Mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học thông dụng nhất dành cho giáo viên 2025?
Hướng dẫn nhận xét môn Đạo đức tiểu học dành cho giáo viên năm 2025? Các phương pháp đánh giá được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh?
Mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học thông dụng nhất dành cho giáo viên 2025?
Việc nhận xét môn Đạo đức tiểu học nhằm đánh giá sự phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Giáo viên sẽ là người quan sát và ghi nhận trong quá trình và rèn luyện của học sinh tại trường tiểu học, từ đó đưa ra những đánh giá về mức độ hoàn thành các yêu cầu theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.
Mẫu nhận xét môn Đạo đức theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT dưới đây sẽ giúp giáo viên tham khảo để đánh giá năng lực phẩm chất, ý thức và kết quả học tập của học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 một cách chính xác, khách quan nhất.
Dưới đây là mẫu nhận xét môn Đạo đứcc tiểu học thông dụng nhất dành cho giáo viên có thể tham khảo:
- Em đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đi học đầy đủ và đúng giờ. - Em đã thực hiện và vận dụng tốt những điều đã học trong nhà trường. - Em đã biết vận dụng bài học trong cuộc sống hằng ngày, trên ghế nhà trường và ngoài cuộc sống. - Em yêu thiên nhiên, thích gần gũi với thiên nhiên, thích trồng cây xanh để tạo không khí tốt. - Em biết vận dụng bài học trong cuộc sống hằng ngày. - Em đã hoàn thành tốt các bài kiểm tra và bài tập trong học kỳ, rất đáng khen. - Em đã biết áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, đem lại hiệu quả cho bản thân và cộng đồng. - Em biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp, thường xuyên xung phong trực nhật để lớp luôn sạch. - Em biết giữ lời hứa với bạn bè, với mọi người. - Em biết quan tâm giúp đỡ bạn. - Em biết tôn trọng tài sản người khác. - Em biết trả lại của rơi khi nhặt được. - Em biết vận dụng bài học trong cuộc sống hằng ngày. - Em biết xử lí tình huống trong bài tốt. - Em chăm chỉ học bài, liên hệ thực tế tốt. - Em có hành vi đạo đức chuẩn mực. - Em có khả năng diễn đạt tốt. - Em có nhận thức đúng đắn, hành vi chuẩn mực. - Em biết vận dụng bài học trong cuộc sống hằng ngày. - Em có tư duy học tập tốt, tích cực hoạt động nhóm. - Em thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống. - Em giải quyết tình huống phù hợp. - Em hiểu và thực hiện tốt các tình huống. - Em đoàn kết với bạn bè, ý thức học tập tốt. - Em giải quyết tình huống phù hợp. - Em hiểu và thực hiện tốt các tình huống. - Em có khả năng vận dụng tốt kiến thức đã học vào cuộc sống. - Em học bài kĩ, nhớ bài tốt, có trí nhớ tốt đem cái đã học vào cuộc sống. - Em kĩ năng sống tốt, ngoan ngoãn, lễ phép. - Em có kỹ năng ứng xử nhanh. - Hăng hái phát biểu xây dựng bài. - Biết nhìn tranh nêu tình huống. - Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩa của các hành vi đạo đức đúng. - Thực hành kiến thức đã học vào các tình huống thường gặp trong cuộc sống. |
Chi tiết mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học thông dụng nhất dành cho giáo viên: Tại đây
Xem thêm:
>>>> Mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức dành cho giáo viên chuẩn nhất theo Nghị định 90?
>>>> Mẫu đơn xin học hè mầm non 2025?
Mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học thông dụng nhất dành cho giáo viên 2025? (Hình từ Internet)
Các phương pháp đánh giá nào được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
c) Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
d) Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Như vậy, các phương pháp đánh giá được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh đó là:
- Phương pháp quan sát;
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh;
- Phương pháp vấn đáp;
- Phương pháp kiểm tra viết.
Từ khóa: nhận xét môn Đạo đức tiểu học Đạo đức tiểu học Mẫu nhận xét Mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học giáo viên phương pháp đánh giá học sinh phương pháp đánh giá
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;