Lịch khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành giáo dục?

Công bố lịch khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành giáo dục chính xác nhát?

Đăng bài: 17:08 18/04/2025

Đối tượng tham gia khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo bao gồm những ai?

Ngày 15/4/2025, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh.

- Đối tượng khảo sát là giáo viên đang giảng dạy tại các trường tiểu học, THCS, THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Giáo viên sẽ thực hiện bài khảo sát trực tuyến trên máy tính hoặc các thiết bị di động tại link sau:

https://englishsurvey.hcm.edu.vn.

- Nội dung bài khảo sát trắc nghiệm khách quan, thời lượng 90 phút, bao gồm các kỹ năng nghe, đọc và viết nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung tham chiếu chuẩn châu Âu CEFR (từ A1 đến C2).

- Bài khảo sát được thiết kế và chuẩn hóa bởi Cambridge Assessment English, bảo đảm tính khách quan, khoa học và độ tin cậy cao trong việc đánh giá trình độ tiếng Anh của giáo viên.

Lịch khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành giáo dục?

Lịch khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành Giáo dục:

Thời gian thực hiện khảo sát từ 8 giờ đến 21 giờ, từ ngày 23 đến 29/4, chia theo ca với từng địa bàn quận, huyện. Các ca khảo sát như sau:

Ngày 23/4: Giáo viên các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp cao nhất là THPT.

Ngày 24/4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại các quận 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận và huyện Củ Chi.

Ngày 25/4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại các quận 6, 11, Gò Vấp và huyện Hóc Môn.

Ngày 26/4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại các quận 3, 4, 8 và Bình Tân.

Ngày 27/4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại các quận 10, 12, Tân Bình và huyện Nhà Bè.

Ngày 28/4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại các quận 1, 5, Tân Phú và huyện Bình Chánh.

Ngày 29/4: Giáo viên các trường tiểu học, THCS tại TP Thủ Đức, huyện Cần Giờ và các giáo viên chưa tham gia khảo sát.

Giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới có phải là mục tiêu giảng dạy của chương trình tiếng anh phải không?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu giảng dạy của chương trình tiếng anh như sau:

Mục tiêu chung
1.1. Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.
1.2. Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có hiểu biết khái quát về đất nước, con người và nền văn hoá của một số quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hoá và ngôn ngữ của các quốc gia đó. Ngoài ra, Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh còn góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và trách nhiệm lao động, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp mới.

Như vậy, giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới là một trong những mục tiêu giảng dạy của chương trình môn Tiếng Anh.

Lịch khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành giáo dục?

Lịch khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành giáo dục? (Hình ảnh từ Internet)

Giáo viên tiểu học có nhiệm vụ xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với học sinh không?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 27 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về nhiệm vụ của giáo viên tiểu học như sau:

Nhiệm vụ của giáo viên
1. Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây
a) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
b) Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
c) Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
d) Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
đ) Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
e) Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
g) Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
h) Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
i) Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
k) Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
l) Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
m) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.

Như vậy, xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng là một trong các nhiệm vụ của giáo viên tiểu học theo quy định pháp luật.

4 Nguyễn Tuyết Hương

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...