Xây dựng thương hiệu cá nhân: Nghề mới nổi giữa thời đại TikTok và Gen Z?
Nghề mới nổi giữa thời đại TikTok và Gen Z mang tên xây dựng thương hiệu cá nhân - người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội?
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Nghề mới nổi giữa thời đại TikTok và Gen Z?
Hiện nay, mạng xã hội đã là một phần không thể thiếu trong đời sống của phần lớn người, do sức ảnh hướng, mức độ phủ sống, sự tiện lợi và thú vị mà nó mang tại. Kéo theo đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân hay personal branding để trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đã không còn là một điều xa lạ.
Ngày nay, nhu cầu mua sắm cũng đã thay đổi phần nào, khách hàng mong muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, có thương hiệu cá nhân riêng có thể đứng ra quản cáo hoặc là người giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng đến khách hàng thông qua những trải nghiệm mang tính cá nhân.
Không những thế, có ít nhất 80% người dùng đã mua hàng hóa thông qua những lời giới thiệu của người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, 46% GenZ lựa chọn công việc, tìm việc từ TikTok điển hình là các influencer đó. Từ những nguyên do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok đã trở thành một sở thích, một cách kiếm thêm thu nhập của thể hệ trẻ.
Xây dựng thương hiệu cá nhân có nhiều lợi ích trong đời sống và công việc của giới trẻ ngày nay như:
- Giúp họ có thể thể hiện được bản thân, định vị được giá trị của mình, biết được thế mạnh của bản thân và lan truyền lợi ích thông qua các thông điệp bản thân truyền tải.
- Việc lựa chọn các nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân cũng là điều cần thiết bởi tùy vào nhu cầu của mỗi người mà cần lựa chọn các nền tảng để phát triển bản thân phù hợp nhất.
- Sáng tạo nội dung chất lương và cung cấp thông tin, sản phẩm hữu ích cho khách hàng.
- Xây dựng công đồng cá nhân và tương tác qua các cộng đồng đó, tạo sức ảnh hưởng trong phạm vi nhất định.
Mức thu nhập của công việc này thường phụ thuộc vào năng lực cá nhân, nội dung sáng tạo, marketing sẽ mang lại mức thu nhập khác nhau:
- Đối với người làm việc tự do và hoạt động đào tạo cách xây dựng thương hiệu có thể nhận được 10-30 triệu đồng/chương trình đào tạo.
- Người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội làm việc tự do hoặc cho doanh nghiệp có mức thu nhập từ 20-50 triệu đồng/tháng.
- Thu nhập từ affiliate, sponsorship hoặc các công việc mang tính dài hạn có thể lên đến 50-100 triệu đồng/tháng.
Tóm lại, đây là một trong những nhóm công việc rộng mở và bất kỳ ai cũng có thể thử sức tham gia vào lĩnh vực này với mức thu nhập đáng kỳ vọng và phát triển thêm trong tương lai.
Trên là thông tin xây dựng thương hiệu cá nhân: Nghề mới nổi giữa thời đại TikTok và Gen Z.
>> Nghề tay trái đang lên ngôi: Xu hướng việc làm kép của Gen Z thu nhập khủng?
>> Ngành nào phù hợp cho Gen Z thời đại số hóa?
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Nghề mới nổi giữa thời đại TikTok và Gen Z? (Hình từ Internet)
Người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội lợi dụng mạng xã hội để quảng cáo hàng hóa bị cấm bị phạt bao nhiêu tiền?
Căn cứ Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 37 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP) quy định như sau:
Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội; trang thông tin điện tử được thiết lập thông qua mạng xã hội
1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau:
a) Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;
b) Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc;
c) Cung cấp, chia sẻ thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, rùng rợn;
d) Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc;
đ) Cung cấp, chia sẻ các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ hoặc chưa được phép lưu hành hoặc đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu;
e) Quảng cáo, tuyên truyền, chia sẻ thông tin về hàng hóa, dịch vụ bị cấm;
g) Cung cấp, chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia;
h) Cung cấp, chia sẻ đường dẫn đến thông tin trên mạng có nội dung bị cấm.
...
Căn cứ khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức
..
3. Mức phạt tiền quy định từ Chương II đến Chương VII tại Nghị định này được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức, trừ quy định tại Điều 106 Nghị định này. Trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm như của tổ chức thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.
...
Như vậy, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội lợi dụng mạng xã hội để quảng cáo hàng hóa bị cấm bị phạt từ 5 triệu đồng - 10 triệu đồng tùy thuộc vào mức độ vi phạm và tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ.
Từ khóa: Xây dựng thương hiệu cá nhân Thương hiệu cá nhân Người có sức ảnh hưởng Người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Nghề mới nổi giữa thời đại TikTok và Gen Z Lợi dụng mạng xã hội Quảng cáo hàng hóa bị cấm Bị phạt bao nhiêu tiền
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;