06 Loại hình Marketing trên thị trường hiện nay

Marketing là cụm từ không còn quá xa lạ trong xã hội ngày nay. Marketing được hiểu nôm na là “nghệ thuật bán hàng” các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thường tăng doanh thu thông qua marketing. Vậy có những loại hình marketing nào trên thị trường hiện nay để thúc đẩy doanh số tăng sản phẩm tăng tiếp cận khách hàng tạo hiệu quả tối ưu?

Đăng bài: 10:26 07/01/2021

Hiện nay trên thị trường có 06 loại hình marketing được sử dung phổ biến. Tùy vào đặc tính, nhu cầu mà doanh nghiệp có thể sử dụng các loại hình marketing khác nhau để tiếp cận thị trường, tiếp xúc gần hơn với khách hàng.

1. SEO

SEO (hay Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một website để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

Và SEO là gì trong Marketing? Rất nhiều marketer ngày nay sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google.

Các bài viết SEO phải đáp ứng đủ từ khóa, nội dung để có thể nằm trong top 10 Google. Thông qua các bài viết SEO khách hàng sẽ hiểu rõ hơn thông tin, tạo sự bền vững uy tính cho website, tăng lượng truy cập khách hàng. Các bài viết SEO uy tín sẽ “kéo” khách về cho doanh nghiệp nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang hướng tới.

SEO là gì?

2. Blog Marketing

Blog Marketing là hình thức marketing thông qua các web blog (viết tắt là blog) mà các thương hiệu hay đơn vị xây dựng nên nhằm tạo ra một kênh giúp đối thoại với khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng. Ngoài ra blog cũng được để quảng bá về các đặc điểm, chức năng, lợi ích … của thương hiệu sản phẩm / dịch vụ hay ác thông tin mới cập nhật về các chương trình mới...

Ngày nay blog không còn dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.

Blog marketing là gì?

3. Social Media Marketing

Social Media Marketing là quá trình tiếp thị nội dung, thông tin nhằm đạt được lưu lượng truy cập lớn hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội.

Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Một chiến dịch Social Marketing tốt sẽ giúp tạo ấn tượng và tăng khả năng viral cho thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng của mình.

Social Media Marketing là gì?

4. Print Marketing

Print Ads (quảng cáo trên báo và tạp chí) là kênh Marketing truyền thống của ngành quảng cáo, ra đời từ trước khi có radio và TV. Khi đọc báo hay tạp chí, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các trang quảng cáo về những sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình quan tâm.

Print Marketing

5. Search Engine Marketing (SEM)

Search Engine Marketing là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet liên quan đến việc nghiên cứu, sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau nhằm đưa website của cá nhân/doanh nghiệp đứng ở vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên Internet.

Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC).

Search Engine Marketing

6. Video Marketing

Tiếp thị video xã hội là một thành phần của kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp được thiết kế để tăng sự tham gia của khán giả thông qua hoạt động xã hội xung quanh một video nhất định.

Video Marketing

Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng những giá trị để giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Tìm việc làm Marketing

0

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

07/01/2025

Khám phá cơ hội việc làm hấp dẫn cho vị trí Marketing Leader (trưởng nhóm phòng tiếp thị) với nhiệm vụ thúc đẩy sự hiện diện kỹ thuật số và phát triển chiến lược marketing toàn cầu.

22/09/2023

<p>Xin cho tôi hỏi chuyên viên Marketing là ai? Điều kiện để ứng tuyển vị trí này là gì? - Thanh Hà (Bến Tre)</p>

04/03/2021

<p>Nhân viên Content là một vị trí công việc thuộc bộ phận Marketing. Có rất nhiều người tò mò cũng như không biết bắt đầu từ đâu để có thể trở thành một Content Marketer. Bài viết dưới đây sẽ bật mí vài bí mật về nghề Content để bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc yêu thích này.</p>

26/02/2021

<p>Content Marketing là ngành nghề khá hot vì hiện nay doanh nghiệp nào cũng cần có bộ phận Marketing để tiếp thị sản phẩm, tăng lượng truy cập khách hàng. Trong bộ phận Marketing có vị trí Content Writer. Vậy Content Writer là gì? Và những điều cơ bản bạn cần biết về vị trí công việc này</p>

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved