Quyết định 4548/QĐ-UBND năm 2018 phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bình Định
Số hiệu | 4548/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 20/12/2018 |
Ngày có hiệu lực | 20/12/2018 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Định |
Người ký | Hồ Quốc Dũng |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4548/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 20 tháng 12 năm 2018 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SẮP XẾP, KIỆN TOÀN TỔ CHỨC BỘ MÁY, TINH GIẢN BIÊN CHẾ CÁC PHÒNG CHUYÊN MÔN THUỘC SỞ TƯ PHÁP
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Quyết định số 2268/QĐ-UBND ngày 06/7/2018 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 15/3/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 135/TTr-STP ngày 10/12/2018 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 673/TTr-SNV ngày 17/12/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
1. Về cơ cấu tổ chức
a) Lãnh đạo Sở: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.
b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Tối đa không quá 05 phòng, cụ thể:
- Văn phòng Sở: Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ;
- Thanh tra Sở: Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ;
- Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật: Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ;
- Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp: Thành lập trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, biên chế, công chức Phòng Hành chính tư pháp và Phòng Bổ trợ tư pháp.
- Phòng Xây dựng, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật: Thành lập trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, biên chế, công chức Phòng Xây dựng và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi tình hình thi hành pháp luật.
2. Biên chế công chức và vị trí việc làm
a) Biên chế công chức: 30 biên chế, được bố trí như sau:
- Vị trí Giám đốc Sở: 01 người;
- Vị trí Phó Giám đốc Sở: 03 người;
- Vị trí Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở: 05 người;
- Vị trí Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở: 05 người;
- Vị trí chuyên môn nghiệp vụ: 16 người (chưa bao gồm số tinh giản biên chế giai đoạn 2019 - 2021);
b) Lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP: 03 người (Văn phòng Sở).
3. Thực hiện tinh giản biên chế
Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện tinh giản 02 biên chế công chức để đảm bảo tinh giản 03 biên chế so với biên chế được giao năm 2015 (đạt tỷ lệ 9,6%), với lộ trình:
- Năm 2019: Thực hiện tinh giản 01 biên chế công chức;
- Năm 2020: Thực hiện tinh giản 01 biên chế công chức.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4548/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 20 tháng 12 năm 2018 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SẮP XẾP, KIỆN TOÀN TỔ CHỨC BỘ MÁY, TINH GIẢN BIÊN CHẾ CÁC PHÒNG CHUYÊN MÔN THUỘC SỞ TƯ PHÁP
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Quyết định số 2268/QĐ-UBND ngày 06/7/2018 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 15/3/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 135/TTr-STP ngày 10/12/2018 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 673/TTr-SNV ngày 17/12/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
1. Về cơ cấu tổ chức
a) Lãnh đạo Sở: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.
b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Tối đa không quá 05 phòng, cụ thể:
- Văn phòng Sở: Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ;
- Thanh tra Sở: Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ;
- Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật: Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ;
- Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp: Thành lập trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, biên chế, công chức Phòng Hành chính tư pháp và Phòng Bổ trợ tư pháp.
- Phòng Xây dựng, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật: Thành lập trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, biên chế, công chức Phòng Xây dựng và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi tình hình thi hành pháp luật.
2. Biên chế công chức và vị trí việc làm
a) Biên chế công chức: 30 biên chế, được bố trí như sau:
- Vị trí Giám đốc Sở: 01 người;
- Vị trí Phó Giám đốc Sở: 03 người;
- Vị trí Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở: 05 người;
- Vị trí Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Sở: 05 người;
- Vị trí chuyên môn nghiệp vụ: 16 người (chưa bao gồm số tinh giản biên chế giai đoạn 2019 - 2021);
b) Lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP: 03 người (Văn phòng Sở).
3. Thực hiện tinh giản biên chế
Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện tinh giản 02 biên chế công chức để đảm bảo tinh giản 03 biên chế so với biên chế được giao năm 2015 (đạt tỷ lệ 9,6%), với lộ trình:
- Năm 2019: Thực hiện tinh giản 01 biên chế công chức;
- Năm 2020: Thực hiện tinh giản 01 biên chế công chức.
4. Chính sách đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo khi sắp xếp
Công chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy. Việc sắp xếp số lượng lãnh đạo cấp phòng theo cơ cấu tại Khoản 2 Điều này hoàn thành trước năm 2020 (trường hợp có quy định mới của Chính phủ thì thực hiện theo quy định của Chính phủ).
Điều 2. Trách nhiệm của Giám đốc Sở Tư pháp
1. Tổ chức triển khai thực hiện Đề án theo nội dung được phê duyệt; ban hành quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác và trách nhiệm người đứng đầu phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc; xây dựng phương án sắp xếp, bố trí công chức theo vị trí việc làm, đảm bảo các tiêu chuẩn chức danh, ngạch công chức và bố trí cấp phó đúng số lượng, phù hợp từng phòng chuyên môn theo quy định.
2. Rà soát, đánh giá phân loại công chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công, bảo đảm thực chất, khách quan, dân chủ, công bằng; thực hiện tinh giản biên chế đối với những người dôi dư do sắp xếp, do không hoàn thành nhiệm vụ, thay thế kịp thời những người kém năng lực, phẩm chất đạo đức, có hành vi, biểu hiện gây phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết công việc; thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác công chức chuyên môn và luân chuyển hợp lý công chức lãnh đạo quản lý theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tư pháp, Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |