Yếu tố tượng trưng là gì, cho ví dụ cụ thể? 3 yếu tố tượng trưng phổ biến trong kinh doanh mà người làm quảng cáo cần biết?
Yếu tố tượng trưng là gì, cho ví dụ cụ thể? 3 yếu tố tượng trưng phổ biến trong kinh doanh mà người làm quảng cáo cần biết?
Yếu tố tượng trưng là gì, cho ví dụ cụ thể?
Yếu tố tượng trưng chính là những hình ảnh, màu sắc, biểu tượng, âm thanh hoặc một hành vi được sử dụng để gợi nhớ đến một ý nghĩa sâu xa, có thể khá trừu tượng hoặc là một khái niệm gì đó cụ thể nhưng lại không nhắc đến một cách trực tiếp.
Yếu tố tượng trưng thường được viết ra dựa trên cảm xúc, văn hóa và niềm tin và có sức mạnh cụ thể nhằm truyền tải những thông điệp một cách nhanh chóng và sâu sắc.
Một số ví dụ cụ thể về yếu tố tượng trưng:
- Người ta thường hay dùng hình ảnh của chú chim bồ câu trắng để tượng trưng cho biểu tượng của sự hòa bình và tự do.
- Ngọn lửa - tượng trưng cho đam mê, nhiệt huyết và sự sáng tạo. Doanh nghiệp khởi nghiệp thường chọn biểu tượng này để thể hiện tinh thần bứt phá.
- Những chồi non hoặc lá cây xanh chính là tượng trưng cho sự phát triển, tái sinh hoặc là một hướng về một môi trường xanh.
3 yếu tố tượng trưng phổ biến trong kinh doanh mà người làm quảng cáo cần biết?
Dưới đây là 3 yếu tố tượng trưng phổ biến trong kinh doanh mà người làm quảng cáo cần biết:
1. Màu sắc
Mỗi một màu sắc đều sẽ mang một ý nghĩa nhất định và có một biểu tượng riêng nhằm hướng đến những khách hàng các thông điệp nhỏ thông qua màu sắc được truyền tải.
- Màu đỏ chính là một nguồn năng lượng luôn đủ đầy, một sự đam mê nhiệt huyết,...
- Màu xanh dương chính là đại diện cho sự tin cậy, an toàn và ổn định, chính vì vậy nó được ưa chuộng trong ngành tài chính và ngân hàng.
- Màu vàng hoặc cam thì lại thể hiện sự năng động, sáng tạo và trẻ trung trong cách sống và nó thường được dùng trong một số ngành công nghệ và giải trí.
- Màu xanh lá chính là yếu tố tượng trưng của môi trường, của sự tươi mới và đại diện cho một sức khỏe tốt, thường được dùng trong ngành thực phẩm hoặc dược phẩm.
2. Biểu tượng (icons/logos)
Có một số thương hiệu thường dùng các biểu tượng để tạo dấu ấn cho người xem, ví dụ như: Dấu vô cực đây chính là biểu tượng cho sự bền vững, kiên trì và không có giới hạn, thường được dùng trong các cam kết dịch vụ và bảo hành.
3. Câu chuyện (symbolic storytelling)
Một số bài quảng cáo trong ngày Tết thường lòng ghép vào các chi tiết như bữa cơm gia đình hoặc quay về quê chính là cách để thể hiện sự đoàn viên và ấm cúng trong mỗi dịp lễ Tết.
Có thể một số thương hiệu áp dụng những cách kể chuyện nhằm tăng nguồn cảm hứng cũng như khởi nguồn chiều sâu cảm xúc của một con người.
Yếu tố tượng trưng là gì, cho ví dụ cụ thể? 3 yếu tố tượng trưng phổ biến trong kinh doanh mà người làm quảng cáo cần biết? (Hình từ Internet)
Người làm quảng cáo có nghĩa vụ gì?
Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 12 Luật Quảng cáo 2012 quy định về các nghĩa vụ của người quảng cáo như sau:
- Cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó;
- Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo;
- Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện;
- Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
- Thực hiện nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Từ khóa: Yếu tố tượng trưng Yếu tố tượng trưng là gì người làm quảng cáo yếu tố tượng trưng phổ biến dịch vụ quảng cáo Quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Bài viết mới nhất
Bài viết xem nhiều nhất
