khi hè đến, cây bàng nở hoa. Hoa bàng nhỏ li ti, màu trắng ngà, tỏa ra mùi thơm nhẹ. Những chú ong, chú bướm thường bay đến hút mật. Đến cuối hè, quả bàng chín vàng, rơi xuống sân, lũ học trò chúng
Bài 2: Cây phượng vĩ – người bạn của tuổi học trò
Giữa sân trường em có một cây phượng vĩ cao lớn, tán lá rộng như chiếc ô xanh mát che nắng. Thân cây phượng xù xì, nâu sẫm, có nhiều vết nứt như những dấu tích của thời gian.
Mùa hè đến, cây phượng như khoác lên mình một tấm áo đỏ rực. Những chùm hoa phượng nở rộ, bung xòe như những cánh bướm rực rỡ. Hoa phượng đỏ thắm làm lòng em bồi hồi, gợi nhớ đến những ngày hè chia tay thầy cô, bạn bè. Xen lẫn giữa màu đỏ là những chiếc lá xanh bé nhỏ, li ti, tạo thành một bức tranh thiên nhiên hài hòa.
Dưới gốc cây phượng, em và các bạn thường tụ tập vui chơi, trò chuyện. Chúng em nhặt những cánh hoa phượng rơi xuống sân, ép vào trang vở để lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Cây phượng không chỉ tỏa bóng mát mà còn gắn bó với tuổi học trò, khiến ai đi xa cũng nhớ về.
Bài 3: Cây dừa đứng gióng giả bên bờ ao
Trước nhà em có một cây dừa cao vút, đứng sừng sững bên bờ ao. Thân cây thẳng tắp, màu nâu nhạt, có những vết sẹo tròn do tàu lá rụng để lại.
Lá dừa dài và xẻ thành từng sợi, khi có gió thổi, chúng đung đưa tạo thành những âm thanh xào xạc vui tai. Vào những buổi trưa hè, bóng dừa in xuống mặt nước ao lấp lánh như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng.
Trên cao, những buồng dừa lủng lẳng, trái nào cũng to tròn, vỏ màu xanh đậm. Khi bổ ra, nước dừa ngọt mát, cùi dừa trắng thơm, ăn rất ngon. Em rất thích trèo lên cây dừa để hái trái, nhưng mẹ bảo đó là việc nguy hiểm, chỉ người lớn mới làm được.
Cây dừa không chỉ mang đến bóng mát mà còn cho trái ngon, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống quê hương em.
Bài 4: Cây xoài trước sân nhà
Trước sân nhà em có một cây xoài rất to. Thân cây khá to, xù xì và có màu nâu sẫm. Nhìn lên cao, tán lá xoài xanh um tùm, đan vào nhau tạo thành một chiếc ô khổng lồ.
Lá xoài thon dài, màu xanh đậm. Mỗi khi gió thổi qua, lá đung đưa nhẹ nhàng, tạo nên những âm thanh xào xạc vui tai. Khi đến mùa hoa, những chùm hoa xoài nhỏ li ti màu vàng nhạt, tỏa hương thơm dịu nhẹ.
Đến mùa quả chín, những trái xoài từ xanh chuyển sang vàng óng, trông vô cùng hấp dẫn. Khi hái xuống, xoài chín tỏa mùi thơm ngọt ngào. Cắn một miếng, vị chua ngọt hòa quyện khiến ai cũng thích thú.
Em rất yêu cây xoài nhà em. Nhờ có nó mà mỗi mùa hè, em lại được thưởng thức những trái xoài thơm ngon.
Bài 5: Cây hoa mai ngày Tết
Cứ mỗi dịp Tết đến, trước sân nhà em lại rực rỡ sắc vàng của cây mai. Cây mai không cao lắm, thân cây nhỏ nhưng rất chắc chắn. Những cành mai vươn dài, xếp thành từng tầng trông rất đẹp.
Lá mai nhỏ, màu xanh tươi. Khi xuân đến, cây mai bắt đầu trổ hoa. Những nụ hoa bé xíu từ từ bung cánh, tạo thành những bông hoa vàng rực rỡ. Cánh mai mỏng manh nhưng rất đẹp, nhụy hoa tỏa hương thơm dịu nhẹ, thu hút nhiều chú ong nhỏ đến hút mật.
Bố em bảo rằng cây mai là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc. Mỗi dịp Tết, cả nhà em cùng nhau tưới nước, chăm sóc để cây mai ra hoa đúng ngày. Khi nhìn những cánh mai vàng rực rỡ, em cảm thấy vô cùng vui vẻ và háo hức chờ đón một năm mới an lành.
Lưu ý: Tổng hợp 05 bài văn miêu tả cây cối cho học sinh tiểu học chỉ mang tính tham khảo!
Tổng hợp 05 bài văn miêu tả cây cối cho học sinh tiểu học? Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?
Mục tiêu giáo dục tiểu học có bao gồm ý thức về cội nguồn không?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
...
Mục tiêu cấp tiểu học
a) Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
b) Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
...
Như vậy, có ý thức đối với cội nguồn là mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt cấp tiểu học
Có bao nhiêu phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học gồm
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];