Content marketing cho sàn thương mại điện tử: Nghề kết hợp viết và hiểu thị trường?
Nghề kết hợp viết và hiểu thị trường, Content marketing cho sàn thương mại điện tử? Thông tin về các phương thức thanh toán trên sàn thương mại điện tử quy định ra sao?
Content marketing cho sàn thương mại điện tử: Nghề kết hợp viết và hiểu thị trường?
Content marketing cho sàn thương mại điện tử là công việc kết nối sản phẩm trên nền tảng thương mại giữa khách hàng và nhà cung cấp sản phẩm.
Đây là công việc không chỉ mang tính chất nội dung mô tả các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Laaxzada, TikTok,... mà sẽ là người thực hiện công việc gắn kết và ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng dựa trên các nội dung mà nhà cung cấp sản phẩm muốn thể hiện.
Cùng với đó, content marketing cho sàn thương mại điện tử phải tạo ra được giá trị cho sản phẩm, dịch vụ theo các yêu cầu khắt khe nhằm tạo dựng được lòng tin cho khác hàng thông qua các phương thức truyền thông như thực hiện giưới thiệu sản phẩn về cách sử dụng, công dụng và mức độ hiệu quả, review,... để tác động trực tiếp vào nhu cầu mua hàng của khách hàng.
Công việc chủ yếu của content marketing cho sàn thương mại điện tử bao gồm:
- Xây dựng các phương thức SEO hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử như lựa chọn các từ khóa, mô tả sản phẩm để tăng lượt hiển thị của sản phẩm.
- Nội dung của sản phẩm phải đa dạng các câu từ, hình ảnh, vidoe hoặc các phiên livestreams bán hàng hoặc các chương trình mua hàng khác.
- Nắm bắt nhu cầu của khách hàng và sự thay đổi của hành vi tiêu dùng nhằm xây dựng các chiến lược hiệu quả và phù hợp, bắt kịp xu hướng mới.
- Sáng tạo và xây dựng thương hiệu phù hợp như ứng dụng các công nghệ hoặc các phương thức marketing mới để tăng tương tác giữa khách hàng và nhà cùng cấp sản phẩm.
Hiện nay, đây là một trong những công việc có sức nóng cao và có thể mang lại nhiều nguồn thu nhập tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và độ hiệu quả của chiến dịch, cụ thể:
- Đối với content marketing cho sàn thương mại điện tử nhỉ có mức lương bình quân khoảng 8-15 triệu đồng/tháng.
- Đối với các chuyên viên có chuyên môn cao làm việc tại content marketing cho sàn thương mại điện tử lớn có mức thu nhập từ 20-40 triệu đồng/tháng.
- Đối với chức vụ quản lý của content marketing cho sàn thương mại điện tử có mức thu nhập cơ bản từ 30-50 triệu đồng/tháng.
- Hoặc content marketing cho sàn thương mại điện tử freelance có mức thu nhập từ 10-20 triệu đồng/tháng.
Các mức thu nhập trên đều ở mức lương cơ bản chưa phụ thuộc vào mức hoa hồng, mức thưởng hiệu suất công việc và mức KPI.
Có thể thấy, đây là công việc có thu nhập cao, triển vọng và đáng để nghiên cứu, đầu tư và trải nghiệm công việc này.
Trên là thông tin content marketing cho sàn thương mại điện tử: Nghề kết hợp viết và hiểu thị trường.
>> Content creator chuyên ngành: Tương lai của truyền thông kỹ thuật số?
>> Mức lương Nhân viên Content livestream năm 2025 là bao nhiêu?
Content marketing cho sàn thương mại điện tử: Nghề kết hợp viết và hiểu thị trường? (Hình từ Internet)
Thông tin về các phương thức thanh toán trên sàn thương mại điện tử quy định ra sao?
Căn cứ Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định như sau:
Thông tin về các phương thức thanh toán
1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố toàn bộ các phương thức thanh toán áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website, kèm theo giải thích rõ ràng, chính xác để khách hàng có thể hiểu và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.
2. Nếu website thương mại điện tử có chức năng thanh toán trực tuyến, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải thiết lập cơ chế để khách hàng sử dụng chức năng này được rà soát và xác nhận thông tin chi tiết về từng giao dịch thanh toán trước khi thực hiện việc thanh toán.
Như vậy, thông tin về các phương thức thanh toán trên sàn thương mại điện tử quy định như sau:
- Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố toàn bộ các phương thức thanh toán áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website, kèm theo giải thích rõ ràng, chính xác để khách hàng có thể hiểu và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.
- Nếu website thương mại điện tử có chức năng thanh toán trực tuyến, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải thiết lập cơ chế để khách hàng sử dụng chức năng này được rà soát và xác nhận thông tin chi tiết về từng giao dịch thanh toán trước khi thực hiện việc thanh toán.
Từ khóa: Content marketing cho sàn thương mại điện tử Content Marketing Sàn thương mại điện tử Phương thức thanh toán Thông tin về các phương thức thanh toán trên sàn thương mại điện tử
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;