Mô tả công việc

1. Thực hiện thẩm định tín dụng đối với các Khách hàng/Nhóm Khách hàng Lớn:
+ Phân tích tài chính doanh nghiệp, đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng và ngành; phân tích chuyên sâu về rủi ro tài chính, kinh doanh và các rủi ro khác của khách hàng.
+ Lập các báo cáo thẩm định cấp mới/rà soát Giới hạn tín dụng/Cấp tín dụng đối với Khách hàng.
+ Hỗ trợ Chuyên viên quản lý thẩm định tín dụng làm rõ và cung cấp thêm thông tin theo yêu cầu của các cấp phê duyệt.
2. Xử lý hồ sơ/tác nghiệp khoản vay:
+ Phối hợp để thực hiện xử lý hồ sơ sau phê duyệt/ hoạt động tác nghiệp khoản vay/thực hiện định giá Tài sản bảo đảm.
3. Hỗ trợ Chuyên viên quản lý quan hệ khách hàng trong việc xử lý các yêu cầu, đề nghị của Khách hàng/Nhóm Khách hàng Lớn, tìm kiếm thông tin về khách hàng và các công việc tác nghiệp (như chấm điểm Xếp hạng tín dụng đối với khách hàng trên hệ thống)...
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Phòng/Ban giao.

Yêu cầu công việc

I. Yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm làm việc:
1. Trình độ:
+ Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan.
+ Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh chứng chỉ C (hoặc tương đương) trở lên, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách; ưu tiên các cán bộ thông thạo các ngoại ngữ khác như: tiếng Hàn (chứng chỉ TOPIK cấp độ từ 4 trở lên), tiếng Nhật (chứng chỉ JLPT cấp độ N2 trở lên), tiếng Trung (chứng chỉ HSK 5).
+ Trình độ tin học: phù hợp yêu cầu công việc.
2. Kinh nghiệm:
+ Tối thiểu 03 năm trong lĩnh vực ngân hàng thuộc mảng quan hệ khách hàng/thẩm định tín dụng; đối với ứng viên thông thạo các ngoại ngữ Hàn, Trung, Nhật: tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng thuộc mảng quan hệ khách hàng/thẩm định tín dụng.
3. Kiến thức:
+ Am hiểu sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ NH/kiến thức phân tích tài chính doanh nghiệp/Quy trình, chính sách, nghiệp vụ NH.
+ Am hiểu ở mức thông dụng về định giá tài sản/thu hồi nợ xấu/kiến thức luật chuyên ngành liên quan/Kiến thức về quản trị rủi ro tín dụng.
4. Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, liên kết hoặc vừa học vừa làm).
5. Trường đại học: Học viện Ngân hang, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 - TP. Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính, Các trường ĐH nước ngoài có uy tín trong và ngoài nước
6. Xếp loại tốt nghiệp: Tốt nghiệp loại Khá trở lên.
7. Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.

II. Yêu cầu về kỹ năng và Phẩm chất cá nhân:
1. Kỹ năng:
+ Kỹ năng giao tiếp và truyền thông.
+ Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến.
+ Kỹ năng bán hàng/phục vụ và làm hài lòng khách hàng.
+ Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức.
+ Kỹ năng đàm phán.
+ Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vi rộng.
2. Khả năng:
+ Phân tích/phán đoán.
+ Tư duy Logic.
3. Phẩm chất cá nhân:
+ Tinh thần trách nhiệm cao.
+ Chủ động trong công việc.
+ Tuân thủ kỷ luật.
+ Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao.

III.Thời gian, hình thức nhận hồ sơ:
- Thời gian: Từ ngày 27/09/2019 đến 24h00 ngày 10/10/2019 (Nhận hồ sơ trong 10 ngày làm việc).
- Hình thức nhận hồ sơ: Trực tuyến.
+ Ứng viên truy cập địa chỉ:
https://www.vietcombank.com.vn/Careers/News.aspx (Trang web Vietcombank ---> mục Tuyển dụng) để xem thông tin chi tiết và lựa chọn vị trí.
+ Thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: https://tuyendung.vietcombank.com.vn/

IV. Hồ sơ đính kèm:
Sau khi tạo và nộp hồ sơ trực tuyến, thí sinh scan các giấy tờ sau sang định dạng pdf hoặc doc-docx, nén vào 1 file zip để đính kèm.
- Sơ yếu lý lịch tự thuật (bằng tiếng Việt) khai trong giai đoạn 06 tháng gần nhất có chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Đơn dự tuyển và Lý lịch (CV) (tương tứng các vị trí ứng tuyển);
- Bản sao các văn bằng và bảng điểm (không cần công chứng/chứng thực);
- Giấy chứng nhận sức khoẻ trong thời gian 06 tháng gần nhất;
- 02 ảnh 4x6 (chụp trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ);
(Ứng viên phải bổ sung đầy đủ hồ sơ bản giấy có công chứng/chứng thực khi Vietcombank yêu cầu hoặc khi có thông báo ứng viên được vào vòng Phỏng vấn).

V. Lưu ý:
- Thí sinh sẽ nhận được một email xác nhận về vị tr&iac

Phúc lợi công việc

- Theo quy định của Ngân hàng

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 2226 / 0
Logo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
21/10/2019

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng
Thẩm Định Tín Dụng Doanh Nghiệp, Thẩm Định Tín Dụng, Tín Dụng, Tài Chính Ngân Hàng, Ngân Hàng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ, dưới 36 tuổi
Chuyên Viên Thẩm Định Tín Dụng (CA) (Thuộc Bộ Phận Khách Hàng Doanh Nghiệp Lớn - Ban Khách Hàng Doanh Nghiệp Lớn Phía Bắc)
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
Nộp đơn