Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
4 Mẫu văn tự sự hay thuật lại một việc em làm giúp ba mẹ (ông bà)?
Mẫu văn tự sự hay thuật lại một việc em làm giúp ba mẹ (ông bà)? Nội dung học tập, hoạt động giáo dục được đánh giá thường xuyên đối với học sinh tiểu học? Sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Mẫu văn tự sự hay về thuật lại một việc em làm giúp ba mẹ (ông bà)?
Sau đây là 4 mẫu văn tự sự hay thuật lại một việc em làm giúp ba mẹ (ông bà):
- Việc làm giúp bà:
Hôm qua, khi bà ngồi trên chiếc ghế bành và đọc sách, em thấy bà đang vất vả cố gắng tìm chiếc kính lão mà bà luôn dùng để đọc. Bà đã tìm khắp nơi trong phòng mà vẫn không thấy. Em nhìn bà, thấy ánh mắt hơi buồn, như thể bà lo lắng sẽ không thể đọc được nữa. Em liền đứng dậy và nói: “Bà để con giúp bà tìm kính nhé!”
Em bắt đầu tìm kiếm xung quanh, lần lượt mở các ngăn tủ, kiểm tra trên bàn và trên kệ sách. Sau một lúc, em chợt nhớ ra bà hay đặt chiếc kính trên chiếc bàn cạnh cửa sổ. Em chạy lại, nhìn một chút, và thật may mắn, chiếc kính lão nằm ngay trên mặt bàn. Em vội vàng cầm kính chạy lại đưa cho bà, ánh mắt bà sáng lên, miệng nở một nụ cười ấm áp. Bà nói: “Cảm ơn con, con thật là chú đáo và nhanh nhẹn.”
Em cảm thấy rất vui khi giúp bà, và càng thêm yêu quý bà nhiều hơn. Đó là một việc nhỏ nhưng lại làm em hiểu được rằng dù có những việc rất đơn giản, nhưng chúng ta có thể làm cho người thân yêu của mình cảm thấy hạnh phúc và được quan tâm.
- Việc làm giúp mẹ:
Mỗi buổi sáng, khi mẹ dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình, em thường giúp mẹ một việc nhỏ nhưng rất ý nghĩa. Hôm qua, mẹ đang luộc rau và rang cơm, bận rộn chuẩn bị bữa ăn, em thấy mẹ có vẻ mệt mỏi và hơi vội vàng. Thấy vậy, em liền quyết định giúp mẹ một việc mà em có thể làm được: dọn dẹp bàn ăn.
Em nhanh chóng dọn sạch những đĩa bát còn dính thức ăn từ hôm trước và lau sạch bàn ăn. Khi đã hoàn tất, em cũng chuẩn bị một số đồ đạc như thìa, đũa và chén, xếp ngay ngắn để mẹ không phải mất công tìm kiếm. Mẹ thấy em làm vậy, mẹ mỉm cười và nói: “Cảm ơn con, con thật biết giúp đỡ mẹ.” Lúc đó, em cảm thấy rất vui vì công việc nhỏ mình làm giúp mẹ bớt đi phần nào vất vả.
Sau khi bữa sáng được dọn ra, em cảm nhận được sự ấm áp và hạnh phúc từ những bữa ăn sum vầy bên gia đình. Mặc dù là một việc rất đơn giản, nhưng em hiểu rằng đó là cách em thể hiện tình yêu thương và biết ơn đối với mẹ. Việc giúp đỡ mẹ không chỉ khiến em cảm thấy vui vẻ mà còn giúp em hiểu thêm về sự vất vả và chăm sóc mà mẹ dành cho gia đình.
- Việc làm giúp ba:
Hôm qua, khi ba vừa đi làm về, em thấy ba mệt mỏi vì phải làm việc cả ngày ngoài công trường. Nhìn ba ngồi xuống ghế, em thấy ba có vẻ rất mệt, tay ba còn đầy bụi và đất. Nhận thấy ba cần nghỉ ngơi, em quyết định giúp ba một việc mà em có thể làm được để ba đỡ vất vả.
Em lấy khăn lau mặt và tay cho ba, rồi giúp ba thay bộ đồ làm việc. Sau đó, em chạy vào bếp rót cho ba một ly nước mát, giúp ba giải khát sau một ngày dài làm việc vất vả. Ba cười và xoa đầu em: “Cảm ơn con, con lớn rồi, biết giúp đỡ ba mẹ.” Em cảm thấy vui vẻ vì đã giúp ba một việc nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn. Ba uống nước xong, có vẻ thoải mái hơn, nhìn em với ánh mắt đầy yêu thương.
Mặc dù công việc em làm rất đơn giản, nhưng em hiểu rằng những hành động nhỏ như vậy có thể giúp ba mẹ cảm thấy thoải mái và yêu thương gia đình hơn. Sau khi giúp ba, em cảm thấy mình trưởng thành hơn và luôn muốn làm những việc nhỏ để chăm sóc ba mẹ. Đó là cách em thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn đối với ba mẹ.
- Việc làm giúp mẹ:
Hôm qua, khi mẹ vừa trở về từ chợ, em thấy mẹ mang theo rất nhiều đồ đạc và có vẻ hơi mệt. Mặc dù ba đã giúp mẹ mang một số túi đồ, nhưng mẹ vẫn còn phải làm rất nhiều việc trong nhà. Em nhìn mẹ và nghĩ ngay đến việc giúp mẹ một tay.
Em liền chạy vào bếp, giúp mẹ dọn những thức ăn vừa mua về. Em rửa rau củ, cho vào thau nước sạch, rồi sắp xếp gọn gàng những món đồ còn lại vào tủ lạnh. Mẹ thấy vậy liền mỉm cười và khen: “Con gái của mẹ thật là nhanh nhẹn và biết giúp đỡ mẹ.” Cảm giác được mẹ khen làm em rất vui. Mặc dù công việc em làm không lớn, nhưng em biết rằng điều đó đã giúp mẹ đỡ vất vả hơn nhiều.
Sau khi xong việc, em giúp mẹ dọn bàn ăn và chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình. Mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn nhờ sự giúp đỡ nhỏ của em. Mẹ cười và nói: “Con là niềm tự hào của mẹ.” Em cảm thấy rất hạnh phúc khi làm được một việc có ích cho mẹ và gia đình.
Việc làm giúp mẹ không chỉ khiến em vui mà còn làm em hiểu hơn về sự vất vả của ba mẹ. Em càng yêu quý và biết ơn ba mẹ nhiều hơn, và luôn muốn làm những việc tốt để ba mẹ không phải lo lắng về công việc trong nhà.
4 Mẫu văn tự sự hay thuật lại một việc em làm giúp ba mẹ (ông bà) chỉ mang tính chất tham khảo.
4 Mẫu văn tự sự hay thuật lại một việc em làm giúp ba mẹ (ông bà)? (Hình từ Internet).
Nội dung học tập, hoạt động giáo dục được đánh giá thường xuyên đối với học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDDT quy định về việc đánh giá thường xuyên nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục như sau:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
Sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực được đánh giá thường xuyên đối với học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDDT quy định về việc đánh giá thường xuyên nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục như sau:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;



