Marketing Manager là chức vụ gì? Những yếu tố nào tác động đến xu hướng nghề nghiệp của Marketing Manager?
Marketing Manager là chức vụ gì? Marketing Manager chịu tác động vào xu hướng nghề nghiệp bởi các yếu tố nào? Hoạt động quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn quy định ra sao?
Marketing Manager là chức vụ gì? Những yếu tố nào tác động đến xu hướng nghề nghiệp của Marketing Manager?
Trong thị trường số và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử càng ngày càng phát triển thì Marketing cũng là một trong nhóm công việc được kéo theo sự vận động và phát triển đó.
[1] Marketing Manager là chức vụ gì?
Marketing Manager hay Quản lý Marketing là người tiến hành lên kế hoạch, xây dựng, triển khai, đảm bảo và giám sát các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Đây được xem là một trong những nhiệm vụ có tính liên kết cao từ tính chất công việc trung cấp, cao cấp kết nối giữa lãnh đạo với nhân viên.
Công việc của Marketing Manager (Quản lý Marketing) bao gồm:
Dưới đây là các câu đồng nghĩa với nội dung bạn đã cung cấp:
- Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể: Hoạch định chiến lược tiếp thị toàn diện, bao gồm việc khảo sát thị trường, thấu hiểu khách hàng, định hình bản sắc thương hiệu và quyết định các kênh truyền thông hiệu quả.
- Quản lý ngân sách Marketing: Phân bổ kinh phí tiếp thị một cách hợp lý cho các hoạt động như quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng (PR) và tiếp thị số (digital marketing).
- Điều phối đội ngũ: Chỉ đạo và giám sát các thành viên trong nhóm như nhân viên sáng tạo nội dung (Content), chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), thiết kế đồ họa (Designer), truyền thông (Media) và tổ chức sự kiện (Event).
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Giám sát các chỉ số hiệu suất (KPIs), phân tích dữ liệu để điều chỉnh và cải thiện các chiến dịch.
- Làm việc với đối tác bên ngoài: Hợp tác với các đơn vị bên ngoài như công ty quảng cáo (agency), nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện và các đối tác tiếp thị khác.
[2] Những yếu tố nào tác động đến xu hướng nghề nghiệp của Marketing Manager?
Việc chuyển dịch từ công nghệ và xã hội tác động trực tiếp đến vị trí nghề nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Sau khi xác định Marketing Manager là chức vụ gì, có thể xác định những yếu tố tác động đến xu hướng nghề nghiệp của Quản lý Marketing (Click vào đây để tìm việc Marketing) bao gồm:
- Sự tác động từ nền tảng công nghệ số như Trí tuệ nhân tạo, Marketing Automation, Mạng xã hội và nền tảng video ngắn,...
- Thói quen và hành vi của người tiêu dùng ngày càng mang tính trải nghiệm cá nhân hóa, giá trị bền vững cung như dựa trên tính minh bạch của thương hiệu.
- Xu thể phát triển toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế tác động đến văn hóa tiêu dùng ở các quốc gia khác nhau.
- Mức độ cạnh tranh và áp lực ngành giữa Quản lý Marketing cao bởi phải liên tục đổi mới ý tưởng và phân tích chuyên sâu về lợi thế để xác định đúng hành vi khách hàng.
- Nhu cầu công việc linh hoạt thay hành chính bằng mô hình làm việc hybrid hoặc remote.
- Chuyên môn hóa và đòi hỏi tính đa dạng trong kỹ năng chuyên môn như thành thạo Digital Marketing, SEO, Content Marketing, Data Analytics và phân tích tốt về UX/UI để phối hợp với các bộ phận kỹ thuật.
Xem thêm:
>> Năm 2025, những công việc của Marketing Executive là gì?
>> Bảng lương Digital Marketing Executive theo kinh nghiệm chi tiết nhất?
Marketing Manager là chức vụ gì? Những yếu tố nào tác động đến xu hướng nghề nghiệp của Marketing Manager? (Hình từ Internet)
Hoạt động quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn quy định ra sao?
Căn cứ Điều 27 Luật Quảng cáo 2012 quy định như sau:
- Việc đặt bảng quảng cáo, băng-rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia; không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng; không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
- Các sản phẩm quảng cáo thể hiện trên bảng quảng cáo, băng-rôn phải ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện.
- Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính sách xã hội phải tuân theo những quy định sau:
+ Biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía dưới cùng đối với bảng quảng cáo, băng-rôn dọc và phía bên phải đối với băng-rôn ngang;
+ Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng quảng cáo, băng-rôn.
- Thời hạn treo băng-rôn không quá 15 ngày.
Từ khóa: Marketing Manager là chức vụ gì Marketing manager Xu hướng nghề nghiệp Quản lý Marketing Quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;