Quyết định 519/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình
| Số hiệu | 519/QĐ-UBND |
| Ngày ban hành | 29/08/2025 |
| Ngày có hiệu lực | 29/08/2025 |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan ban hành | Tỉnh Ninh Bình |
| Người ký | Nguyễn Anh Chức |
| Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước |
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 519/QĐ-UBND |
Ninh Bình, ngày 29 tháng 8 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
V/V CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH NINH BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 ngày 6 tháng 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 1838/TTr-STC ngày 27 tháng 8 năm 2025 về việc chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hoá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Du lịch, UBND cấp xã.
Điều 2. Bãi bỏ danh mục thủ tục hành chính công bố tại: Phụ lục I (Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Tài chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình) ban hành kèm Quyết định số 747/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình;
Bãi bỏ các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình: số 711/QĐ-UBND ngày 23/8/2024 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ thuộc lĩnh vực quản lý giá thuộc chức năng quản lý của Sở Tài chính, thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; số 509/QĐ-UBND ngày 08/5/2025 về việc công bố chuẩn hóa Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành, Sở Tài chính, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; số 489/QĐ- UBND ngày 05/5/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, Sở Xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; số 280/QĐ -UBND ngày 24/7/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ; số 289/QĐ-UBND ngày 25/7/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính;
Bãi bỏ tất cả các Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam ban hành trước đây.
Điều 3. Trách nhiệm thực hiện
1. Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Sở Tư pháp, Sở Du lịch, UBND cấp xã có trách nhiệm thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cấp xã niêm yết công khai, hướng dẫn, tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.
2. Văn phòng UBND tỉnh đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Cổng thông tin điện tử tỉnh đảm bảo đúng quy định.
3. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã được công bố theo quy định.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài chính, Nông nghiệp và Môi trường, Xây dựng, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Công thương, Tư pháp, Du lịch; Chủ tịch UBND các xã, phường; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cấp xã và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 519/QĐ-UBND |
Ninh Bình, ngày 29 tháng 8 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
V/V CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH NINH BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 ngày 6 tháng 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 1838/TTr-STC ngày 27 tháng 8 năm 2025 về việc chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hoá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Du lịch, UBND cấp xã.
Điều 2. Bãi bỏ danh mục thủ tục hành chính công bố tại: Phụ lục I (Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Tài chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình) ban hành kèm Quyết định số 747/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình;
Bãi bỏ các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình: số 711/QĐ-UBND ngày 23/8/2024 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ thuộc lĩnh vực quản lý giá thuộc chức năng quản lý của Sở Tài chính, thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; số 509/QĐ-UBND ngày 08/5/2025 về việc công bố chuẩn hóa Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành, Sở Tài chính, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; số 489/QĐ- UBND ngày 05/5/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, Sở Xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; số 280/QĐ -UBND ngày 24/7/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ; số 289/QĐ-UBND ngày 25/7/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính;
Bãi bỏ tất cả các Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam ban hành trước đây.
Điều 3. Trách nhiệm thực hiện
1. Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Sở Tư pháp, Sở Du lịch, UBND cấp xã có trách nhiệm thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cấp xã niêm yết công khai, hướng dẫn, tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.
2. Văn phòng UBND tỉnh đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Cổng thông tin điện tử tỉnh đảm bảo đúng quy định.
3. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã được công bố theo quy định.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài chính, Nông nghiệp và Môi trường, Xây dựng, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Công thương, Tư pháp, Du lịch; Chủ tịch UBND các xã, phường; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cấp xã và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh
