Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
15+ viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ ngắn gọn, hay nhất?
15+ viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ ngắn gọn, hay nhất? Nhiệm vụ của học sinh THCS được quy định như thế nào?
15+ viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ ngắn gọn, hay nhất?
Dưới đây là 15+ viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ ngắn gọn, hay nhấy mà học sinh có thề tham khảo:
Mẫu 01:
Bài thơ "Quê hương" của Tế Hanh đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. Ngay từ những câu thơ mở đầu, tác giả đã giới thiệu một cách giản dị về quê hương của nhân vật trữ tình – một làng chài ven biển với truyền thống đánh bắt cá lâu đời. Hình ảnh người dân làng chài hiện lên qua công việc ra khơi đầy quen thuộc. Đặc biệt, con thuyền ra khơi được khắc họa đầy dũng mãnh, mang theo hy vọng về một chuyến đi bội thu. Nhưng có lẽ, hình ảnh làm tôi ấn tượng nhất là cảnh đoàn thuyền trở về sau những ngày dài lênh đênh trên biển. Không khí bến cảng trở nên nhộn nhịp, sôi động với những con người khỏe khoắn đang tất bật thu hoạch cá. Con thuyền sau hành trình vất vả cũng trở về nghỉ ngơi như một người bạn đồng hành trung thành. Ở khổ thơ cuối, Tế Hanh đã bộc lộ trực tiếp nỗi nhớ quê hương da diết. Những hình ảnh thân thuộc như “màu nước xanh”, “cá bạc”, “chiếc buồm vôi”, “con thuyền rẽ sóng” hiện lên rõ nét trong tâm trí tác giả. Đặc biệt, câu thơ kết “Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!” là tiếng lòng chân thành, tha thiết, gửi gắm tình yêu sâu đậm với quê hương. Bài thơ có âm điệu khỏe khoắn, hình ảnh sinh động, ngôn từ giản dị nhưng giàu cảm xúc. Tôi thực sự yêu thích và đồng cảm với tình cảm quê hương tha thiết mà Tế Hanh đã thể hiện trong tác phẩm. |
Mẫu 02:
Bài thơ "Nhớ rừng" của Thế Lữ mượn lời con hổ ở vườn Bách thú, khai thác một đề tài đầy kịch tính. Hình ảnh con hổ được khắc họa với hoàn cảnh trớ trêu: bên ngoài là thân phận tù đày, nhỏ bé và bất lực, nhưng bên trong vẫn là khí phách của một chúa sơn lâm kiêu hùng. Con hổ không còn đập phá dữ dội để đòi tự do mà dần thấm thía sự bất lực, chấp nhận nằm dài, cam chịu cảnh sống tầm thường, ngang hàng với những loài vật yếu kém hơn. Bề ngoài, dường như con hổ đã trở nên thuần hóa, sống chung với "bọn gấu dở hơi", "cặp báo chuồng bên vô tư lự". Nhưng thực chất, bên trong con hổ vẫn ngùn ngụt lửa giận, chất chứa nỗi uất hận và nỗi nhớ về thời oai hùng nơi núi rừng. Bằng bút pháp lãng mạn đặc trưng, Thế Lữ đã tái hiện sống động khung cảnh núi rừng hùng vĩ trong ký ức và nỗi khát khao mãnh liệt được trở về với tự do của chúa sơn lâm. Ra đời trong bối cảnh đất nước bị thực dân Pháp đô hộ (năm 1934), bài thơ không chỉ thể hiện tâm trạng đau đớn, tủi nhục của con hổ mà còn là tiếng lòng chung của nhân dân Việt Nam khi phải sống trong cảnh nô lệ, mất nước. "Nhớ rừng" mang ý nghĩa sâu sắc về lòng yêu nước, sự khao khát tự do và tinh thần phản kháng mãnh liệt. Hình tượng con hổ chính là biểu tượng cho những người dân mất tự do, khát khao giành lại quyền sống, quyền làm chủ quê hương. Tư tưởng lớn nhất của bài thơ chính là sự trân quý tự do – một giá trị thiêng liêng và cao cả. |
Mẫu 03:
“Lời con” là một bài thơ nổi tiếng của Phan Thị Thanh Nhàn, được viết theo thể thơ tự do với giọng điệu hồn nhiên, trong trẻo. Trong ba khổ thơ đầu, bài thơ là lời người con kể cho mẹ nghe về thế giới qua đôi mắt ngây thơ của mình. Những hình ảnh nhân hóa đáng yêu như “chùm bàng thân nhau quá”, “cô ti vi sắp ra chào”, “cái cây là con cô giáo” cùng những lời đề nghị ngộ nghĩnh như “mẹ ngâm thơ vào nước cho hay”, “mẹ mua cho con quả núi” đã khắc họa sinh động sự hồn nhiên, tò mò của con trẻ. Tuy nhiên, đến khổ thơ cuối, nhịp thơ bỗng chùng xuống qua hai câu thơ đầu, thể hiện thế giới trong mắt mẹ: trầm lặng, xám xịt – một cái nhìn của người trưởng thành đã trải qua bao lo toan, vất vả. Nhưng cảm xúc lại nhanh chóng dâng trào ở hai câu thơ cuối khi mẹ nhận ra một thế giới rực rỡ, tươi đẹp nhất chính là con của mẹ. Hình ảnh này thể hiện trực tiếp, chân thành tình yêu bao la, sâu sắc mà mẹ dành cho con. Bài thơ với giọng điệu nhẹ nhàng, ngôn từ giản dị mà đầy cảm xúc đã chạm đến trái tim người đọc. Qua đó, em cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng, vô điều kiện và càng thêm yêu thích, trân trọng bài thơ này. |
Mẫu 04:
Trong bài thơ "Lá đỏ", nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã khéo léo sử dụng thể thơ tự do để khắc họa một cuộc gặp gỡ đầy chất thơ giữa núi rừng Trường Sơn hùng vĩ. Đó là cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng ý nghĩa giữa người lính bộ đội Cụ Hồ đang hành quân ra chiến trường và cô gái hậu phương mộc mạc, mạnh mẽ. Họ gặp nhau giữa rừng lá đỏ, một khung cảnh vừa lãng mạn vừa thiêng liêng như bước ra từ những trang tiểu thuyết. Dù không biết tên nhau, nhưng cả hai vẫn gửi gắm một lời hẹn gặp lại ở Sài Gòn trong ngày đất nước hòa bình, thống nhất. Lời hứa ấy không chỉ thể hiện niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng mà còn là lời thề son sắt của những con người sẵn sàng "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Việc lựa chọn thể thơ tự do không bị gò bó bởi luật lệ đã giúp tác giả diễn tả chân thực, sâu sắc tinh thần yêu nước và khát vọng hòa bình. Bài thơ để lại trong lòng người đọc ấn tượng mạnh mẽ về vẻ đẹp của tình người, tình yêu quê hương trong những năm tháng gian khổ mà hào hùng của dân tộc. |
Mẫu 05:
Bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" của Thanh Hải đã để lại trong em những cảm xúc sâu sắc về ước nguyện cống hiến cho cuộc đời. Đây là một tác phẩm giàu ý nghĩa, thể hiện khát vọng sống đẹp và mong muốn đóng góp, dù nhỏ bé, cho sự nghiệp chung của đất nước. Qua hình ảnh mùa xuân, tác giả gửi gắm ước muốn trở thành một phần nhỏ bé nhưng ý nghĩa trong bức tranh lớn của cuộc đời. Câu thơ "Mùa xuân nho nhỏ tôi làm vốn" đã khẳng định rằng, mỗi người dù bình dị vẫn có thể đóng góp, cống hiến để xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Những hình ảnh giản dị, gần gũi như mùa xuân, dòng sông, bông hoa cùng giọng thơ nhẹ nhàng, tha thiết đã chạm đến trái tim người đọc, khơi dậy ý thức trách nhiệm với quê hương, đất nước. Bài thơ không chỉ ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân thiên nhiên và mùa xuân đất nước mà còn là lời nhắn nhủ sâu sắc về lối sống ý nghĩa, biết cho đi và hy sinh. Tác phẩm đã giúp em hiểu rằng, dù là những đóng góp nhỏ bé, mỗi người đều có thể tạo nên những thay đổi lớn lao nếu biết chung tay vì cộng đồng. |
Mẫu 06:
Bài thơ “Cảnh khuya” của Hồ Chí Minh không chỉ là bức tranh thiên nhiên thơ mộng mà còn phản ánh tâm trạng và tấm lòng yêu nước sâu sắc của tác giả trong những năm tháng kháng chiến gian khổ. Bài thơ vẽ nên một cảnh đêm yên tĩnh với ánh trăng sáng, dòng suối chảy róc rách giữa núi rừng – tất cả tạo nên một không gian thanh bình, tĩnh lặng. Nhưng ẩn sau vẻ đẹp ấy là nỗi trăn trở, lo lắng cho vận mệnh dân tộc. Những câu thơ tuy giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng cảm xúc sâu sắc, thể hiện sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên, giữa tâm hồn thi sĩ và tinh thần chiến sĩ. Về nghệ thuật, bài thơ sử dụng những hình ảnh thiên nhiên quen thuộc, gần gũi như trăng, suối, cây cối, kết hợp với giọng điệu tha thiết, chân thành, qua đó bộc lộ tình yêu thiên nhiên, lòng yêu nước và ý chí kiên cường của Bác. “Cảnh khuya” không chỉ là một bài thơ tả cảnh mà còn là biểu tượng cho tinh thần dũng cảm, trách nhiệm và khát vọng đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc. Bài thơ đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc về ý chí kiên cường, lòng yêu nước và sự hòa hợp giữa tâm hồn người chiến sĩ với vẻ đẹp của thiên nhiên. |
Mẫu 07:
Bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” của Huy Cận mang đến cho em những cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp thiên nhiên và sự vất vả trong lao động. Đây là tác phẩm vừa ca ngợi thiên nhiên hùng vĩ, vừa tôn vinh những người lao động cần cù, dũng cảm. Nội dung bài thơ tái hiện hành trình ra khơi của những người ngư dân với các hình ảnh đoàn thuyền vượt sóng, mặt biển bao la, ánh bình minh rực rỡ. Qua đó, tác giả đã khắc họa vẻ đẹp tráng lệ của biển cả và niềm say mê lao động. Những người ngư dân hiện lên với tinh thần lạc quan, chủ động trước thiên nhiên, coi công việc lao động là niềm vui và tự hào. Về nghệ thuật, bài thơ sử dụng hình ảnh giàu sức gợi tả, ngôn ngữ sinh động, kết hợp với nhịp điệu hào hùng, khoẻ khoắn, tạo nên bức tranh lao động vừa lãng mạn, vừa hoành tráng. Những câu thơ không chỉ miêu tả cảnh vật mà còn thể hiện niềm tự hào về sức mạnh và sự gắn bó giữa con người với thiên nhiên. Bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” đã giúp em thêm yêu mến vẻ đẹp thiên nhiên và trân trọng giá trị của lao động. Tác phẩm là lời nhắc nhở mỗi người về tinh thần trách nhiệm, ý chí vươn lên và tình yêu quê hương, đất nước. |
Mẫu 08:
"Bếp lửa" là một tác phẩm nổi bật của Bằng Việt, được sáng tác trong giai đoạn miền Bắc đang bước vào thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội. Xuyên suốt bài thơ là hình ảnh bếp lửa ấm áp, giản dị, gợi lại những kỷ niệm tuổi thơ gắn liền với người bà tảo tần, giàu yêu thương. Hình ảnh người bà hiện lên với những vất vả sớm hôm, luôn âm thầm chăm lo cho cháu bằng tình yêu thương và nghị lực phi thường. Bếp lửa bà nhen mỗi ngày không chỉ sưởi ấm không gian, mà còn sưởi ấm tâm hồn cháu với những điều bình dị mà sâu sắc. Những câu thơ như: "Ấp iu nồng đượm tình thương", "Nhóm niềm yêu thương khoai sắn ngọt bùi", "Nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ" … đã nâng bếp lửa lên thành biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và chở che. Bếp lửa không còn mang ý nghĩa đơn thuần mà trở thành biểu tượng thiêng liêng về cuộc đời người bà – người luôn hy sinh thầm lặng vì cháu. Chính hình ảnh bếp lửa và người bà đã tạo nên hai biểu tượng thơ độc đáo, có mối quan hệ khăng khít, không thể tách rời, để lại trong lòng người đọc ấn tượng sâu sắc về tình cảm gia đình và lòng biết |
Mẫu 09:
Bài thơ “Qua đèo Ngang” của Bà Huyện Thanh Quan là một bài thơ đầy cảm xúc về nỗi buồn, sự cô đơn khi phải rời xa quê hương. Qua từng câu chữ, tác giả gửi gắm những tâm trạng luyến tiếc, nhớ nhung về những ngày xưa. Nội dung bài thơ thể hiện sự u buồn, lặng lẽ của một người phụ nữ xa quê. Bài thơ miêu tả cảnh vật đèo Ngang với những hình ảnh vắng vẻ, u tịch, làm nổi bật nỗi cô đơn và sự lẻ loi trong tâm hồn tác giả. Hình thức nghệ thuật của bài thơ sử dụng những câu thơ buồn, lắng đọng, khiến người đọc cũng cảm nhận được sự xa cách, nhớ nhung của người đi xa. Bài thơ "Qua đèo Ngang" của Bà Huyện Thanh Quan khiến em suy ngẫm về nỗi nhớ quê hương và cảm nhận được tình yêu mãnh liệt mà mỗi người dành cho mảnh đất của mình. |
Mẫu 10:
Bài thơ “Những cánh buồm” của Hoàng Trung Thông đã gợi lên trong em nhiều rung động sâu sắc về tình phụ tử thiêng liêng. Hình ảnh hai cha con trong bài thơ hiện lên thật ấm áp, thân thiết qua những hành động giản dị mà chan chứa yêu thương. Cử chỉ nắm tay con, dắt con đi, rồi mỉm cười xoa đầu con nhỏ của người cha khiến em cảm động vô cùng, bởi đó cũng là những hành động quen thuộc mà người cha yêu dấu của em thường làm. Qua những hành động ấy, em cảm nhận được tình yêu thương trìu mến, sự quan tâm nhẹ nhàng mà người cha dành cho con. Không chỉ vậy, người cha còn khơi dậy trong con lòng tò mò, niềm khao khát khám phá thế giới bao la ngoài kia. Chính tình yêu bao la ấy đã thôi thúc đứa trẻ vươn mình ra biển lớn, tìm hiểu những điều mới mẻ. Trong tâm trí non nớt của người con, cha chính là điểm tựa vững chắc, là người mà con luôn tin tưởng, kính yêu. Hình ảnh “mượn của cha cánh buồm trắng” chính là biểu tượng đẹp đẽ về ước mơ và niềm tin con dành cho cha. Với em, người cha cũng là mái nhà kiên cố nhất, luôn che chở và bảo vệ em trước mọi khó khăn của cuộc sống. Bài thơ “Những cánh buồm” đã khơi gợi và ấp ủ trong em những rung cảm sâu sắc về tình cha con – một tình cảm thiêng liêng, ấm áp và vĩnh cửu. |
Mẫu 11:
“Mây và sóng” của Ta-go là một bài thơ giàu cảm xúc, gợi lên trong lòng người đọc tình mẫu tử thiêng liêng và sâu sắc. Được viết theo thể thơ tự do, với những câu thơ có độ dài khác nhau, tác phẩm mang đậm tính tự sự, giống như một câu chuyện hồn nhiên mà em bé kể lại. Trong bài thơ, em bé nhận được lời mời gọi đầy hấp dẫn từ những người ở “trên mây” và “trong sóng”, nơi có thế giới kỳ diệu với bao điều mới lạ. Bằng sự hiếu kỳ của một đứa trẻ, em háo hức hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?”. Tuy nhiên, sau khi nghe câu trả lời, em bé chợt nhớ đến mẹ đang chờ đợi ở nhà, nên đã từ chối: “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”, “Làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”. Qua những lời thơ dung dị, tác giả đã khẳng định rằng không có niềm vui nào lớn hơn được ở bên mẹ, dù thế giới ngoài kia có hấp dẫn đến đâu. Em bé đã sáng tạo ra những trò chơi thú vị của riêng mình: em sẽ là mây, là sóng tinh nghịch nô đùa; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ biển dịu dàng, luôn ôm ấp và che chở em vào lòng. Tóm lại, bài thơ “Mây và sóng” không chỉ ca ngợi tình mẫu tử mà còn thể hiện sự gắn bó thiêng liêng giữa mẹ và con. Những hình ảnh thơ trong trẻo, giàu sức gợi đã để lại trong em những cảm xúc đẹp đẽ và sâu lắng. |
Mẫu 12:
“Ta đi tới” của Tố Hữu là một bài thơ nổi tiếng, sáng tác vào tháng 8 năm 1954 nhằm ca ngợi chiến thắng vĩ đại của dân tộc và bày tỏ suy nghĩ, trăn trở về tương lai đất nước trong trang sử mới. Bài thơ mở ra bằng niềm tự hào mãnh liệt về đất nước tươi đẹp, được khắc họa qua những địa danh cách mạng quen thuộc: từ Bắc Sơn, Đình Cả, Thái Nguyên đến Tây Bắc, Điện Biên – nơi từng in dấu chân những người chiến sĩ kiên cường. Những con đường gian khổ ngày nào nay đã “mới tinh khôi màu đất đỏ tươi”, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và sự hồi sinh của quê hương. Cảm xúc dâng trào khiến nhà thơ phải thốt lên đầy xúc động: "Đẹp vô cùng, Tổ quốc ta ơi!" Tố Hữu còn gợi lại hình ảnh đau thương của một thời bom rơi đạn nổ, khi những cánh rừng bị thiêu cháy. Nhưng giờ đây, trên những vùng đất đau thương ấy lại xanh tươi bát ngát với rừng cọ, đồi chè, tượng trưng cho sự hồi sinh mạnh mẽ của đất nước. Không chỉ ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên, bài thơ còn khắc họa lòng kiên trung, bất khuất của dân tộc Việt Nam. Tác giả nhắc nhớ những ngày tháng chiến đấu quả cảm, đánh tan bóng thù hắc ám, giành lại độc lập tự do với biết bao mồ hôi, nước mắt. Những câu thơ cuối là lời khẳng định về tinh thần bất diệt của dân tộc, cùng tấm lòng thủy chung, son sắt của con người Việt Nam, luôn đoàn kết dưới một mái nhà chung. Tóm lại, “Ta đi tới” không chỉ là bản hùng ca ngợi ca chiến thắng, mà còn chứa đựng niềm tự hào dân tộc và khát vọng vươn lên. Bài thơ để lại trong lòng người đọc ấn tượng sâu sắc về ý chí kiên cường và tình yêu đất nước mãnh liệt. |
Mẫu 13:
Khi đọc bài thơ “Con là…” của Y Phương, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và thêm yêu thương gia đình. Bài thơ được viết bằng giọng thơ nhẹ nhàng, sử dụng những hình ảnh giản dị nhưng lại chứa đựng tình cảm sâu sắc của người cha dành cho con.Điệp ngữ “Con là” lặp lại ở đầu mỗi khổ thơ đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của đứa con trong gia đình. Dù “nỗi buồn” có lớn lao như bầu trời, thì sự hiện diện của con vẫn có thể lấp đầy và xoa dịu những nỗi đau. Còn “niềm vui” dù bé nhỏ như hạt vừng, nhưng khi có con, niềm vui ấy sẽ luôn hiện hữu, lan tỏa trong tổ ấm. Đặc biệt, hình ảnh “sợi dây hạnh phúc” cho thấy con chính là cầu nối yêu thương, gắn kết tình cảm giữa cha và mẹ, để gia đình luôn ấm áp, hạnh phúc.Bài thơ không chỉ thể hiện tình yêu thương vô bờ của cha dành cho con, mà còn khơi dậy trong lòng người đọc những xúc cảm sâu lắng về giá trị thiêng liêng của gia đình. Dù ngắn gọn, nhưng bài thơ đã để lại dư âm khó quên, khiến |
Mẫu 14:
“Một con mèo nằm ngủ trên ngực tôi” của nhà thơ Anh Ngọc là một bài thơ thú vị. Khi đọc bài thơ, người đọc đã cảm nhận được tình cảm yêu mến, trân trọng của nhân vật “tôi” dành cho con mèo của mình. Mở đầu, tác giả đã khắc họa hình ảnh con mèo đang nằm ngủ trên ngực của “tôi” hiện lên đầy sinh động qua các chi tiết: “đôi mắt biếc trong veo, hàm răng nhọn hoắt, móng vuốt khép lại, ngủ như đứa trẻ giữa vòng tay ấp ủ”. Tác giả đã có một so sánh thật độc đáo, hình ảnh con mèo nằm ngủ trên ngực giống như một đứa trẻ, đang nằm ngủ say giấc. Qua đó, người đọc cảm nhận được vẻ đáng yêu, ngộ nghĩnh của con mèo. Và tâm trạng của nhân vật “tôi” trước hình ảnh này là niềm hạnh phúc, tràn ngập tình yêu thương dành cho con mèo của mình: “Trái tim tôi trong một phút bỗng mềm đi/Một nỗi gì lâng lâng như hạnh phúc”. Câu thơ sử dụng biện pháp tu từ ẩn dụ chuyển đổi cảm giác, nhằm diễn tả cảm xúc của nhân vật “tôi” lúc này, trái tim trở nên mềm mại, tan chảy trước vẻ đáng yêu con mèo. Đến khổ cuối, tác giả đã sử dụng kết hợp các biện pháp tu từ điệp ngữ “ngủ đi” cùng với hoán dụ (đôi tai vểnh ngây thơ, cái đuôi dài bướng bỉnh, hàng ria mép ngang tàng, đôi mắt biếc trong veo - chỉ con mèo) và ẩn dụ (con hổ con kiêu hãnh) nhằm diễn tả sinh động vẻ đẹp hình thể và tính cách của con mèo, gợi liên tưởng thú vị sâu sắc cho người đọc. Đọc bài thơ, chúng ta có những cảm xúc thật đẹp đẽ, cũng như rút ra được bài học cẩn phải sống yêu thương các loài động vật hơn. |
Mẫu 15:
“Những cánh buồm” là bài thơ mà tôi cảm thấy yêu thích nhất. Trong những câu thơ mở đầu, Hoàng Trung Thông đã khắc họa một không gian khoáng đãng của biển cả, với ánh mắt trời rực rỡ. Hình ảnh người cha và đứa con bước đi trên cát cho thấy sự gắn bó, gần gũi. Cha bỗng trở nên già dặn hơn, tuổi đời như trải dài trong chiếc bóng dài lênh khênh. Còn đứa con thì lại trở nên thật bé bỏng, đáng yêu trong chiếc bóng tròn chắc nịch. Hình ảnh đối lập của bóng cha và bóng con thật ngộ nghĩnh, dễ thương càng khắc sâu thêm sự khác biệt của hai thế hệ cha - con. Khi nhìn về phía chân trời, đứa trẻ đã hỏi cha răng ở đó có những gì. Câu trả lời của người cha đã khơi gợi trí tò mò của đứa trẻ về một thế giới mà ngay cả người lớn như cha của mình vẫn chưa hề đi đến. Điều đó làm con khao khát được khám phá, vì vậy mà con đã mong muốn cha mượn một cánh buồm “trắng” để con đi. Người con muốn đi khắp nơi, muốn chinh phục thế giới rộng lớn ngoài kia. Và cha đã bắt gặp chính mình trong ước muốn của con. Vậy là, giờ đây, ước mơ chưa thể thực hiện của cha sẽ được gửi gắm nơi con. Bài thơ “Những cánh buồm” được đánh giá là một trong những tác phẩm hay về ngôn từ, âm hưởng và có sức gợi cảm. |
Lưu ý: thông tin về 15+ viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ ngắn gọn, hay nhất? chỉ mang tính chất tham khảo!
15+ viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ ngắn gọn, hay nhất? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh THCS được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh THCS bao gồm:
[1] Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
[2] Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
[3] Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
[4] Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
[5] Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Các hành vi học sinh THCS không được làm là những hành vi gì?
Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về các hành vi học sinh không được làm như sau:
[1] Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
[2] Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
[3] Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
[4] Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
[5] Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
[6] Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
[7] Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




