Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
03 mẫu viết một bài thơ lục bát (ngắn dài tùy ý) về cha mẹ, ông bà hoặc thầy, cô giáo?
Bài thơ lục bát (ngắn dài tùy ý) về cha mẹ, ông bà hoặc thầy, cô giáo có những mẫu bài văn nào? Môn Ngữ văn lớp 6 bao gồm những nội dung văn học nào?
03 mẫu viết một bài thơ lục bát (ngắn dài tùy ý) về cha mẹ, ông bà hoặc thầy, cô giáo?
Dưới đây là 03 mẫu viết một bài thơ lục bát (ngắn dài tùy ý) về cha mẹ, ông bà hoặc thầy, cô giáo như sau:
Mẫu 1: Công cha như núi Thái Sơn
Cha ơi nắng sớm mưa chiều,
Tấm lưng cha gánh bao điều lo toan.
Một đời vất vả gian nan,
Chỉ mong con lớn vẹn toàn ước mơ.
Gió lay mái tóc bạc phơ,
Thời gian in dấu mộng mơ hao gầy.
Lòng con tự hứa từ nay,
Sẽ là điểm tựa tháng ngày về sau.
Mẫu 2: Lời ru của mẹ
Ầu ơ tiếng mẹ ngọt lành,
Ru con thuở bé bồng bềnh giấc mơ.
Cánh cò bay lả xa bờ,
Mẹ còn tần tảo dãi dờ nắng mưa.
Bây giờ con lớn khôn chưa?
Mà sao mắt mẹ như vừa thấm sương.
Lòng con vẫn mãi vấn vương,
Mẹ là vầng sáng soi đường con đi.
Mẫu 3: Ơn thầy
Cảm ơn thầy đã dạy con,
Con đường tri thức vuông tròn hôm nay.
Bảng đen nét phấn hao gầy,
Tình thầy vẫn mãi đong đầy tháng năm.
Nắng chiều phủ bóng lặng thầm,
Đò ngang thầy vẫn âm thầm chở đưa.
Ơn này con nguyện không thừa,
Suốt đời khắc cốt như vừa hôm qua.
Lưu ý: Thông tin về 03 mẫu viết một bài thơ lục bát (ngắn dài tùy ý) về cha mẹ, ông bà hoặc thầy, cô giáo chỉ mang tính tham khảo!
03 mẫu viết một bài thơ lục bát (ngắn dài tùy ý) về cha mẹ, ông bà hoặc thầy, cô giáo?
Môn Ngữ văn lớp 6 bao gồm những nội dung văn học nào?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, các kiến thức văn học khác môn Ngữ văn của học sinh lớp 6 gồm:
- Tính biểu cảm của văn bản văn học
- Chi tiết và mối liên hệ giữa các chi tiết trong văn bản văn học
- Đề tài, chủ đề của văn bản; tình cảm, cảm xúc của người viết
- Các yếu tố: cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện và lời nhân vật trong truyền thuyết, cổ tích, đồng thoại
- Người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba
- Các yếu tố hình thức của thơ lục bát: số tiếng, số dòng, vần, nhịp
- Nhan đề, dòng thơ, khổ thơ, vần, nhịp, ngôn từ và tác dụng của các yếu tố đó trong bài thơ
- Yếu tố tự sự, miêu tả trong thơ
- Hình thức ghi chép, cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi thứ nhất trong hồi kí hoặc du kí
Ngoài ra, ngữ liệu sử dụng trong môn Ngữ Văn của học sinh lớp 6 gồm:
(1) Văn bản văn học
- Truyền thuyết, cổ tích, đồng thoại, truyện ngắn
- Thơ, thơ lục bát
- Hồi kí hoặc du kí
(2) Văn bản nghị luận
- Nghị luận xã hội
- Nghị luận văn học
(3) Văn bản thông tin
- Văn bản thuật lại một sự kiện
- Biên bản ghi chép
- Sơ đồ tóm tắt nội dung
Hình thức đánh giá học sinh lớp 6 quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá học sinh lớp 6 như sau:
- Đánh giá bằng nhận xét
+ Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
+ Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Đánh giá bằng điểm số
+ Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Hình thức đánh giá đối với các môn học
+ Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];