Quyết định 2059/QĐ-UBND năm 2024 công bố thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng
Số hiệu | 2059/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 25/09/2024 |
Ngày có hiệu lực | 25/09/2024 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Đà Nẵng |
Người ký | Lê Trung Chinh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2059/QĐ-UBND |
Đà Nẵng, ngày 25 tháng 9 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, THAY THẾ VÀ BÃI BỎ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 2946/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong thành phố Đà Nẵng;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Đà Nẵng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ thủ tục hành chính số thứ tự số 3, 5, 6, 7, 19, 21 và 30 tại Danh mục thủ tục hành chính nội bộ được công bố kèm theo Quyết định số 628/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch UBND thành phố về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong thành phố Đà Nẵng.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện; Chủ tịch UBND các phường, xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, THAY THẾ VÀ BÃI BỎ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Kèm theo Quyết định số 2059/QĐ-UBND ngày 25 tháng 9 năm 2024 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
A. DANH MỤC TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Lĩnh vực |
Cơ quan thực hiện |
1 |
Cấp mới, sửa đổi, thu hồi tên miền con danang.gov.vn |
Công nghệ thông tin |
Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng |
2 |
Quyết định tuyển dụng công chức/ tuyển dụng và bổ nhiệm vào ngạch công chức |
Công chức, viên chức |
Sở Nội vụ |
3 |
Miễn nhiệm ngạch thanh tra viên |
Công chức, viên chức |
Sở Nội vụ |
4 |
Phê duyệt Đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính |
Công chức, viên chức |
Sở Nội vụ |
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THAY THẾ
STT |
Tên thủ tục hành chính được thay thế |
Tên thủ tục hành chính thay thế |
Ghi chú |
1 |
Cấp mới, thay đổi, hủy bỏ địa chỉ thư công vụ thành phố |
Cấp mới, thay đổi, hủy bỏ địa chỉ thư công vụ thành phố và quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành |
|
2 |
Cấp mới, hủy, sửa đổi quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành |
C. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ BÃI BỎ
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Căn cứ pháp lý bãi bỏ thủ tục hành chính |
Ghi chú |
1 |
Thẩm định, phê duyệt dự toán kinh phí lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND thành phố |
Quyết định số 2889/QĐ-UBND ngày 27/12/2023 của UBND thành phố ủy quyền cho các Ban Quản lý dự án thuộc UBND thành phố tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán chi phí lập nhiệm vụ quy hoạch, lập đồ án quy hoạch và chi phí thực hiện các công việc có liên quan đến lập quy hoạch đối với các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND thành phố. |
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG TTHC
A. Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
I. Lĩnh vực Công nghệ thông tin
1. Thủ tục cấp mới, sửa đổi, thu hồi tên miền con danang.gov.vn
a) Trình tự thực hiện
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2059/QĐ-UBND |
Đà Nẵng, ngày 25 tháng 9 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, THAY THẾ VÀ BÃI BỎ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 2946/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong thành phố Đà Nẵng;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Đà Nẵng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ thủ tục hành chính số thứ tự số 3, 5, 6, 7, 19, 21 và 30 tại Danh mục thủ tục hành chính nội bộ được công bố kèm theo Quyết định số 628/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch UBND thành phố về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong thành phố Đà Nẵng.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện; Chủ tịch UBND các phường, xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, THAY THẾ VÀ BÃI BỎ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Kèm theo Quyết định số 2059/QĐ-UBND ngày 25 tháng 9 năm 2024 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
A. DANH MỤC TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Lĩnh vực |
Cơ quan thực hiện |
1 |
Cấp mới, sửa đổi, thu hồi tên miền con danang.gov.vn |
Công nghệ thông tin |
Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng |
2 |
Quyết định tuyển dụng công chức/ tuyển dụng và bổ nhiệm vào ngạch công chức |
Công chức, viên chức |
Sở Nội vụ |
3 |
Miễn nhiệm ngạch thanh tra viên |
Công chức, viên chức |
Sở Nội vụ |
4 |
Phê duyệt Đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính |
Công chức, viên chức |
Sở Nội vụ |
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THAY THẾ
STT |
Tên thủ tục hành chính được thay thế |
Tên thủ tục hành chính thay thế |
Ghi chú |
1 |
Cấp mới, thay đổi, hủy bỏ địa chỉ thư công vụ thành phố |
Cấp mới, thay đổi, hủy bỏ địa chỉ thư công vụ thành phố và quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành |
|
2 |
Cấp mới, hủy, sửa đổi quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành |
C. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ BÃI BỎ
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Căn cứ pháp lý bãi bỏ thủ tục hành chính |
Ghi chú |
1 |
Thẩm định, phê duyệt dự toán kinh phí lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND thành phố |
Quyết định số 2889/QĐ-UBND ngày 27/12/2023 của UBND thành phố ủy quyền cho các Ban Quản lý dự án thuộc UBND thành phố tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán chi phí lập nhiệm vụ quy hoạch, lập đồ án quy hoạch và chi phí thực hiện các công việc có liên quan đến lập quy hoạch đối với các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND thành phố. |
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG TTHC
A. Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
I. Lĩnh vực Công nghệ thông tin
1. Thủ tục cấp mới, sửa đổi, thu hồi tên miền con danang.gov.vn
a) Trình tự thực hiện
- Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ đến Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.
- Trong thời gian không quá 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng xem xét nội dung đề nghị, quyết định cấp/không cấp tên miền theo quy định.
- Kết quả xử lý hồ sơ được Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng thông báo bằng văn bản.
b) Cách thức thực hiện
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ: Văn bản đề nghị cấp/sửa đổi/thu hồi tên miền của cơ quan, đơn vị.
Văn bản điện tử có chữ ký số của cơ quan.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết
04 ngày làm việc, kể từ khi đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn thành phố
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Gửi phản hồi đề nghị cấp/sửa đổi/thu hồi tên miền bằng văn bản điện tử đến cơ quan, đơn vị.
h) Phí, lệ phí: Không có.
i) Tên mẫu đơn, tờ khai: Tổ chức, cá nhân thực hiện theo mẫu Văn bản đề nghị cấp/sửa đổi/thu hồi tên miền của cơ quan, đơn vị (Mẫu TTTT-03).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18 tháng 8 năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet;
- Thông tư số 21/2021/TT-BTTTT ngày 08 tháng 12 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18 tháng 8 năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet;
- Công văn số 981/UBND-KT ngày 19 tháng 02 năm 2019 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tham mưu UBND thành phố cấp tên miền con của tên miền danang.gov.vn.
Ghi chú: Nội dung in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
B. Thủ tục hành chính thay thế
I. Lĩnh vực Công nghệ thông tin
1. Thủ tục cấp mới, thay đổi, hủy bỏ địa chỉ thư công vụ thành phố và quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành
a) Trình tự thực hiện
- Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.
- Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin Đà Nẵng tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
++ Trong thời gian không quá 1,5 ngày làm việc, Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng tiến hành xử lý cấp mới, thay đổi, hủy bỏ địa chỉ thư công vụ thành phố theo đề nghị.
++ Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng chuyển thông tin cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng tiếp tục xử lý.
++ Trong thời gian không quá 1,5 ngày làm việc, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cấp quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành theo đề nghị.
++ Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng thông báo kết quả xử lý cho Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin Đà Nẵng.
+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng từ chối tiếp nhận hồ sơ.
- Kết quả xử lý hồ sơ hoặc thông báo từ chối hồ sơ được gửi đến địa chỉ thư điện tử của người nộp hồ sơ hoặc gửi thông báo qua điện thoại di động của người nộp hồ sơ.
b) Cách thức thực hiện
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Trường hợp cấp cho cá nhân: Phiếu yêu cầu cấp mới/thay đổi/hủy bỏ hộp thư điện tử và quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho cá nhân.
+ Trường hợp cấp cho phòng ban, cơ quan: Phiếu yêu cầu cấp mới/thay đổi/hủy bỏ hộp thư điện tử phòng ban, cơ quan.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết
03 ngày làm việc, kể từ khi đầy đủ hồ sơ đạt yêu cầu.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn thành phố.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng và Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Gửi thông báo đến hộp thư/điện thoại cơ quan, tổ chức/người nộp hồ sơ thông báo kết quả xử lý.
h) Phí, lệ phí: Không có.
i) Tên mẫu đơn, tờ khai:
- Phiếu yêu cầu cấp mới/thay đổi/hủy bỏ hộp thư điện tử và quyền sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho cá nhân (Mẫu TTTT-04);
- Phiếu yêu cầu cấp mới/thay đổi/hủy bỏ hộp thư điện tử phòng ban, cơ quan (Mẫu TTTT-05).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Quyết định số 3712/QĐ-UBND ngày 07 tháng 7 năm 2017 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thư điện tử thành phố Đà Nẵng.
- Quyết định số 3308/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2020 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng ứng dụng Quản lý văn bản và Điều hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ghi chú: Nội dung in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
|
Mẫu TTTT 04 |
<TÊN CƠ QUAN
CHỦ QUẢN> |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU YÊU CẦU
CẤP MỚI/THAY ĐỔI/HỦY BỎ HỘP THƯ ĐIỆN TỬ VÀ QUYỀN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ ĐIỀU HÀNH CHO CÁ NHÂN
Kính gửi: |
- Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông
tin Đà Nẵng; |
Người lập: ……………………………………………………………..............……………………
Chức vụ: ……………………………………………………….................…………………………
Điện thoại liên lạc: ................................., Thư điện tử: .........................................................
Nội dung yêu cầu: ……………………………………………………….................….…………..
……………………………………………………….................……………………………………
Liệt kê cụ thể các yêu cầu (nếu có):
STT |
Họ và tên |
Điện thoại |
Mục đích sử dụng |
Hình thức |
1 |
|
|
□ Thư điện tử (email) □ VBĐH(Egov) □ Khác: ... |
□ Cấp mới □ Thay đổi □ Hủy bỏ |
2 |
|
|
□ Thư điện tử (email) □ VBĐH (Egov) □ Khác: ... |
□ Cấp mới □ Thay đổi □ Hủy bỏ |
.... |
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP |
.........., ngày .......... tháng .......... năm .......... LÃNH ĐẠO ĐƠN VỊ |
Ghi chú: Khuyến khích sử dụng chữ ký số.
|
Mẫu TTTT 05 |
<TÊN CƠ QUAN
CHỦ QUẢN> |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU YÊU CẦU CẤP
MỚI/THAY ĐỔI/HỦY BỎ
HỘP THƯ ĐIỆN TỬ PHÒNG BAN, CƠ QUAN (@danang.gov.vn)
Kính gửi: Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng
Người lập: ………………………………………………………….............………………..…..…
Chức vụ: …………………………………………………………………………….………………
Điện thoại liên lạc: ................................, Thư điện tử: ..........................................................
Nội dung yêu cầu: ………………………………………………………………...…………..……
Liệt kê cụ thể các yêu cầu (nếu có):
…………………………………………………………………………………………………….......
…………………………………………………………………………………………………………
STT |
Tên phòng ban/cơ quan |
Ghi chú |
1 |
|
|
2 |
|
|
3 |
|
|
... |
|
|
|
.........., ngày .......... tháng
.......... năm .......... |
Ghi chú: Khuyến khích sử dụng chữ ký số.
II. Lĩnh vực Công chức, viên chức
1. Thủ tục quyết định tuyển dụng công chức/tuyển dụng và bổ nhiệm vào ngạch công chức
a) Trình tự thực hiện:
- Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện gửi hồ sơ đến Sở Nội vụ.
- Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định, Sở Nội vụ xem xét hồ sơ, ban hành quyết định tuyển dụng công chức hoặc quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm vào ngạch công chức.
b) Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp, trực tuyến qua Hệ thống quản lý văn bản điều hành hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
c) Thành phần hồ sơ:
- (1) Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có)
- (2) Bản sao sổ bảo hiểm xã hội và quyết định lương hiện hưởng hoặc hợp đồng lao động gần nhất (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
d) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
đ) Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày hết thời hạn hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện.
f) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Sở Nội vụ
i) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định tuyển dụng
k) Phí, lệ phí: không có
l) Tên mẫu đơn, tờ khai: không có
m) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục: không có
n) Căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục hành chính:
- Nghị định số 13 8/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.
- Nghị định số 116/2024/NĐ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và Nghị định số 06/2023/NĐ-CP ngày 21 tháng 02 năm 2023 quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức.
- Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2021 của UBND thành phố ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm, cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.
Ghi chú: Nội dung in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
2. Thủ tục miễn nhiệm ngạch thanh tra viên
a) Trình tự thực hiện:
- Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện gửi hồ sơ miễn nhiệm ngạch thanh tra viên đến Sở Nội vụ.
- Trong thời hạn 12 ngày làm việc, Sở Nội vụ xem xét hồ sơ, trình Chủ tịch UBND thành phố quyết định miễn nhiệm ngạch thanh tra viên.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Quyết định miễn nhiệm ngạch thanh tra viên.
b) Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp, trực tuyến qua Hệ thống quản lý văn bản điều hành hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
c) Thành phần hồ sơ:
- (1) Văn bản đề nghị của cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý công chức;
- (2) Các Quyết định có liên quan của công chức (Quyết định bổ nhiệm thanh tra viên, thanh tra viên chính, Quyết định lương hiện hưởng, Quyết định điều động, chuyển công tác, thôi việc).
d) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
đ) Thời gian giải quyết:
- Tại Sở Nội vụ: 12 ngày làm việc.
- Tại UBND thành phố: 10 ngày làm việc.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện
f) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Sở Nội vụ
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND thành phố
i) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định miễn nhiệm
k) Phí, lệ phí: không có
l) Tên mẫu đơn, tờ khai: không có
m) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục: không có
n) Căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục hành chính:
- Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2021 của UBND thành phố ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm, cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.
- Nghị định số 97/2011/NĐ-CP ngày 21/10/20211 của Chính phủ quy định về thanh tra viên và cộng tác viên thanh tra.
Ghi chú: Nội dung in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
3. Thủ tục phê duyệt đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính
a) Trình tục thực hiện:
- Sở, ban, ngành gửi hồ sơ đề nghị phê duyệt Đề án vị trí việc làm đến Sở Nội vụ.
- Trong thời hạn 25 ngày làm việc (đối với hồ sơ đề nghị phê duyệt lần đầu), 15 ngày làm việc (đối với hồ sơ đề nghị điều chỉnh), Sở Nội vụ xem xét hồ sơ, trình Chủ tịch UBND thành phố quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp, trực tuyến qua Hệ thống quản lý văn bản điều hành hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
c) Thành phần hồ sơ:
- (1) Văn bản đề nghị của cơ quan;
- (2) Văn bản thẩm định đề án của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của cơ quan, tổ chức, đơn vị (đối với đề án vị trí việc làm của chi cục, ban);
- (3) Đề án vị trí việc làm (kèm theo Phụ lục tổng hợp khung năng lực vị trí việc làm);
- (4) Bản mô tả vị trí việc làm của từng vị trí.
d) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
đ) Thời gian giải quyết:
- Tại Sở Nội vụ: 25 ngày làm việc (đối với hồ sơ đề nghị phê duyệt lần đầu), 15 ngày làm việc (đối với hồ sơ đề nghị điều chỉnh) kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ.
- Tại UBND thành phố: 10 ngày làm việc.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Sở, ban, ngành
f) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Sở Nội vụ
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND thành phố
i) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm cơ quan hành chính.
k) Phí, lệ phí: không có
l) Tên mẫu đơn, tờ khai: không có
m) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục: không có
n) Căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục hành chính:
- Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức.
- Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2021 của UBND thành phố ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm, cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.
Ghi chú: Nội dung in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.