Năm 2025, mẫu lộ trình thăng tiến trong ngành Content Marketing được xây dựng như thế nào?
Mẫu lộ trình thăng tiến trong ngành Content Marketing được xây dựng như thế nào trong năm 2025? Content Marketing không được tiếp thị loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nào?
Năm 2025, mẫu lộ trình thăng tiến trong ngành Content Marketing được xây dựng như thế nào?
Content Marketing hay hoạt động tiếp thị nội dung được thể hiện dưới dạng thức Marketing bằng việc xây dựng các phương thức tạo lập hoặc chia sẻ các nội dung hướng đến khách hàng, mang lại lợi ích từ nội dung nhằm thu hút khách hàng chịu tác động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Trong lĩnh vực này yêu cầu sự sáng tạo và chuyên nghiệp, không phát bất kỳ ai cũng có thể hoàn thành tốt được công việc, vì vậy việc xây dựng một lộ trình thăng tiến trong ngành Content Marketing rõ ràng nhằm giữ chân nhân tài là một điều cần thiết đối với các doanh nghiệp. Cụ thể:
[1] Giai đoạn Intern Content Marketing
Đây là thời điểm có từ 0 tháng - 2 tháng kinh nghiệm làm việc trong vị trí này.
Thời điểm học việc này chủ yếu được tham gia tiếp cận công việc, học hỏi phương thức làm việc, cách thức tạo lập và hoàn thiện một chương trình tiếp thị nội dung và phương thức làm việc với đồng nghiệp, phòng ban,
Mục tiêu của giai đoạn này là cơ bản nắm được một cách vận hành và thực sự tham gia hỗ trợ trong công việc.
[2] Giai đoạn Content Marketing Assistant / Junior Content Creator
Đây là thời điểm có từ 2 tháng - 3 năm kinh nghiệm trong vị trí việc làm.
Công việc chính trong giai đoạn này là người tạo ra các bài viết, nội dung trong hoạt động tiếp thị tại Blog hoặc các trang thông tin mạng xã hội; cập nhật nội dung cho website theo hướng dẫn và phối hợp với đồng nghiệp, phòng ban khác để đảm bảo tính nhất quán trong thông tin đăng tải.
Mục tiêu của giai đoạn này là nắm được kỹ năng viết, ứng dụng SEO, sử dụng CMS, tìm hiểu về chỉ số traffic và phương thức tương tác để hiểu được hành vi của người đọc và nhu cầu của doanh nghiệp.
[3] Giai đoạn Content Specialist / Senior Content Specialist
Đây là thời điểm có từ 3 năm - 5 năm kinh nghiệm tại vị trí việc làm này.
Công việc chủ yếu về nhóm phụ trách định hướng nội dung cho từng khu vực đăng nội dung cho doanh nghiệp, tối ưu SEO và thực hiện content audit & performance review.
Trong một số trường hợp có thể quản lý và điều phối công việc đối với freelancer hoặc cộng tác viên của công ty.
Mục đích của giai đoạn này có thể khả năng tổ chức được content calendar, research insight và phân tích các dữ liệu thống kê từ content; sử dụng các công cụ SEO để xây dựng chiến lược cho nội dung và học hỏi project leadership.
[4] Giai đoạn Content Marketing Manager
Đây là giai đoạn có từ 5 năm - 7 năm kinh nghiệm tại vị trí việc làm.
Công việc chủ yếu là quản lý đội nhóm về content creator và specialist từ đó lên chiến lược content cho doanh nghiệp dựa trên ngân sách và nội dung đảm bảo nội dung đó có tác động một cách thiết thực lên traffic, lead, conversion.
Mục đích chính của giai đoạn này là khả năng lãnh đạo, chiến lược và đo lường hiệu suất, phối hợp và điều hành công việc để nhắm đến vị trí cao hơn.
[5] Giai đoạn Senior Content Marketing Manager / Content Marketing Lead
Đây là thời điểm có từ 7 năm - 10 năm kinh nghiệm tại vị trí việc làm.
Thời điểm này có 02 trường hợp đối với người thực hiện các chiến dịch content và điều phối nhóm content, SEO, edit, ROI nội dung hoặc là người thực hiện xác định phục tiêu dài hạn, phối học công việc giữa các phòng ban và định hướng thương hiệu doanh nghiệp qua nội dung tiếp thị, hoặc xây dựng lộ trình thăng tiến cho nhân viên dưới quyền.
Mục đích chính của giai đoạn này là tối ưu toàn bộ quy trình, quản lý chính và đào tạo, phát triển nội dung, nâng cao khả năng chiến lược và định hình thương hiệu chuyên nghiệp.
[6] Giai đoạn Vice President of Content Marketing / Chief Content Officer (CCO)
Đây là thời điểm có từ 10 năm kinh nghiệm trở lên trong công việc này.
Thực hiện các phương thức PR, quan hệ đối ngoại và lãnh đạo trực tiếp toàn bộ các công việc nội dung Marketing của công ty. Định hướng chiến lược và tối ưu hóa hiệu suất cho doanh nghiệp, xây dựng con đường dài hạn.
>> Lộ trình thăng tiến của nhân viên môi giới bất động sản (Realtor) được xây dựng như thế nào?
>> Năm 2025, lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh được xây dựng như thế nào?
Mẫu lộ trình thăng tiến trong ngành Content Marketing được xây dựng như thế nào trong năm 2025? (Hình từ Internet)
Content Marketing không được tiếp thị loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nào?
Căn cứ Điều 7 Luật Quảng cáo 2012 được sửa đổi bởi Điều 72 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2024 quy định Content Marketing không được tiếp thị nội dung loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bao gồm:
- Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
- Thuốc lá.
- Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
- Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
- Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
- Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
- Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các loại sản phẩm, hàng hoá có tính chất kích động bạo lực.
- Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.
Từ khóa: Lộ trình thăng tiến Mẫu lộ trình thăng tiến Lộ trình thăng tiến trong ngành Content Marketing Content Marketing Tiếp thị nội dung
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;