Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 345/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hoạt động xây dựng thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên

Số hiệu 345/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/02/2025
Ngày có hiệu lực 19/02/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Lê Thành Đô
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 345/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 19 tháng 02 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ XÂY DỰNG TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Tiếp theo Quyết định 101/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 13 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên (có quy trình cụ thể kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bãi bỏ các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên được ban hành tại Quyết định số 2044/QĐ-UBND ngày 13/12/2023 của UBND tỉnh.

Bãi bỏ quy trình số 6, 7 tại Quyết định số 1774/QĐ-UBND ngày 30/9/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở: Xây dựng; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Công thương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- HTTT giải quyết TTHC tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.

CHỦ TỊCH




Lê Thành Đô

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ

TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ XÂY DỰNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 345/QĐ-UBND ngày 19/02/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

1. Quy trình số 01: Thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng/ Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng điều chỉnh

Trình tự các bước

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian
(Ngày/Ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, tiếp nhận hồ sơ. Chuyển hồ sơ cho Bộ phận có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.

Công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của một trong các Sở: Xây dựng, Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Công thương.

Giờ hành chính

 

Mẫu số 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do.

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ

Lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo phòng chuyên môn.

01 ngày

 

Bước 3

Trong thời hạn 07 ngày sau khi tiếp nhận hồ sơ:

 - Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm, gửi văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Công chức được giao xử lý hồ sơ.

- Đối với dự án nhóm A: 31,5 ngày.

- Đối với dự án nhóm B: 21,5 ngày.

- Đối với dự án nhóm C: 11,5 ngày.

Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

 

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, trả lại hồ sơ thẩm định nêu rõ lý do.

Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo kết quả giải quyết TTHC, trình lãnh đạo phòng.

- Tham mưu văn bản xin ý kiến các Sở, ngành, đơn vị có liên quan (nếu có) không quá 05 ngày làm việc.

- Dự thảo thông báo kết quả thẩm định.

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo cơ quan phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo phòng chuyên môn

01 ngày

- Dự thảo thông báo kết quả thẩm định.

Bước 5

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

- Nếu đồng ý: Ký duyệt văn bản

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại lãnh đạo phòng chuyên môn xử lý.

Lãnh đạo cơ quan

01 ngày

- Thông báo kết quả thẩm định

 

Bước 6

Chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Công chức được giao xử lý hồ sơ

0,5 ngày

- Thông báo kết quả thẩm định

 

Bước 7

Trả kết quả và Thu phí/lệ phí

Công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả

Giờ hành chính

- Thông báo kết quả thẩm định

 

Tổng thời hạn giải quyết: Không quá 35 ngày đối với dự án nhóm A, Không quá 25 ngày đối với dự án nhóm B; không quá 15 ngày đối với dự án nhóm C (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không bao gồm ngày nghỉ lễ, tết khi trong thời gian thực hiện thủ tục hành chính có số ngày nghỉ lễ, tết lớn hơn 03 ngày).

2. Quy trình số 02: Thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở/thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở điều chỉnh

Trình tự các bước

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian
(Ngày/Ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, tiếp nhận hồ sơ. Chuyển hồ sơ cho Bộ phận có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính

Công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của một trong các Sở: Xây dựng, Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Công thương.

Giờ hành chính

 

Mẫu số 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do.

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ

Lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo phòng chuyên môn.

01 ngày làm việc

 

Bước 3

Trong thời hạn 07 ngày sau khi tiếp nhận hồ sơ:

 - Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm, gửi văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ.

- 36,5 ngày đối với công trình cấp I.

- 26,5 ngày đối với công trình cấp II và cấp III.

- 16,5 ngày đối với công trình còn lại.

Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

 

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, trả lại hồ sơ thẩm định nêu rõ lý do.

Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo kết quả giải quyết TTHC, trình lãnh đạo phòng.

- Tham mưu văn bản xin ý kiến các Sở, ngành, đơn vị có liên quan (nếu có) không quá 05 ngày làm việc.

- Dự thảo thông báo kết quả thẩm định.

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo cơ quan phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo phòng chuyên môn.

01 ngày

- Dự thảo thông báo kết quả thẩm định.

Bước 5

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

- Nếu đồng ý: Ký duyệt văn bản

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại lãnh đạo phòng chuyên môn xử lý.

Lãnh đạo cơ quan

01 ngày

Thông báo kết quả thẩm định

Bước 6

Chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Công chức được giao xử lý hồ sơ

0,5 ngày

Thông báo kết quả thẩm định

Bước 7

Trả kết quả và Thu phí/lệ phí

Công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả

Giờ hành chính

Thông báo kết quả thẩm định

Tổng thời hạn giải quyết: Không quá 40 ngày đối với công trình cấp I, không quá 30 ngày đối với công trình cấp II và cấp III; Không quá 20 ngày đối với công trình còn lại (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không bao gồm ngày nghỉ lễ, tết khi trong thời gian thực hiện thủ tục hành chính có số ngày nghỉ lễ, tết lớn hơn 03 ngày).

3. Quy trình số 03: Cấp mới chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian
(Ngày/Ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, tiếp nhận hồ sơ. Chuyển hồ sơ cho Bộ phận có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.

Công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Xây dựng

Giờ hành chính

 

Mẫu số 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.

- Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do.

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ

Lãnh đạo Sở, Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

0,5 ngày

 

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trả lại hồ sơ kèm thông báo bằng văn bản, trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, nêu rõ lý do

- Thành viên Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

- Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

17,5 ngày

Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung thêm, thông báo bằng văn bản nêu rõ nội dung cần bổ sung, hoàn thiện trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc

Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ tham mưu nội dung giải quyết TTHC trình lãnh đạo phòng chuyên môn.

- Tổng hợp danh sách tổ chức cấp lần đầu; bổ sung lĩnh vực hoạt động xây dựng chưa có trong chứng chỉ; điều chỉnh hạng chứng chỉ.

Xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

- Phiếu đánh giá năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức.

- Biên bản họp hội đồng.

Tổng hợp kết quả xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng trình chủ tịch Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Dự thảo Tờ trình, Quyết định cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo cơ quan phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

0,5 ngày

Tờ trình, dự thảo Quyết định cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Bước 5

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

- Nếu đồng ý: Ký duyệt văn bản

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Lãnh đạo Sở

0,5 ngày

Quyết định cấp chứng chỉ chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Bước 6

In chứng chỉ và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân và thu phí/ lệ phí.

Bộ phận in chứng chỉ; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

01 ngày

Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Tổng thời hạn giải quyết: 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không bao gồm ngày nghỉ lễ, tết khi trong thời gian thực hiện thủ tục hành chính có số ngày nghỉ lễ, tết lớn hơn 03 ngày)

4. Quy trình số 04: Cấp lại chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian
(Ngày/Ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, tiếp nhận hồ sơ. Chuyển hồ sơ cho Bộ phận có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.

Công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Xây dựng

Giờ hành chính

 

Mẫu số 01. Mẫu giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.

- Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do.

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ

Lãnh đạo Sở, Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

0,5 ngày

 

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trả lại hồ sơ kèm thông báo bằng văn bản, trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, nêu rõ lý do.

- Thành viên Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

- Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

7,5 ngày

Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung thêm, thông báo bằng văn bản nêu rõ nội dung cần bổ sung, hoàn thiện trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc.

Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ tham mưu nội dung giải quyết TTHC trình lãnh đạo phòng chuyên môn.

- Tổng hợp danh sách tổ chức Cấp lại chứng chỉ năng lực hoạt động hạng II, hạng III.

Xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

- Phiếu đánh giá năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức.

- Biên bản họp hội đồng.

Tổng hợp kết quả xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng trình chủ tịch Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Dự thảo Tờ trình, Quyết định cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo cơ quan phê duyệt kết quả giải quyết TTHC.

Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

0,5 ngày

Tờ trình, dự thảo Quyết định cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Bước 5

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

- Nếu đồng ý: Ký duyệt văn bản

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Lãnh đạo Sở

0,5 ngày

Quyết định cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Bước 6

In chứng chỉ và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Trả kết quả TTHC cho tổ chức và thu phí/lệ phí (nếu có)

Bộ phận in chứng chỉ; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

01 ngày

Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Tổng thời hạn giải quyết: 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không bao gồm ngày nghỉ lễ, tết khi trong thời gian thực hiện thủ tục hành chính có số ngày nghỉ lễ, tết lớn hơn 03 ngày).

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...