Nhân viên chăm sóc khách hàng - Người lắng nghe và thấu hiểu khách hàng có thể được tuyển dụng qua những phương thức nào?
Nhân viên chăm sóc khách hàng - Người lắng nghe và thấu hiểu khách hàng có thể được tuyển dụng qua những phương thức nào?
Nhân viên chăm sóc khách hàng - Người lắng nghe và thấu hiểu khách hàng có thể được tuyển dụng qua những phương thức nào?
Chăm sóc khách hàng hay Customer care/ Customer service là tất cả những hoạt động mà doanh nghiệp đối xử với khách hàng trước, trong và sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty.
Công việc này bao gồm việc hỗ trợ kỹ thuật, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, cung cấp thông tin, xây dựng môi trường trao đổi thông tin và ý kiến giữa khách hàng với doanh nghiệp. Nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực cũng như duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Theo đó, mục tiêu chính của nhân viên chăm sóc khách hàng là đảm bảo sự hài lòng, giữ chân khách hàng và thúc đẩy sự trung thành đối với thương hiệu hoặc sản phẩm. Một nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải có khả năng giao tiếp tốt, kiên nhẫn, và khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cần phải am hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp để có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách chính xác nhất.
Căn cứ tại Điều 11 Bộ luật Lao động 2019 có quy định tuyển dụng lao động như sau:
Tuyển dụng lao động
1. Người sử dụng lao động có quyền trực tiếp hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động để tuyển dụng lao động theo nhu cầu của người sử dụng lao động.
2. Người lao động không phải trả chi phí cho việc tuyển dụng lao động.
Theo đó, hiện nay nhân viên chăm sóc khách hàng có thể được tuyển dụng thông qua những hình thức sau đây:
- Trực tiếp tuyển dụng.
- Thông qua tổ chức dịch vụ việc làm.
- Thông qua doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động.
Nhân viên chăm sóc khách hàng - Người lắng nghe và thấu hiểu khách hàng có thể được tuyển dụng qua những phương thức nào? (Hình từ internet)
Nhân viên chăm sóc khách hàng có những quyền và nghĩa vụ gì?
Căn cứ tại Điều 5 Bộ luật Lao động 2019 quy định về quyền và nghĩa vụ của người lao động như sau:
[1] Người lao động có các quyền sau đây:
- Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;
- Hưởng lương phù hợp với trình độ, kỹ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động; được bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện bảo đảm về an toàn, vệ sinh lao động; nghỉ theo chế độ, nghỉ hằng năm có hưởng lương và được hưởng phúc lợi tập thể;
- Thành lập, gia nhập, hoạt động trong tổ chức đại diện người lao động, tổ chức nghề nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; yêu cầu và tham gia đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ, thương lượng tập thể với người sử dụng lao động và được tham vấn tại nơi làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; tham gia quản lý theo nội quy của người sử dụng lao động;
- Từ chối làm việc nếu có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe trong quá trình thực hiện công việc;
- Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;
- Đình công;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
[2] Người lao động có các nghĩa vụ sau đây:
- Thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác;
- Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động; tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động;
- Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động.
Từ khóa: Nhân viên chăm sóc khách hàng Chăm sóc khách hàng Nhân viên chăm sóc Tuyển dụng lao động Bộ luật lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Bài viết mới nhất
Bài viết liên quan
