Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Chuyên Viên Pháp Chế

Mức lương: 15 - 20 triệu
Kinh nghiệm: 3 năm
Hạn nộp hồ sơ: 28/11/2025
Địa điểm: Hà Nội
Mức lương
15 - 20 triệu
Kinh nghiệm
3 năm
Hạn nộp hồ sơ
28/11/2025
Địa điểm
Hà Nội
Click vào đây để xem tuyển dụng Chuyên Viên Pháp Chế mới nhất
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Mô tả công việc

  • Vị trí này chịu trách nhiệm đảm bảo mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh, vận hành của Công ty tuân thủ đúng pháp luật; đồng thời hỗ trợ các Ban/đơn vị nội bộ trong việc kiểm soát rủi ro pháp lý, xử lý tranh chấp và hoàn thiện hệ thống văn bản, hợp đồng, quy chế một cách hợp pháp, hiệu quả.

2. Nhiệm vụ và trách nhiệm chuyên môn

2.1 Tư vấn và hỗ trợ pháp lý nội bộ

  • Tư vấn và giải đáp thắc mắc pháp luật cho các phòng ban/đơn vị khi có yêu cầu.
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý trong hoạt động điều hành, chiến lược phát triển, đầu tư, quản trị doanh nghiệp
  • Soạn thảo và thẩm định văn bản, hợp đồng
  • Soạn thảo, rà soát, thẩm định pháp lý các hợp đồng kinh tế, hợp tác, đầu tư... đảm bảo đúng quy định pháp luật và bảo vệ lợi ích của Công ty.
  • Thẩm định tính pháp lý của các văn bản nội bộ, quy chế, quy định,...

2.2 Tham gia giao dịch, đàm phán, ký kết

  • Hỗ trợ đàm phán, thương thảo hợp đồng, giao dịch, đảm bảo tuân thủ pháp luật và tối ưu lợi ích cho Công ty.
  • Tham gia đàm phán, kiểm tra pháp lý, soạn thảo tài liệu liên quan đến giao dịch mua bán, sáp nhập.

2.3 Quản trị rủi ro và xử lý tranh chấp

  • Nghiên cứu, đánh giá rủi ro pháp lý trong hoạt động đầu tư, kinh doanh và đề xuất biện pháp phòng ngừa.
  • Tham gia xử lý khiếu nại, tố cáo, tranh chấp; đại diện pháp lý khi tham gia tố tụng tại Tòa án.

2.4 Kiểm tra tuân thủ và cải tiến quy định nội bộ

  • Nghiên cứu, đánh giá rủi ro pháp lý trong hoạt động đầu tư, kinh doanh và đề xuất biện pháp phòng ngừa.
  • Tham gia xử lý khiếu nại, tố cáo, tranh chấp; đại diện pháp lý khi tham gia tố tụng tại Tòa án.

2.5 Quản lý hồ sơ và báo cáo

  • Quản lý, lưu trữ và kiểm soát toàn bộ hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
  • Soạn thảo và gửi các báo cáo pháp lý, báo cáo định kỳ cho các cấp quản lý và cơ quan chức năng.
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.

2.6 Quản lý thông tin cổ đông

  • Quản lý cơ sở dữ liệu cổ đông của Công ty mẹ và các công ty con; cập nhật các thay đổi liên quan đến sở hữu cổ phần.
  • Chủ trì thực hiện thủ tục thay đổi thông tin cổ đông theo đúng quy định pháp luật.
  • Giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của cổ đông liên quan đến thông tin đăng ký cổ đông.
  • Phối hợp tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông định kỳ và bất thường.

2.7 Thực hiện các nhiệm vụ pháp lý khác theo phân công của Ban Điều hành hoặc Ban Giám đốc, cấp trên trực tiếp.

Yêu cầu ứng viên

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, Luật Kinh tế, Luật Thương mại hoặc tương đương.
  • Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp lý, ưu tiên ở vị trí Pháp chế doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thương mại, phân phối hàng hóa, FMCG.
  • Am hiểu sâu sắc pháp luật doanh nghiệp, đầu tư, xuất nhập khẩu, thương mại, lao động, đặc biệt trong ngành trái cây nhập khẩu và các quy định liên quan.
  • Kỹ năng soạn thảo, rà soát, tư duy pháp lý logic, cẩn trọng và tinh thần trách nhiệm cao.
  • Có khả năng giao tiếp, thương lượng và phối hợp hiệu quả với các phòng ban, đối tác, cơ quan nhà nước.
  • Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc kinh nghiệm làm việc trong doanh nghiệp có yếu tố nhập khẩu.

Quyền lợi/Phúc lợi

  • Mức lương: 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng (theo năng lực) + thưởng hoa hồng kinh doanh.
  • Thử việc: Tối đa 02 tháng, hưởng 85% lương chính thức.
  • Lương tháng 13, thưởng Tết, và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Công ty.
  • Nghỉ phép: 12 ngày/năm, nghỉ Lễ, Tết theo quy định của Luật Lao động.
  • Tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, cùng các chế độ theo quy định Nhà nước.
  • Được đào tạo nội bộ, tham gia sự kiện, du lịch, team building hằng năm.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp – ổn định – năng động, có cơ hội phát triển lâu dài.

Thời gian làm việc

  • Thời gian làm việc: 07h45 – 17h00, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, nghỉ Chủ nhật.

Địa điểm làm việc

  • Tổng kho trái cây An Minh, ngõ 58 Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Thành phố Hà Nội
3  |  0
Quy mô: 100-199 nhân viên
Lĩnh vực: Logistics & Chuỗi cung ứng
Địa chỉ: Thửa đất số E1-1 và E1-2 Khu đất xây dựng nhà ở Tổ 9, Phường Việt Hưng, TP Hà Nội
Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại An Minh
Quy mô: 100-199 nhân viên
Lĩnh vực: Logistics & Chuỗi cung ứng
Địa chỉ: Thửa đất số E1-1 và E1-2 Khu đất xây dựng nhà ở Tổ 9, Phường Việt Hưng, TP Hà Nội
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
14/11/2025
Cấp bậc
Chuyên viên
Học vấn
Đại học
Số lượng tuyển
1
Độ tuổi
Không yêu cầu
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển: 14/11/2025
Cấp bậc: Chuyên viên
Học vấn: Đại học
Số lượng tuyển: 1
Độ tuổi: Không yêu cầu
Giới tính: Không yêu cầu
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Kỹ năng cần có
Kỹ năng giao tiếp Soạn thảo văn bản Tư duy logic
Khu vực
Hà Nội

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...