Chuyên viên cao cấp Pháp chế (Bất động sản)
Mô tả công việc
1. Công tác pháp lý dự án, vận hành
- Thực hiện kiểm soát, soạn thảo, thẩm định, đàm phán các hợp đồng:
+ Hợp đồng, văn bản liên quan đến hoạt động mua bán bất động sản (bao gồm: các hợp đồng/thỏa thuận trước hợp đồng mua bán, hợp đồng mua bán, hợp đồng cho thuê theo chính sách bán hàng và các văn bản khác liên quan phù hợp với từng dự án);
+ Các hợp đồng, giao dịch với các ngân hàng để hợp tác, cho các KH vay vốn, thế chấp tài sản;
+ Hợp đồng, văn bản liên quan đến hoạt động cho thuê bất động sản thương mại (trung tâm thương mại, văn phòng, shophouse, biệt thự, các mặt bằng khác,…);
+ Hợp đồng liên quan đến hoạt động môi giới bán hàng;
+ Hợp đồng phục vụ hoạt động vận hành tại các dự án;
+ Hợp đồng mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ liên quan đến hoạt động dự án, các doanh nghiệp thuộc Khối.
- Tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo, kiểm soát, tổ chức thực hiện các đánh giá, tư vấn pháp lý:
+ Xây dựng, đánh giá cấu trúc bán hàng; phương án tài chính, tín dụng.
+ Đánh giá pháp lý dự án; đánh giá, tư vấn các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh, vận hành (tòa chung cư, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, khu phức hợp…);
+ Tham vấn, giải đáp thắc mắc của các phòng/ban, khách hàng về nội dung hợp đồng, chính sách, pháp lý của từng dự án;
+ Đánh giá, phân tích, cảnh báo chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động của Khối.
- Nghiên cứu, tổ chức xây dựng và kiểm soát việc hệ thống hóa văn bản pháp lý, cập nhật kịp thời thay đổi chính sách liên quan pháp lý trong Công ty để xây dựng, thể chế hóa và quản lý hệ thống thông tin pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh Bất động sản.
- Tổ chức kiểm soát việc tuân thủ pháp lý trong hoạt động vận hành của toàn bộ các phòng/ban, kiểm soát bảng kiểm tuân thủ; thực hiện kiểm tra, đánh giá, báo cáo mức độ tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh, vận hành của Khối; thực hiện các báo cáo tuân thủ định kỳ, theo yêu cầu của các Ban chức năng Tập đoàn.
- Tư vấn, kiểm soát việc thực hiện đăng ký khuyến mại, thông báo khuyến mại; thủ tục đăng ký hợp đồng mẫu.
- Thực hiện báo cáo pháp lý dự án định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của BLĐ. Cập nhật thông tin, đánh giá tình trạng pháp lý dự án, cung cấp thông tin cho các bên liên quan, thực hiện các báo cáo theo chỉ đạo.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý khác trong phạm vi công việc của Phòng.
2. Công tác pháp lý doanh nghiệp
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp các công ty thuộc Khối.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý nội bộ doanh nghiệp các công ty thuộc khối (soạn thảo hồ sơ, tổ chức họp ĐHĐCĐ/HĐTV/HĐQT thường niên, bất thường; các hồ sơ bổ nhiệm, miễn nhiệm, ủy quyền, góp vốn, đầu tư,…).
- Theo dõi, kiểm soát pháp lý doanh nghiệp các Công ty thuộc khối.
3. Công tác giải quyết tranh chấp, tố tụng
- Kiểm soát và tổ chức việc xử lý khiếu nại, tố tụng khối lượng lớn, tính chất phức tạp theo phân quyền pháp lý. Đưa ra các giải pháp xử lý khiếu nại kịp thời, tuân thủ pháp luật, phù hợp thực tế, có hiệu quả cao.
- Trực tiếp giải quyết/tham vấn giải quyết các trường hợp kiến nghị, khiếu nại của khách hàng liên quan đến các giao dịch, vấn đề pháp lý dự án (bao gồm nhưng không giới hạn: Kiến nghị tập thể, báo chí, luật sư, các trường hợp khác theo chỉ đạo của BLĐ).
- Đại diện các công ty/ cá nhân làm việc với các cá nhân, tổ chức để giải quyết các vụ việc tại cơ quan Công an.
- Đại diện tham gia tố tụng tại các Tòa án.
- Làm việc với các nhà thầu, đối tác, các cơ quan Nhà nước khác theo yêu cầu của công việc và chỉ đạo của BLĐ.
4. Công tác khác
- Kiểm soát việc tuân thủ pháp lý của đơn vị thành viên thuộc Khối; tổ chức công tác đào tạo kiến thức pháp lý liên quan cho CBNV Phòng Pháp chế và các phòng/ ban.
- Thực hiện các báo cáo, xác nhận liên quan đến công việc chung của Phòng theo sự phân công của Trưởng phòng.
- Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, có thẻ Luật sư.
- Thành thạo Microsoft, Power Point, tiếng Anh pháp lý.
- Có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở, tín dụng, tố tụng, dân sự, thương mại, đầu tư, xây dựng, pháp lý nội bộ doanh nghiệp,…
- Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và đàm phán xuất sắc. Đặc biệt kinh nghiệm đàm phán, làm việc với Khách hàng, cơ quan Công an, Tòa án và các cơ quan Nhà nước khác.
- Năng lực quản trị, điều phối, sắp xếp công việc.
- Khả năng tổng hợp, phân tích và giải quyết các công việc phát sinh, độc lập xử lý công việc.
- Khả năng làm việc với cường độ và áp lực cao.
- Trên 5 năm có kinh nghiệm ở vị trí Trưởng phòng Pháp chế hoặc tương đương của các doanh nghiệp bất động sản, đầu tư xây dựng.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Hưởng thu nhập cạnh tranh, hấp dẫn theo đúng năng lực
- Tham gia chế độ Bảo hiểm đầy đủ và Bảo hiểm sức khỏe Suncare vượt trội của Tập đoàn Sungroup
- Ưu đãi khi sử dụng các hệ thống dịch vụ cao cấp của Tập đoàn Sun Group như: Dịch vụ vui chơi giải trí Sun World, Dịch vụ nghỉ dưỡng Sun Hospitality....
- Chế độ thâm niên
- Được đào tạo nâng cao nghiệp vụ, cơ hội phát triển nghề nghiệp; làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
- Chính sách "An cư lập nghiệp" dành cho CBNV
Thời gian làm việc
Địa điểm làm việc
- Tòa nhà Sun Grand City Ancora Residence, Số 3 Lương Yên, P. Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Tên công ty: | Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Mặt Trời |
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Bất động sản, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Tầng 9, tòa nhà Sun City, số 13 Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội |
Ngày đăng tuyển: | 20/03/2025 |
Cấp bậc: | Chuyên viên |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |


Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Bất động sản, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Tầng 9, tòa nhà Sun City, số 13 Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội |