Account là gì? Những kỹ năng cần có khi làm nghề Account marketing?

Định nghĩa Account là gì? Những kỹ năng cần có để có thể làm làm nghề Account marketing?

Đăng bài: 12:55 12/05/2025

Account là gì? Những kỹ năng cần có khi làm nghề Account marketing?

Account là gì?

Account là một thuật ngữ dùng để chỉ những người giúp duy trì mối quan hệ hữu nghị giữa khách hàng với doanh nghiệp. Họ chính là cầu nối giữa khách hàng với nội bộ công ty, giúp cho hai bên có thể hiểu rõ nhau, tạo dựng sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ tại doanh nghiệp.

Tùy theo từng lĩnh vực khác nhau thì Account sẽ đảm nhận các vai trò, chức năng khác nhau. Nhưng đều có chung một vai trò là tiếp nhận, định hướng kế hoạch và đảm bảo làm hài lòng khách hàng.

Những kỹ năng cần có khi làm nghề Account marketing?

Account Marketing chính là bộ phận giữ vai trò trung gian giữa khách hàng và những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.

Vai trò của account marketing là tiếp nhận, phân tích thông tin từ khách hàng sau đó lên kế hoạch, phân bổ công việc, giám sát và báo cáo kết quả với khách hàng. Đồng thời, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

Những kỹ năng cần có khi làm nghề Account marketing đó là:

- Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề: Đây có thể được xem là kỹ năng quan trọng nhất của một nhân viên account marketing. Vì luôn phải giao tiếp và làm việc với nhiều tệp khách hàng và các đồng nghiệp trong doanh nghiệp nên khi làm nghề Account marketing cần có khả năng giao tiếp tốt, nói chuyện rõ ràng mạch lạc. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc nếu 2 bên xảy ra mẫu thuẫn bạn phải giữ bình tĩnh và đưa ra phương án giải quyết hợp lý.

- Kỹ năng làm việc nhóm: Để có thể hoàn thành một dự án về quảng cáo và truyền thông thì cần đến sự cống hiến của rất nhiều người. Cần biết cách thúc đẩy tinh thần, động viên các thành viên trong nhóm để hoàn thành tốt công việc được giao.

- Kỹ năng chịu được áp lực: Account marketing là người luôn phải chịu áp lực từ cả hai phía, vì vậy nên đây chính là một kỹ năng không thể thiếu để khi xảy ra những vấn đề hoặc mâu thuẫn bạn cần phải bình tĩnh xử lý.

- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý: Vì là cầu nối thông tin giữa khách hàng và doanh nghiệp nên đôi lúc account marketing phải đảm nhận vai trò quản lý, lãnh đạo dự án. Kỹ năng này sẽ giúp bạn điều phối dự án và sắp xếp công việc đúng tiến độ.

Có thể thấy, nghề account marketing là một nghề đòi hỏi bạn phải thành thạo rất nhiều kỹ năng mềm. Nếu nắm vững những kỹ năng trên bạn hoàn toàn có thể thành công trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi.

Lưu ý: Account là gì? Những kỹ năng cần có khi làm nghề Account marketing? Chỉ mang tính chất tham khảo.

>>>Concept là gì? Các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing?

>>>Nhân viên content marketing là gì? Vai trò của nhân viên content marketing trong quá trình tuyển dụng nhân sự?

Account là gì? Những kỹ năng cần có khi làm nghề Account marketing?

Account là gì? Những kỹ năng cần có khi làm nghề Account marketing? (Hình từ Internet)

Thời giờ làm việc bình thường của nhân viên Account là bao lâu?

Căn cứ theo Điều 105 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thời giờ làm việc bình thường như sau:

 Thời giờ làm việc bình thường

1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.

2. Người sử dụng lao động có quyền quy định thời giờ làm việc theo ngày hoặc tuần nhưng phải thông báo cho người lao động biết; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.

Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ đối với người lao động.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm giới hạn thời gian làm việc tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại đúng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và pháp luật có liên quan.

Như vậy, người lao động nói chung và nhân viên account nói riêng thì thời giờ làm việc bình thường là không quá 08 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.

Người sử dụng lao động có quyền quy định thời giờ làm việc theo ngày hoặc tuần nhưng phải thông báo cho người lao động biết; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.

Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ đối với người lao động.

5 Nguyễn Ngọc Thủy Tiên

Từ khóa: Account là gì Thời giờ làm việc người sử dụng lao động Account marketing người lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...