Chuyên Viên Khai Báo Hải Quan
Mô tả công việc
Thực hiện và tư vấn nghiệp vụ Xuất nhập khẩu
- Kiểm tra các chính sách và quy định liên quan đến xuất nhập khẩu.
- Tư vấn xuất nhập khẩu cho bộ phận Kinh doanh và khách hàng, tham gia các buổi họp với khách hàng cùng Kinh doanh (khi cần).
- Tư vấn cho khách hàng giải pháp vận chuyển, thông quan hải quan an toàn, thuận tiện, tiết kiệm và tuân thủ pháp luật.
- Đưa ra giải pháp hỗ trợ bộ phận Kinh doanh.
- Trong quá trình làm việc với khách hàng, thu thập thông tin thị trường, nhu cầu khách hàng liên quan đến dịch vụ của công ty và báo cáo Trưởng phòng Logistics.
- Kiểm tra và cung cấp báo giá dịch vụ cho bộ phận Kinh doanh.
Thực hiện dịch vụ Logistics
- Tiếp nhận thông tin dịch vụ và khai báo hải quan từ Kinh doanh/khách hàng, mở hồ sơ BL và chuẩn bị bộ hồ sơ thông quan.
- Xử lý khiếu nại từ khách hàng/đại lý.
- Lập kế hoạch và tổ chức triển khai vận chuyển, làm thủ tục hải quan theo yêu cầu của khách hàng và xử lý sự cố phát sinh (nếu có).
- Phối hợp với các phòng ban liên quan thực hiện thủ tục hải quan, bốc dỡ hàng hóa.
- Đăng ký giấy phép chuyên ngành theo quy định; xin cấp C/O (Giấy chứng nhận xuất xứ) khi có yêu cầu.
- Theo dõi, cập nhật tiến độ dịch vụ cho khách hàng/bộ phận Kinh doanh.
- Theo dõi hóa đơn và chi phí từ bên thứ ba.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của Quản lý
- Gửi báo cáo công việc hàng tuần và hàng tháng cho Quản lý trực tiếp và Trưởng phòng.
- Trao đổi với quản lý trực tiếp để xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời, hiệu quả.
- Đề xuất ý tưởng nhằm nâng cao dịch vụ kinh doanh và hệ thống chất lượng của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học các ngành: Logistics, Xuất nhập khẩu, Ngoại thương hoặc các ngành liên quan.
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải và giao nhận; ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm về C/O và kiểm định chất lượng nhà nước.
- Khai báo hải quan cho các loại hình thông dụng.
- Logistics trong nước & quốc tế, Incoterms, thanh toán quốc tế, bảo hiểm hàng hóa.
- Các quy trình chuyên ngành (thực phẩm, hóa chất, kiểm định chất lượng).
- Chăm sóc khách hàng, soạn thảo chứng từ & hợp đồng.
- Tiếng Anh lưu loát (giao tiếp & công việc).
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề tốt.
- Thành thạo MS Word, Excel và các phần mềm liên quan.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm dưới áp lực cao.
- Phong cách chuyên nghiệp, định hướng dịch vụ, chủ động và tổ chức tốt.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Mức lương: 10.000.000 – 12.000.000 VNĐ.
- Xét tăng lương hàng năm và thưởng các dịp lễ (Quốc khánh, Quốc tế Lao động, Năm mới, lương tháng 13, Tết Nguyên đán).
- Trang bị đầy đủ công cụ, thiết bị làm việc.
- Khám sức khỏe định kỳ hàng năm, du lịch công ty.
- Bảo hiểm tai nạn 24/7.
- Hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi, quyền lợi theo Bộ luật Lao động.
- Các hoạt động phúc lợi khác: Tiệc cuối năm, dã ngoại, Giáng Sinh, Ngày Phụ nữ (20/10, 08/03), Tết Trung thu...
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 7 (từ 08:00 đến 17:00)
Địa điểm làm việc
- 2nd Floor, 121 Nguyen Binh Khiem Str, Dakao Ward, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Logistics & Chuỗi cung ứng, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Số 47 Đường 3, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Phường Hiệp Bình, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH Seagull Cargo |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Logistics & Chuỗi cung ứng, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Số 47 Đường 3, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Phường Hiệp Bình, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 28/08/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi